văn hóa 12/12
Senior Member
Những cái anh nói đối với người mua xe lần đầu khác với người đã mua xe lần n ấy.Rõ thế còn rõ thế nào nữa???
Những cái anh nói đối với người mua xe lần đầu khác với người đã mua xe lần n ấy.Rõ thế còn rõ thế nào nữa???
a cắt cái chữ duy nhất của tôi đi đâu rồi???Những cái anh nói đối với người mua xe lần đầu khác với người đã mua xe lần n ấy.
Thêm cả từ duy nhất luôn đi.a cắt cái chữ duy nhất của tôi đi đâu rồi???
tôi sạc ở nhà đây, tuần cắm 1-2 lần chứ đi đâu mà ngày nào cũng phải cắm, mà đã sạc ở nhà thì lâu mau kệ mẹ, liên quan gì? anh ngủ cứ 1 tiếng lại thức dậy lấy xe chạy một vòng xong về ngủ tiếp à?bất tiện trong vấn đề sạc. sạc ở nhà thì lâu + ngày nào cũng phải cắm
sạc ở trạm thì chờ đợi, chửi nhau loạn xị lên và cũng vẫn rất lâu (so với xe xăng)
xe gì mà chả có người chạy hả anh??? nhưng nếu nó thực sự ưu việt thì nó đã chiếm số lượng đáng kể rồiThêm cả từ duy nhất luôn đi.
Mà thôi, anh khuyên người ta chắc như đinh đóng cột nhưng thực tế xe điện người ta cũng chạy đầy ra đó thôi, thành ra lời khuyên của anh không thuyết phục lắm đâu.
1x tr cho vf5 tôi nghĩ là quá nhiều. Còn con mazda2 thì 2x là không đủ cho bảo dưỡng đi tới 10v nhé.Cái này không có ý khịa, fence tính giúp mình chi phí sử dụng sau 8 năm với 2 option sau được không?
Điều kiện tiền đề: Trung bình mỗi tháng chạy khoảng 1500km
Tiền xăng: tạm tính 26000đ/lít
Tiền điện sạc pin: tạm tính 3000đ/số
1- VF5 mua pin, biển tỉnh, giá tầm 53x, bảo dưỡng sau mỗi 12000km, dự kiến bảo dưỡng từ 0 - 10 vạn km hết < 1x triệu
2- Mazda 2 AT chuổng cời, biển tỉnh, giá tầm 46x, bảo dưỡng sau mỗi 5000km, dự kiến bảo dưỡng từ 0 ~ 10 vạn km hết 2x triệu
vậy thì lại nảy sinh vấn đề. đâu phải ai cũng có khả năng sạc tại nhà????tôi sạc ở nhà đây, tuần cắm 1-2 lần chứ đi đâu mà ngày nào cũng phải cắm, mà đã sạc ở nhà thì lâu mau kệ mẹ, liên quan gì? anh ngủ cứ 1 tiếng lại thức dậy lấy xe chạy một vòng xong về ngủ tiếp à?
mua 2 chiếc vf3, vợ chiếc chồng chiếc, đi nhòeHi các bác, bé nhà em vừa tròn 1 tuổi lại sắp vào mùa mưa (em ở miền trung) nên có ý định mua 1 chiếc ô tô để tiện đi lại và chở con tránh nắng tránh mưa. Đợt vừa rồi con VF3 ra mắt em có tìm hiểu xe điện và khá ưng ý con VF5.
Tiền mua xe là của em và vợ dành dụm + hỗ trợ 1 phần của ba mẹ em. Tuy nhiên em có hỏi ý kiến ba mẹ vợ với tinh thần là xin ý kiến. Thì mới biết được là quan ba vợ em anti xe điện các bác ạ.
Quan điểm của ông như sau:
- Xe điện chi phí bây h rẻ hơn xe xăng thật nhưng vài ba năm nữa pin chai sẽ hao pin hơn.
- Tiền thay thế linh kiện của xe điện đắt hơn xe xăng.
- Với số tiền đó có thể mua được 1 con xe xăng cũ đi ngon hơn nhiều.
Em thì kết xe điện rồi, có giải thích nhưng ba vợ em không nghe và luôn cho là ý kiến của mình đúng.
Các bác có biện pháp nào xử lý trường hợp này không ạ? Em sợ mua xe về ông lại giận em.
Em update thêm:
- Nhiều bác hỏi tiền mình sao lại hỏi ý kiến: em chỉ nghĩ là xe đầu nên muốn tham khảo người lớn thôi ạ. Huống chi đây là ba mẹ vợ không phải người ngoài. Em thấy mua xe cũng đủ lớn để xin ý kiến rồi ạ. Nhưng nghĩ lại thì không nên hỏi thật vì hỏi rồi kết quả em vẫn muốn mua lại sợ mắc lòng ba vợ
- Em đã ưng xe rồi nên sẽ mua ạ. Điều em cần tư vấn là làm cách nào để thuyết phục hoặc ít nhất để ba vợ không giận khi mua xe về.
thì kệ mấy thằng đấy, ông thớt ghi rõ là sạc tại nhà ra kia, anh nói chuyện người khác làm mẹ gì?vậy thì lại nảy sinh vấn đề. đâu phải ai cũng có khả năng sạc tại nhà????
100 xe thì chắc 2-3 xe
Quãng đường tính toán 1500km x 12 x 8 = 144000km. VF5 1 lần sạc đầy đi trung bình được 350km. 1 lần sạc là 37.23kw x 3000 = 111690 vnd. Số tiền sạc = 144000/350 x 111690 =45952k làm tròn 46000k cho dễ soCái này không có ý khịa, fence tính giúp mình chi phí sử dụng sau 8 năm với 2 option sau được không?
Điều kiện tiền đề: Trung bình mỗi tháng chạy khoảng 1500km
Tiền xăng: tạm tính 26000đ/lít
Tiền điện sạc pin: tạm tính 3000đ/số
1- VF5 mua pin, biển tỉnh, giá tầm 53x, bảo dưỡng sau mỗi 12000km, dự kiến bảo dưỡng từ 0 - 10 vạn km hết < 1x triệu
2- Mazda 2 AT chuổng cời, biển tỉnh, giá tầm 46x, bảo dưỡng sau mỗi 5000km, dự kiến bảo dưỡng từ 0 ~ 10 vạn km hết 2x triệu
Số lượng ntn mới là đáng kể hơn nữa anh so xe ra vài năm với xe ra cả trăm năm có ngang xương không anh ơi.xe gì mà chả có người chạy hả anh??? nhưng nếu nó thực sự ưu việt thì nó đã chiếm số lượng đáng kể rồi
nên cái lý do xe ng ta chạy đầy ra của anh mới là ko thuyết phục
Tôi đã đi trực tiếp rồi, và đã dính rồi nhé. 85% VF5 báo 280km nhưng đi tầm 200km cao tốc thì pin xuống dưới 20% rồi, tụt không phanh luôn.Tôi đi tập xe cho ông anh. Chạy từ 9h sáng, từ aeon bình tân, tân phú ra sala quận 2, đi mãi tới 2h chiều mà chưa hết được 50% pin nữa. Tiền sạc chắc 100k. Tính đi hết cục pin 1 ngày mà không nổi, ê đít quá đi zề ) thế mới thấy anh tài voz toàn đi full pin không nghỉ giỏi thật. Suốt ngày sợ hết pin, chai pin.
Chở đi lâu ngày bằng con VF5 có khi ổng chửi cho đấyĐơn giản mua về chở ông ấy đi chơi, đi du lịch vài hôm lại có khi lại đòi mua con nữa
nếu vậy thì kệ mẹ ông thớt thôi.thì kệ mấy thằng đấy, ông thớt ghi rõ là sạc tại nhà ra kia, anh nói chuyện người khác làm mẹ gì?
thì rõ ràng ông thớt hỏi đã quyết rồi mà ông già vợ không thích, làm sao để thuyết phục, chứ có hỏi mua xe gì đâu mà các anh tư vấn xe cộnếu vậy thì kệ mẹ ông thớt thôi.
tiền của ổng, có chỗ sạc tại nhà. thik trải nghiệm cái mới. vậy thì múc. ko có j phải đắn đo cả
vậy anh đã mua xe điện chưa???Số lượng ntn mới là đáng kể hơn nữa anh so xe ra vài năm với xe ra cả trăm năm có ngang xương không anh ơi.
Xe người ta chạy dịch vụ người ta còn sử dụng được. Anh người dùng cá nhân quãng đường 1 ngày anh chạy đâu có là gì với mấy anh tài dịch vụ mà cứ phải thắc mắc sạc nhanh hay mau. Anh xem thử bài tôi bấm máy tính với kiểu tính xông xênh dữ liệu toàn bất lợi cho xe điện luôn mà vẫn tiết kiệm lòi hơn xe xăng . Xe chạy dịch vụ 1 ngày 350km vẫn cắm sạc ở nhà ngủ phè phè mà anh bảo 2-3 người/100 ngườibất tiện trong vấn đề sạc. sạc ở nhà thì lâu + ngày nào cũng phải cắm
sạc ở trạm thì chờ đợi, chửi nhau loạn xị lên và cũng vẫn rất lâu (so với xe xăng)
mình thì ý kiến giống ông ba vợ thím, con xe đầu nên là xe xăng. Tuy nhiên, tiền của thím thì thím quyết thôi. Giận hay không là quyền của người ta. Mà đíu hiểu, tin thì hẵng hỏi xin ý kiến, không tin mà vẫn hỏi thì thành ra hỏi đểu à?Hi các bác, bé nhà em vừa tròn 1 tuổi lại sắp vào mùa mưa (em ở miền trung) nên có ý định mua 1 chiếc ô tô để tiện đi lại và chở con tránh nắng tránh mưa. Đợt vừa rồi con VF3 ra mắt em có tìm hiểu xe điện và khá ưng ý con VF5.
Tiền mua xe là của em và vợ dành dụm + hỗ trợ 1 phần của ba mẹ em. Tuy nhiên em có hỏi ý kiến ba mẹ vợ với tinh thần là xin ý kiến. Thì mới biết được là quan ba vợ em anti xe điện các bác ạ.
Quan điểm của ông như sau:
- Xe điện chi phí bây h rẻ hơn xe xăng thật nhưng vài ba năm nữa pin chai sẽ hao pin hơn.
- Tiền thay thế linh kiện của xe điện đắt hơn xe xăng.
- Với số tiền đó có thể mua được 1 con xe xăng cũ đi ngon hơn nhiều.
Em thì kết xe điện rồi, có giải thích nhưng ba vợ em không nghe và luôn cho là ý kiến của mình đúng.
Các bác có biện pháp nào xử lý trường hợp này không ạ? Em sợ mua xe về ông lại giận em.
Em update thêm:
- Nhiều bác hỏi tiền mình sao lại hỏi ý kiến: em chỉ nghĩ là xe đầu nên muốn tham khảo người lớn thôi ạ. Huống chi đây là ba mẹ vợ không phải người ngoài. Em thấy mua xe cũng đủ lớn để xin ý kiến rồi ạ. Nhưng nghĩ lại thì không nên hỏi thật vì hỏi rồi kết quả em vẫn muốn mua lại sợ mắc lòng ba vợ
- Em đã ưng xe rồi nên sẽ mua ạ. Điều em cần tư vấn là làm cách nào để thuyết phục hoặc ít nhất để ba vợ không giận khi mua xe về.
Này do em dở bác ạ, lần sau rút kinh nghiệm thôimình thì ý kiến giống ông ba vợ thím, con xe đầu nên là xe xăng. Tuy nhiên, tiền của thím thì thím quyết thôi. Giận hay không là quyền của người ta. Mà đíu hiểu, tin thì hẵng hỏi xin ý kiến, không tin mà vẫn hỏi thì thành ra hỏi đểu à?