nguoiyeutulanh
Senior Member
Tôi tính hết rồi, nhắm con vf7 cho first car của bản thân, thứ nhất thấy xe đẹp, thứ 2 là ưu đãi thuế các thứ giúp con xe về đúng giá trị của nó nhất so với xe xăng, thứ 3 là xe tầm cuối 2023 bán ra, trong 2 năm là đủ để đánh giá xe điện + phủ trạm sạc. Tôi nghĩ cũng có nhiều người sẽ giống như tôi nên VF đã có 50% sự thành công ở thị trường VN, nơi mà mật độ xe/dân cư thua gấp 10 lần thái, gấp 20 lần malay thì k có lý do gì k chiếm lĩnh được phần lớn thị trường 100trịêu dân cả.
50% còn lại là ở cách làm ăn của thằng VF, 1 là CS có ngu giống như mấy đợt Gogo tv ko, 2 là ra giá ưu đãi có tốt như e34 nữa ko, hay là thấy nhiều người hứng thú cái tăng giá xe điện gần = với xe xăng cùng phân khúc thì chó nó mua, rồi các trạm sạc có đáp ứng được nhu cầu của thị trường ko (chứ thấy hiện tại HCM méo biết cái trạm sạc nó nằm ở đâu rồi đó), 3 là chi phí cho xe điện phải = 2/3 xe xăng cùng phân khúc (tính luôn cả xăng xe và bảo dưỡng) vì xe điện ở nước ngoài hiện tại chỉ tốn hơn 1/3 thôi. Giải quyết được các bài toán này VF sẽ được lòng dân VN và phổ cập xe hơi lên gấp 2 gấp 3 hiện tại.
50% còn lại là ở cách làm ăn của thằng VF, 1 là CS có ngu giống như mấy đợt Gogo tv ko, 2 là ra giá ưu đãi có tốt như e34 nữa ko, hay là thấy nhiều người hứng thú cái tăng giá xe điện gần = với xe xăng cùng phân khúc thì chó nó mua, rồi các trạm sạc có đáp ứng được nhu cầu của thị trường ko (chứ thấy hiện tại HCM méo biết cái trạm sạc nó nằm ở đâu rồi đó), 3 là chi phí cho xe điện phải = 2/3 xe xăng cùng phân khúc (tính luôn cả xăng xe và bảo dưỡng) vì xe điện ở nước ngoài hiện tại chỉ tốn hơn 1/3 thôi. Giải quyết được các bài toán này VF sẽ được lòng dân VN và phổ cập xe hơi lên gấp 2 gấp 3 hiện tại.