Airbus giành trọn 2 hợp đồng lớn của Boeing ở châu Á

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Các thương vụ được cho là chiến thắng lớn của Airbus, giúp nhà sản xuất máy bay này tiến sâu hơn vào thị trường châu Á.

Reuters hôm nay 22.3 đưa tin tập đoàn sản xuất máy bay Mỹ Boeing đã mất 2 đơn đặt hàng vào tay đối thủ Airbus (trụ sở chính ở Pháp). Thương vụ nói trên được ký kết với hãng hàng không Nhật Bản (JAL) và Korean Air, hãng lớn nhất ở Hàn Quốc.

Việc giành được 2 khách hàng chủ chốt của Boeing ở châu Á được cho là chiến thắng lớn của Airbus, giữa lúc đối thủ từ Mỹ vật lộn với các vấn đề về chất lượng sau vụ nổ bảng điều khiển giữa chuyến bay vào đầu năm nay.

Các hợp đồng đặt mua bao gồm 65 máy bay phản lực. Đây là một đòn giáng mạnh vào Boeing, vốn đang trong cuộc khủng hoảng sản xuất, buộc hãng này phải hạn chế sản xuất máy bay phản lực thân hẹp. Điều này càng khiến việc bắt kịp đối thủ trở nên khó khăn hơn đối với Boeing.

JAL sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 chiếc thân hẹp A321neo từ Airbus. Hợp đồng này đánh dấu lần đầu tiên hãng của châu Âu cung cấp máy bay 1 lối đi nhỏ cho khách hàng lâu năm của Boeing.

1711079255698.png

Một chiếc Airbus A380-861 của hãng Korean Air tại sân bay Los Angeles (bang California, Mỹ)

Ngoài ra, JAL cũng thông báo sẽ mua thêm 10 máy bay phản lực Boeing 787 Dreamliner.

JAL cho biết việc giao hàng dự kiến diễn ra trong giai đoạn 2025 - 2033, với tổng giá trị danh mục khoảng 12,4 tỉ USD.

Trong khi đó, Korean Air đặt mua 33 chiếc A350 với giá 13,7 tỉ USD từ Airbus. Thương vụ diễn ra trong bối cảnh hãng này chuẩn bị sáp nhập với Asiana Airlines cũng của Hàn Quốc.

Boeing và Airbus không công bố giá niêm yết hiện tại cho các máy bay mà các tập đoàn này sản xuất.

Từ lâu, Airbus đã đạt mức tăng trưởng đều đặn trong thị phần máy bay 1 lối đi với chiếc A321neo, sau nhiều cuộc khủng hoảng liên quan dòng Boeing 737 MAX, bao gồm 2 vụ tai nạn nghiêm trọng vào năm 2018 và 2019, theo tờ The New York Times.

Sau vụ nổ bảng điều khiển ngày 5.1 trên chuyến bay của hãng Alaska Airlines (Mỹ), Boeing đang bị kiểm tra nghiêm ngặt để đánh giá các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Do đó, hoạt động sản xuất của hãng đã bị các cơ quan quản lý chặt chẽ hơn.

..............
 
liệu đã đến lúc tiêu chuẩn Mẽo ko còn là thước đo cho cả TG, trc thấy xe Ford cũng bị chê nhiều lắm hay do quen trò tự đá bóng tự thổi còi nên mấy a Mẽo quên mẹ khâu kiểm duyệt chất lượng rồi
KE5ti7l.png
 
liệu đã đến lúc tiêu chuẩn Mẽo ko còn là thước đo cho cả TG, trc thấy xe Ford cũng bị chê nhiều lắm hay do quen trò tự đá bóng tự thổi còi nên mấy a Mẽo quên mẹ khâu kiểm duyệt chất lượng rồi
KE5ti7l.png

Về tiêu chuẩn thì Âu luôn gắt hơn Mỹ mà, trên mạng dân mạng Mỹ vẫn thường ước Mỹ làm gắt như Âu trong việc quản lý / giám sát đám công ty
lo7RC8L.png
 
Về tiêu chuẩn thì Âu luôn gắt hơn Mỹ mà, trên mạng dân mạng Mỹ vẫn thường ước Mỹ làm gắt như Âu trong việc quản lý / giám sát đám công ty
lo7RC8L.png
Airbus là liên doanh mấy thằng eu, chẳng thằng nào muốn làm dẩm dớ để rồi bị mấy thằng cùng liên doanh nó soi đâu quý anh
 
Back
Top