Boeing mất 2 đơn hàng lớn ở châu Á vào tay Airbus

chuyển từ boeing qua airbus thì có cần phải đào tạo lại ko các fen, trư nghĩ mỗi hãng có mỗi tiêu chuẩn khác nhau nên phải mất thời gian để làm quen đấy
 
chuyển từ boeing qua airbus thì có cần phải đào tạo lại ko các fen, trư nghĩ mỗi hãng có mỗi tiêu chuẩn khác nhau nên phải mất thời gian để làm quen đấy
có, 2 hệ thống xài chuẩn khác nhau, đời khác nhau cũng phải học lại rồi chứ đừng nói cty khác
byebye_smile.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
chuyển từ boeing qua airbus thì có cần phải đào tạo lại ko các fen, trư nghĩ mỗi hãng có mỗi tiêu chuẩn khác nhau nên phải mất thời gian để làm quen đấy
Phải đào tạo lại nên các hãng bay rất ngại khoản này, gửi phi công đi đào tạo vừa mất tiền đào tạo lại vẫn phải trả lương như bình thường. Chính Boeing nó cũng biết nên mới dấu các hãng bay và cơ quan quản lý vụ MCAS
 
chuyển từ boeing qua airbus thì có cần phải đào tạo lại ko các fen, trư nghĩ mỗi hãng có mỗi tiêu chuẩn khác nhau nên phải mất thời gian để làm quen đấy
Cần chứ.thế nên mấy đội giá rẻ củ dùng 1 loại máy bay thôi.
 
Sao thấy ít hãng mua A380 nhĩ, hình như thấy có 1-2 hãng gì là có
A380 quá to, to tới mức không đủ khách và đường băng ngắn ở các sân bay cũng không thể vận hành. Nếu A380 hạ cánh nội bài phải đưa xe bus đón khánh chứ không có điểm cầu nên máy bay 2 tầng. Chưa tính tới động cơ nó quá mạnh, mỗi lần cất cánh là thằng sau phải chờ để không khí ổn định. Hiện tại chỉ có anh nhà giàu mỏ xài.
 
con 787 trc thấy siêu phẩm của công nghệ kĩ thuật mà đợt này thấy nó cx dính phốt r
 
con 787 trc thấy siêu phẩm của công nghệ kĩ thuật mà đợt này thấy nó cx dính phốt r
Nó dính phốt pin từ 2013 rồi a ạ, cấm bay mất 1 thời gian rồi. Đợt đó thì Boeing đổ cho nhà cung cấp pin.
 
Thằng Boeing mà rụng thì cũng hơi lo nhỉ. Airbus mất đi đối trủ cạnh tranh truyền kiếp có khi cũng mất động lực rồi kém từ từ chăng
Ai cho rụng mà rụng, dù có ngập ngụa đến mấy thì Mẽo cũng nắm tóc kéo nó lên bằng được thôi :doubt:
 
Boeing nói chung chắc 20 năm mới lấy lại đc niềm tin từ hãng chứ chưa nói đến người dân
 
Nhớ cái thời A380 mới ra, báo chí (toàn báo giấy) ca ngợi hết lời, một kỳ quan công nghệ của thế giới.
Nó nổi tiếng vì to quá, nhưng rồi lại chết vì quá to. Tương lai gần 20-30 năm vẫn chưa thấy có tí hy vọng nào hồi sinh được. :burn_joss_stick:
Con AN-225 thì bị phá hoại, trong khi nhu cầu vẫn còn, không biết sắp tới thằng nào sẽ build một cái máy bay khủng cỡ đó đây. Xưa có cái series gì mà chọn ra 5 sản phẩm/công trình to nhất tại thời điểm đó, để build được thì kỹ sư gặp vấn đề gì, khắc phục như thế nào, áp dụng kinh nghiệm vào cái ra sau ra sao, để nó to hơn nữa; xem cái đó hay vãi. :beauty:
 
Các a phải đi ngc lại cái lịch sử phát triển của a380 thì mới hiểu được chứ cứ thồ với ko thồ cái gì? Con a380 ra đời với mục đích trung chuyển hành khách giữa các hub lớn như Anh, arab saudi... các hub này nó ở xa nhau nên cần máy bay lớn bay chặng dài để trung chuyển. Nhưng sau đó thị trường chuộng những đường bay thẳng và cũng nhiều máy bay đáp ứng đc việc này hơn dẫn tới việc rất khó lấp đầy khách trên a380 nên nó chết thế thôi.
Còn a380 cũng có phiên bản chở hàng, cũng có đơn đặt hàng phiên bản này nhưng airbus sản xuất quá lâu ngoài ra hiệu suất chở hàng kém hơn 747 nên ko có nhiều đơn đặt hàng thế thôi.
Vì trên thiết kế ban đầu của nó là để chở khách thui
Chứ phiên bản chở hàng là sau này người ta mới thay đổi để tìm cách cứu dây chuyền a380 cho nó không chết đấy nhưng mà cái đó chỉ là giật gấu vá vai thui
Rốt cuộc a380 cũng không thoát khỏi cảnh phải chết yểu
Còn a380 này là bài học cho tất cả các hãng chế tạo máy bay luôn là đừng bao giờ thiết kế 1 con jet jumbo mà nó không biết thồ hàng ( chở khách chỉ xếp sau thui)
Nguyên nhân sâu xa của thất bại của A380 là lúc thực hiện dự án thì Airbus không lường được sự tiến bộ của công nghệ động cơ. Lúc đó máy bay thân rộng 2 động cơ duy nhất là B777 nhưng động cơ chỉ đủ để bay khoảng 7-8.000km. Nên để đối trọng với B747 thì Airbus chỉ có cách duy nhất là làm 1 mẫu 4 động cơ to hơn dài hơn.

Sau khi A380 ra đời thì công nghệ động cơ của GE mới có bước tiến nhảy vọt, chỉ cần 2 động cơ là đủ cho máy bay thân rộng bay đường dài, và Boeing chớp thời cơ ra luôn mẫu B787. Có thể nói kẻ giết chết A380 (và cả B747) chính là B787 vì tính kinh tế chênh lệch quá lớn. Chỉ số khách/km cho 1 lít xăng khi bay thẳng thì B747 là 18, A380 là 25 còn B787-9 những là 36! Tức là B787 tiết kiệm những 60% nhiên liệu so với A380.
 
Nguyên nhân sâu xa của thất bại của A380 là lúc thực hiện dự án thì Airbus không lường được sự tiến bộ của công nghệ động cơ. Lúc đó máy bay thân rộng 2 động cơ duy nhất là B777 nhưng động cơ chỉ đủ để bay khoảng 7-8.000km. Nên để đối trọng với B747 thì Airbus chỉ có cách duy nhất là làm 1 mẫu 4 động cơ to hơn dài hơn.

Sau khi A380 ra đời thì công nghệ động cơ của GE mới có bước tiến nhảy vọt, chỉ cần 2 động cơ là đủ cho máy bay thân rộng bay đường dài, và Boeing chớp thời cơ ra luôn mẫu B787. Có thể nói kẻ giết chết A380 (và cả B747) chính là B787 vì tính kinh tế chênh lệch quá lớn. Chỉ số khách/km cho 1 lít xăng khi bay thẳng thì B747 là 18, A380 là 25 còn B787-9 những là 36! Tức là B787 tiết kiệm những 60% nhiên liệu so với A380.
Sau đó 787 phốt cho Airbus thở dốc, và giờ 350 lại đấm vỡ mồm 787 luôn
 
Nguyên nhân sâu xa của thất bại của A380 là lúc thực hiện dự án thì Airbus không lường được sự tiến bộ của công nghệ động cơ. Lúc đó máy bay thân rộng 2 động cơ duy nhất là B777 nhưng động cơ chỉ đủ để bay khoảng 7-8.000km. Nên để đối trọng với B747 thì Airbus chỉ có cách duy nhất là làm 1 mẫu 4 động cơ to hơn dài hơn.

Sau khi A380 ra đời thì công nghệ động cơ của GE mới có bước tiến nhảy vọt, chỉ cần 2 động cơ là đủ cho máy bay thân rộng bay đường dài, và Boeing chớp thời cơ ra luôn mẫu B787. Có thể nói kẻ giết chết A380 (và cả B747) chính là B787 vì tính kinh tế chênh lệch quá lớn. Chỉ số khách/km cho 1 lít xăng khi bay thẳng thì B747 là 18, A380 là 25 còn B787-9 những là 36! Tức là B787 tiết kiệm những 60% nhiên liệu so với A380.
2 phân khúc khác nhau chẳng liên quan a ạ. Đấm nhau với 787 là a350. Đấm nhau với 777 là a330 ra từ những năm 9x mà a bảo thân rộng duy nhất là 777 thì quá sai.
 
vịt toàn chơi abus
Với airbus nó laid back hơn về 1 vài thứ "nhạy cảm". Giả dụ như không mua part trực tiếp từ airbus thì vẫn source từ đồ gàn hay cis hay sing được.
787 sao to bằng a38 bác nhỉ
Vấn đề là hiệu suất nhiên liệu và 101 thứ khác. concept hoàn hảo nhất của mọi hãng hàng không là 1 con size a321 range 15000km và pax/1L/km là 75
 
Back
Top