Boeing mất 2 đơn hàng lớn ở châu Á vào tay Airbus

tuibaynhinnguvai02

Senior Member
Việc giành được 2 khách hàng chủ chốt của Boeing ở châu Á là chiến thắng lớn của Airbus.
Hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản cho biết sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 máy bay thân hẹp A321neo của Airbus. Đơn đặt hàng từ hãng hàng không lớn thứ hai Nhật Bản cho phép Airbus tăng thị phần tại thị trường lâu năm của Boeing.
Trong khi đó, hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc Korean Air cũng cho biết sẽ đặt mua 33 máy bay A350 theo hợp đồng trị giá 13,7 tỷ USD với Airbus. Đây là lần đầu tiên Korean Air đặt mua dòng máy bay này khi hãng chuẩn bị sáp nhập với Asiana Airlines, một hãng hàng không khác của Hàn Quốc.
Theo Reuters, đây là một đòn giáng mạnh vào Boeing khi hãng đang loay hoay với liên tiếp những cuộc khủng hoảng về chất lượng từ đầu năm đến nay. Điều này càng khiến việc bắt kịp đối thủ trở nên khó khăn hơn đối với Boeing.
....
 
maxresdefault.jpg


kiểm soát chất lượng của boeing kiểu
UXfYO53.png
 
Theo như tin gầm giường mà tôi biết thì vốn dĩ Japan airlines đặt lần này là 11 chiếc 737 max 9 cùng vs 21 chiếc 787 trong tổng số 42 chiếc :byebye:
mà rốt cuộc lại phải quay xe mua 11 chiếc a321 neo cùng 21 chiếc a 350 luôn cùng vs 10 chiếc 787 ( trong khi dự định ban đầu là 10 chiếc a350 thui ):burn_joss_stick:
 
Sao thấy ít hãng mua A380 nhĩ, hình như thấy có 1-2 hãng gì là có

Ngon, bổ nhưng không rẻ p/p quá thấp nên bị dẹp rồi, không sản xuất nữa.

Nghe đồn ông gì bị ám sát mà boeing nó làm sao thành tự tử.
Ông biết mình có thể bị chết nên quay phim báo trước 😑😑

via theNEXTvoz for iPhone

Ông đó sắp ra tòa làm nhân chứng trong vụ việc bê bối của Boeing nhưng chắc sau đó do cảm thấy "hối hận" nên đã "tự sát"
:shame:
 
Ngon, bổ nhưng không rẻ p/p quá thấp nên bị dẹp rồi, không sản xuất nữa.



Ông đó sắp ra tòa làm nhân chứng trong vụ việc bê bối của Boeing nhưng chắc sau đó do cảm thấy "hối hận" nên đã "tự sát"
:shame:
Mod lại cho bay thớt bây giờ :beated:
 
Bởi vì con a380 không thể biến chuyển thành máy bay chở hàng như con 747 được nên chết yểu :byebye:
Chứ cái khung thân con a380 hoàn toàn phù hợp cho 1 con thồ hàng không :sad:
Không phải.Con A380 quá lớn, tốn xăng, cần đường băng dài hơn nên không phải sân bay nào cũng có khả năng tiếp nhận.
 
Không phải.Con A380 quá lớn, tốn xăng, cần đường băng dài hơn nên không phải sân bay nào cũng có khả năng tiếp nhận.
Cái đó chỉ là 1 phần thui :byebye:
Nói về cái tiếp nhận thì còn antonov 124 rusland đấy sống khoẻ cho tới khi tuổi thọ máy bay giảm nữa là
Cái vấn đề chính đó là khi thiết kế 1 con jet jumbo thì con máy bay đó phải được thiết kế sao cho vừa có thể chở được hành khách và vừa có thể linh động để trở thành 1 con thồ hàng không :byebye:
Còn a380 đã chết yểu chỉ vì trên cái thiết kế người ta đã quên mất thứ quan trọng nhất ( hay là bị chơi khăm) của 1 con jet jumbo là nó phải biết thồ hàng bởi vì jet jumbo rất ít ai dùng để chở khách ( có nhưng mà không nhiều) người ta thường dùng jet jumbo là để làm cargo là nhiều :byebye:
 
Back
Top