Asia đúng là đỉnh cao hòa âm phối khí của âm nhạc VN

cvcx

Senior Member
Thích Lê Văn Thiện hơn, cái thời chưa có công nghệ, máy tính hỗ trợ kỹ thuật hòa âm.

Bài Bông cỏ thì Vũ hát hay thiệt, nhưng hát sai 1 chữ là dấu chân (gấu chân mới đúng), cho nên tui ko nghe nữa. Ông nội này ko biết tiếng ta, hát cũng ko chịu tìm hiểu lời hát, ý nghĩa ca từ nên toàn hát sai.

Rừng lá thấp cũng sai (giờ chỉ còn 2 tiếng mến anh, cần mới đúng ko phải còn). Thành phố buồn cũng vậy (trốn phong ba mà hát thành chốn phong ba). Mưa đêm tỉnh nhỏ (trời đổ mưa cho ướt áo chinh nhân, mưa về trên đồn vắng bị sửa thành trời đổ mưa cho phố vắng mênh mông, khơi lòng bao nỗi nhớ). Con đường xưa em đi (chiến trường anh bước đi bị sửa thành lối mòn anh bước đi, nơi đây phiên gác canh dài sửa thành nơi đây thao thức canh dài)
 

truongthanhdo

Senior Member
Thích Lê Văn Thiện hơn, cái thời chưa có công nghệ, máy tính hỗ trợ kỹ thuật hòa âm.

Bài Bông cỏ thì Vũ hát hay thiệt, nhưng hát sai 1 chữ là dấu chân (gấu chân mới đúng), cho nên tui ko nghe nữa. Ông nội này ko biết tiếng ta, hát cũng ko chịu tìm hiểu lời hát, ý nghĩa ca từ nên toàn hát sai.

Rừng lá thấp cũng sai (giờ chỉ còn 2 tiếng mến anh, cần mới đúng ko phải còn). Thành phố buồn cũng vậy (trốn phong ba mà hát thành chốn phong ba). Mưa đêm tỉnh nhỏ (trời đổ mưa cho ướt áo chinh nhân, mưa về trên đồn vắng bị sửa thành trời đổ mưa cho phố vắng mênh mông, khơi lòng bao nỗi nhớ). Con đường xưa em đi (chiến trường anh bước đi bị sửa thành lối mòn anh bước đi, nơi đây phiên gác canh dài sửa thành nơi đây thao thức canh dài)
Cái này là sửa để dễ lưu hành qua VN - cá nhân mình cực kỳ dị ứng. Nghe trúng bài nào như vầy là quăng dĩa ngay. Mà nói cái vụ sửa lời theo tuyên láo này thì bên Thúy Nga làm nhiều hơn.
 

soncc1984

Đã tốn tiền
thế đã chia tay em giáo viên tiểu học chưa?
Có khi nào thớt bảo thớt từng là ca sỹ nhạc sỹ không nhỉ?
 

vdthanh

Senior Member
Cái tời từ trước 2003 thì Asia hoà âm đúng cái chất không đụng đi đâu được. Cái riêng ở ASIA là hoà âm hầu như là xài toàn nhạc cụ tây (saxo, guitar, violin family instruments, piano) nên nghe nhẹ nhàng âm hưởng của dạ vũ quốc tế (Asia và NDBD là 2 trung tâm chuyên nhạc ngoại lời Việt luôn, Kiều Nga Ngọc Lan Thúy Vi Thanh Lan ... đều ở đây). Cảm giác như cha nội Trúc Hồ bắt được cái hồn của bài hay sao ấy :sweat: có lẽ cũng vì điều này mà tôi không ngấm nổi nhạc PBN dù sau này ca sĩ về đó hết. PBN hoà âm tạp nham sao sao ấy. Nghe instrumental nó ồn ồn lấn vocal ca sĩ. Bolero thì nó lại lạm dụng nhạc cụ quê hương quá bài éo nào cũng èo èo đàn cò. Ví dụ dễ thấy là cùng Kiếp Nghèo - Thanh Tuyền của 2 trung tâm. Cùng là tango nhưng Asia nghe hợp lý hơn hẳn, bài nó buồn vl mà hoà âm rầm rầm.

Trước ASIA 5 thì bass chắc nịch, nghe đúng thương hiệu của Asia (Không II, Mùa Thu Trong Mưa, Liên khúc Vũ Điệu Vui, Sầu Đông, Liên khúc Chiều Mưa 3, Liên khúc Cho Người Tình, Liên khúc Chuyện Tình Yêu, The Model, Hãy Đến Bên Chàng,...)

Sau ASIA 5 thì tiếng bass này không còn nhiều (ban nhạc đó không còn thấy trên sân khấu) mà thay vào đó là piano và violon của Asia String Ensemble (Mưa Lệ, Mùa Thu Lá Bay, Chuyện Hoa Sim, Rừng Lá Thay Chưa, Biển Dâu, Tiễn Đưa, Hạnh Phúc Lang Thang, Người Yêu Cô Đơn, Mưa Trên Biển Vắng, Hãy Quay Về Bên Nhau, Papa,...)

Còn một bậc thầy hoà âm phối khí ở hải ngoại nữa là ông Lê Đức Cường bên Người Đẹp Bình Dương, làm nhạc New Wave đỉnh vl. Thím này có công buff Mạnh Quỳnh xong bị TN hốt cmnl. Việc TN hút ca sĩ làm mấy tt khác cũng chết dần mòn (cũng do đĩa lậu nữa). Giờ còn có mình TN cũng thở không nổi. Nhạc thì dở, ca sĩ thì già dần, ca sĩ lớp sau không có gì nổi bật, hài nhảm, quảng cáo tùm lum. Mười mấy năm làm cho Như Quỳnh được cái MV dở hạch, tự quay như cớt, mà cũng chỉ là một bài cover lại. Chắc cũng hẹo sớm

Mấy thím chơi nhạc cổ cổ nữa có mấy cuốn tape Asia đời đầu (Dạ Lan, Lê Minh Bằng, Asia tape, Tình Ca 20) cũng đỉnh lắm đấy

À mà tôi thấy mấy thím chơi nhạc xịn test loa khủng toàn lấy nhạc Asia ra test ko đấy :shame: :shame: :shame:

Sent from Samsung SM-G977N using vozFApp
 
Last edited:

truongthanhdo

Senior Member
Cái tời từ trước 2003 thì Asia hoà âm đúng cái chất không đụng đi đâu được. Cái riêng ở ASIA là hoà âm hầu như là xài toàn nhạc cụ tây (saxo, guitar, violin family instruments, piano) nên nghe nhẹ nhàng âm hưởng của dạ vũ quốc tế. Cảm giác như cha nội Trúc Hồ bắt được cái hồn của bài hay sao ấy :sweat: có lẽ cũng vì điều này mà tôi không ngấm nổi nhạc PBN dù sau này ca sĩ về đó hết. PBN hoà âm tạp nham sao sao ấy. Nghe instrumental nó ồn ồn lấn vocal ca sĩ. Bolero thì nó lại lạm dụng nhạc cụ quê hương quá bài éo nào cũng èo èo đàn cò. Ví dụ dễ thấy là cùng Kiếp Nghèo - Thanh Tuyền của 2 trung tâm. Cùng là tango nhưng Asia nghe hợp lý hơn hẳn, bài nó buồn vl mà hoà âm rầm rầm.

Trước ASIA 5 thì bass chắc nịch, nghe đúng thương hiệu của Asia (Không II, Mùa Thu Trong Mưa, Liên khúc Vũ Điệu Vui, Sầu Đông, Liên khúc Chiều Mưa 3, Liên khúc Cho Người Tình, Liên khúc Chuyện Tình Yêu, The Model, Hãy Đến Bên Chàng,...)

Sau ASIA 5 thì tiếng bass này không còn nhiều (ban nhạc đó không còn thấy trên sân khấu) mà thay vào đó là piano và violon của Asia String Ensemble (Mưa Lệ, Mùa Thu Lá Bay, Chuyện Hoa Sim, Rừng Lá Thay Chưa, Biển Dâu, Tiễn Đưa, Hạnh Phúc Lang Thang, Người Yêu Cô Đơn, Mưa Trên Biển Vắng, Hãy Quay Về Bên Nhau, Papa,...)

Còn một bậc thầy hoà âm phối khí ở hải ngoại nữa là ông Lê Đức Cường bên Người Đẹp Bình Dương, làm nhạc New Wave đỉnh vl. Thím này có công buff Mạnh Quỳnh xong bị TN hốt cmnl. Việc TN hút ca sĩ làm mấy tt khác cũng chết dần mòn (cũng do đĩa lậu nữa). Giờ còn có mình TN cũng thở không nổi. Nhạc thì dở, ca sĩ thì già dần, ca sĩ lớp sau không có gì nổi bật, hài nhảm, quảng cáo tùm lum. Mười mấy năm làm cho Như Quỳnh được cái MV dở hạch, tự quay như cớt, mà cũng chỉ là một bài cover lại. Chắc cũng hẹo sớm

À mà tôi thấy mấy thím chơi nhạc xịn test loa khủng toàn lấy nhạc Asia ra test ko đấy :shame: :shame: :shame:
Thím phán chuẩn quá.
Bolero Asia nghe là rõ nhịp chách chách chách - chách bùm chách bum bum bùm không lẫn vào đâu. Bản nào cũng có cái hồn giống vậy, nhưng lại hay ở chỗ là nghe cả album không chán.
Còn bolero PBN thì mình cảm giác nó cứ tạp tạp, nghe y như THVL. Tùng Châu chỉ làm mấy bản quê hương là ổn.
Riêng cái MV của cô Quỳnh thì... Haiz chán đéo muốn nói.
 

minhchauforever

Senior Member
Tuấn Vũ hát quá hay, chắc giọng nam hay nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.
Có lẽ vậy, ông ấy lên giọng quá nhẹ, quá ngọt, quá thanh, quá hay. Không hề gượng gạo, mặt không biến sắc, gân không nổi, rắm không thoát như mấy thợ hát bây giờ!
 

tailove

Senior Member
So hòa âm phối khí giọng ca để đời với asia khác nào so shit loại 3 vs socola loại 1.
GCDĐ nói xin lỗi nghe hòa âm phối khí toàn bắc chước hải ngoại mà nó k tới.
 

tailove

Senior Member
Cái tời từ trước 2003 thì Asia hoà âm đúng cái chất không đụng đi đâu được. Cái riêng ở ASIA là hoà âm hầu như là xài toàn nhạc cụ tây (saxo, guitar, violin family instruments, piano) nên nghe nhẹ nhàng âm hưởng của dạ vũ quốc tế. Cảm giác như cha nội Trúc Hồ bắt được cái hồn của bài hay sao ấy :sweat: có lẽ cũng vì điều này mà tôi không ngấm nổi nhạc PBN dù sau này ca sĩ về đó hết. PBN hoà âm tạp nham sao sao ấy. Nghe instrumental nó ồn ồn lấn vocal ca sĩ. Bolero thì nó lại lạm dụng nhạc cụ quê hương quá bài éo nào cũng èo èo đàn cò. Ví dụ dễ thấy là cùng Kiếp Nghèo - Thanh Tuyền của 2 trung tâm. Cùng là tango nhưng Asia nghe hợp lý hơn hẳn, bài nó buồn vl mà hoà âm rầm rầm.

Trước ASIA 5 thì bass chắc nịch, nghe đúng thương hiệu của Asia (Không II, Mùa Thu Trong Mưa, Liên khúc Vũ Điệu Vui, Sầu Đông, Liên khúc Chiều Mưa 3, Liên khúc Cho Người Tình, Liên khúc Chuyện Tình Yêu, The Model, Hãy Đến Bên Chàng,...)

Sau ASIA 5 thì tiếng bass này không còn nhiều (ban nhạc đó không còn thấy trên sân khấu) mà thay vào đó là piano và violon của Asia String Ensemble (Mưa Lệ, Mùa Thu Lá Bay, Chuyện Hoa Sim, Rừng Lá Thay Chưa, Biển Dâu, Tiễn Đưa, Hạnh Phúc Lang Thang, Người Yêu Cô Đơn, Mưa Trên Biển Vắng, Hãy Quay Về Bên Nhau, Papa,...)

Còn một bậc thầy hoà âm phối khí ở hải ngoại nữa là ông Lê Đức Cường bên Người Đẹp Bình Dương, làm nhạc New Wave đỉnh vl. Thím này có công buff Mạnh Quỳnh xong bị TN hốt cmnl. Việc TN hút ca sĩ làm mấy tt khác cũng chết dần mòn (cũng do đĩa lậu nữa). Giờ còn có mình TN cũng thở không nổi. Nhạc thì dở, ca sĩ thì già dần, ca sĩ lớp sau không có gì nổi bật, hài nhảm, quảng cáo tùm lum. Mười mấy năm làm cho Như Quỳnh được cái MV dở hạch, tự quay như cớt, mà cũng chỉ là một bài cover lại. Chắc cũng hẹo sớm

À mà tôi thấy mấy thím chơi nhạc xịn test loa khủng toàn lấy nhạc Asia ra test ko đấy :shame: :shame: :shame:
Hay thím, t toàn test loa bằng asia
 
Top