tin tức Ông Phạm Nhật Vượng lập công ty phát triển trạm sạc

Recycle Bin

Senior Member
Chủ tịch Vingroup lập Công ty Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN, mục đích hỗ trợ VinFast tiến ra thị trường toàn cầu.

V-GREEN do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu 90% cổ phần, được tách ra từ bộ phận phát triển trạm sạc của hãng xe điện VinFast. Công ty này sẽ hoạt động độc lập trong vai trò đối tác phát triển mạng lưới trạm sạc cho VinFast trên quy mô toàn cầu.

"Công ty sẽ chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ hạ tầng xe điện, qua đó giảm tải áp lực tài chính cho VinFast để hãng xe tập trung mở rộng thị trường và phát triển bền vững", thông cáo báo chí viết.

Với mục tiêu phát triển hệ sinh thái xanh, V-GREEN cũng có cơ hội tiếp cận và huy động các nguồn vốn xanh với lãi suất ưu đãi, qua đó hỗ trợ VinFast vươn ra các thị trường quốc tế.

Giai đoạn đầu, công ty phát triển trạm sạc sẽ trực tiếp tìm kiếm mặt bằng và đối tác để thiết lập, mở rộng mạng lưới trạm sạc, đồng thời hợp tác với các đối tác là đơn vị cung cấp trạm sạc bên thứ ba để cung cấp dịch vụ sạc xe cho các chủ xe điện VinFast.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, Tổng giám đốc điều hành VinFast. Ảnh: Ngọc Thành


Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, Tổng giám đốc điều hành VinFast. Ảnh: Ngọc Thành

Tại Việt Nam, V-GREEN sẽ vận hành, quản lý hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast, đồng thời đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong hai năm tới để xây mới, nâng cấp hệ thống.

Tổng mức đầu tư gấp ba lần kế hoạch ban đầu của VinFast, V-GREEN hướng đến việc đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về phát triển hạ tầng trạm sạc cho xe điện.


Công ty cũng cho biết sau 5 năm, tùy theo từng thị trường, V-GREEN có thể cân nhắc chuyển sang mô hình kinh doanh dịch vụ sạc ôtô điện cho các hãng xe điện khác ngoài VinFast.
 
Thắc mắc các cty này sao ko ký nghiên cứu thống nhất cổng sạc xe điện nhỉ?
Vừa có tiếng, vừa phủ sóng dễ hơn, linh kiện đỡ phí
 
Thắc mắc các cty này sao ko ký nghiên cứu thống nhất cổng sạc xe điện nhỉ?
Vừa có tiếng, vừa phủ sóng dễ hơn, linh kiện đỡ phí
Ai cũng muốn độc quyền chứ, cổng sạc của apple đó, sau bị ép nó mới phải chuyển, và các chuẩn giao tiếp cũng vậy, ban đầu mạnh ai nấy làm, sau kho có 1 thằng đủ mạnh nó đứng ra lobby để chuẩn hoá thì mới được :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thắc mắc các cty này sao ko ký nghiên cứu thống nhất cổng sạc xe điện nhỉ?
Vừa có tiếng, vừa phủ sóng dễ hơn, linh kiện đỡ phí
Cổng sạc thì hiện tại đang dùng chuẩn chung toàn thế giới mà bác CCS2. Còn trụ Vin không cho hãng khác sạc là phần mềm xác thực không sạc cho xe khác chứ đâu phải khác cổng không cắm được.
 
Last edited:
Cổng sạc thì hiện tại đang dùng chuẩn chung toàn thế giới mà bác CCS1 và CCS2. Còn trụ Vin không cho hãng khác sạc là phần mềm xác thực không sạc cho xe khác chứ đâu phải khác cổng không cắm được.
Tôi tìm hiểu thì thấy thế này, còn nhiều chuẩn hơn điện thoại nữa :oh:
Muốn phổ biến thì phải thống nhất chuẩn thì hay hơn
 
VF vừa giới thiệu loại trạm sạc mới này, công nghệ mới, nếu VF áp dụng loại trạm này sớm thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cũng như là tối ưu được công suất sạc.
Cách này tesla đang áp dụng, hiệu quả phân phối điện rất cao và tiết kiệm chi phí.
1 Tủ tổng 360KW có thể sạc 6 xe cùng 1 lúc, nếu 1 xe khi sử dụng bất kì 1 trong 6 cổng sạc thì có thể có cs lên đến 360kw (trạm đó chỉ có 1 xe sạc). Cái này giảm tình trạng giành slot sạc siêu nhanh vì thằng nào cũng là siêu nhanh, nhiều ít là do hệ thống phân bổ.
Nếu cách cũ dùng 3 trụ 180kw thì cần đến 12 module 60kw, rất là tốn kém. cách mới dùng 6 module 60kw.
Spam loại trạm sạc này thì trạm sạc nào cũng là trạm sạc siêu nhanh, tha hồ mà cắm.
Đón đường cho pin storedot.
 
Thắc mắc các cty này sao ko ký nghiên cứu thống nhất cổng sạc xe điện nhỉ?
Vừa có tiếng, vừa phủ sóng dễ hơn, linh kiện đỡ phí
vấn đề là thằng trạm sạc nó không cho sạc thì cổng giống nhau làm được gì đâu, giờ toàn xây trạm để bán xe chứ trạm sạc lỗ sặc gạch
 
VF vừa giới thiệu loại trạm sạc mới này, công nghệ mới, nếu VF áp dụng loại trạm này sớm thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cũng như là tối ưu được công suất sạc.
Cách này tesla đang áp dụng, hiệu quả phân phối điện rất cao và tiết kiệm chi phí.
1 Tủ tổng 360KW có thể sạc 6 xe cùng 1 lúc, nếu 1 xe khi sử dụng bất kì 1 trong 6 cổng sạc thì có thể có cs lên đến 360kw (trạm đó chỉ có 1 xe sạc). Cái này giảm tình trạng giành slot sạc siêu nhanh vì thằng nào cũng là siêu nhanh, nhiều ít là do hệ thống phân bổ.
Nếu cách cũ dùng 3 trụ 180kw thì cần đến 12 module 60kw, rất là tốn kém. cách mới dùng 6 module 60kw.
Spam loại trạm sạc này thì trạm sạc nào cũng là trạm sạc siêu nhanh, tha hồ mà cắm.
Đón đường cho pin storedot.
Quan trọng là ko bị lỗi cơ, chứ cắm vào lỗi cũng như ko
1710835984427.png
 
Back
Top