MyloveArsenal
Senior Member
Nghiện cách hòa âm phối khí của Asia vãi, đam mê từ lúc bài Bông Cỏ May của Trường Vũ, tiếng xập xình đúng chất Asia.
t thì thích giọng ca để đời hơn, kiểu chất phát sao ây
Nghiện cách hòa âm phối khí của Asia vãi, đam mê từ lúc bài Bông Cỏ May của Trường Vũ, tiếng xập xình đúng chất Asia.
Tuấn Vũ hát quá hay, chắc giọng nam hay nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.
Đéo mẹ, tao chỉ so sánh âm thanh trên nền nhạc bolero chất phát, tao không so sánh sân khấu
Cái này là sửa để dễ lưu hành qua VN - cá nhân mình cực kỳ dị ứng. Nghe trúng bài nào như vầy là quăng dĩa ngay. Mà nói cái vụ sửa lời theo tuyên láo này thì bên Thúy Nga làm nhiều hơn.Thích Lê Văn Thiện hơn, cái thời chưa có công nghệ, máy tính hỗ trợ kỹ thuật hòa âm.
Bài Bông cỏ thì Vũ hát hay thiệt, nhưng hát sai 1 chữ là dấu chân (gấu chân mới đúng), cho nên tui ko nghe nữa. Ông nội này ko biết tiếng ta, hát cũng ko chịu tìm hiểu lời hát, ý nghĩa ca từ nên toàn hát sai.
Rừng lá thấp cũng sai (giờ chỉ còn 2 tiếng mến anh, cần mới đúng ko phải còn). Thành phố buồn cũng vậy (trốn phong ba mà hát thành chốn phong ba). Mưa đêm tỉnh nhỏ (trời đổ mưa cho ướt áo chinh nhân, mưa về trên đồn vắng bị sửa thành trời đổ mưa cho phố vắng mênh mông, khơi lòng bao nỗi nhớ). Con đường xưa em đi (chiến trường anh bước đi bị sửa thành lối mòn anh bước đi, nơi đây phiên gác canh dài sửa thành nơi đây thao thức canh dài)
Ý thím là giọng nam bộ hay giọng người nam?Tuấn Vũ hát quá hay, chắc giọng nam hay nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.
Mỗi lần lái xe về quê là bật lk Tuấn Vũ
Thím phán chuẩn quá.Cái tời từ trước 2003 thì Asia hoà âm đúng cái chất không đụng đi đâu được. Cái riêng ở ASIA là hoà âm hầu như là xài toàn nhạc cụ tây (saxo, guitar, violin family instruments, piano) nên nghe nhẹ nhàng âm hưởng của dạ vũ quốc tế. Cảm giác như cha nội Trúc Hồ bắt được cái hồn của bài hay sao ấy có lẽ cũng vì điều này mà tôi không ngấm nổi nhạc PBN dù sau này ca sĩ về đó hết. PBN hoà âm tạp nham sao sao ấy. Nghe instrumental nó ồn ồn lấn vocal ca sĩ. Bolero thì nó lại lạm dụng nhạc cụ quê hương quá bài éo nào cũng èo èo đàn cò. Ví dụ dễ thấy là cùng Kiếp Nghèo - Thanh Tuyền của 2 trung tâm. Cùng là tango nhưng Asia nghe hợp lý hơn hẳn, bài nó buồn vl mà hoà âm rầm rầm.
Trước ASIA 5 thì bass chắc nịch, nghe đúng thương hiệu của Asia (Không II, Mùa Thu Trong Mưa, Liên khúc Vũ Điệu Vui, Sầu Đông, Liên khúc Chiều Mưa 3, Liên khúc Cho Người Tình, Liên khúc Chuyện Tình Yêu, The Model, Hãy Đến Bên Chàng,...)
Sau ASIA 5 thì tiếng bass này không còn nhiều (ban nhạc đó không còn thấy trên sân khấu) mà thay vào đó là piano và violon của Asia String Ensemble (Mưa Lệ, Mùa Thu Lá Bay, Chuyện Hoa Sim, Rừng Lá Thay Chưa, Biển Dâu, Tiễn Đưa, Hạnh Phúc Lang Thang, Người Yêu Cô Đơn, Mưa Trên Biển Vắng, Hãy Quay Về Bên Nhau, Papa,...)
Còn một bậc thầy hoà âm phối khí ở hải ngoại nữa là ông Lê Đức Cường bên Người Đẹp Bình Dương, làm nhạc New Wave đỉnh vl. Thím này có công buff Mạnh Quỳnh xong bị TN hốt cmnl. Việc TN hút ca sĩ làm mấy tt khác cũng chết dần mòn (cũng do đĩa lậu nữa). Giờ còn có mình TN cũng thở không nổi. Nhạc thì dở, ca sĩ thì già dần, ca sĩ lớp sau không có gì nổi bật, hài nhảm, quảng cáo tùm lum. Mười mấy năm làm cho Như Quỳnh được cái MV dở hạch, tự quay như cớt, mà cũng chỉ là một bài cover lại. Chắc cũng hẹo sớm
À mà tôi thấy mấy thím chơi nhạc xịn test loa khủng toàn lấy nhạc Asia ra test ko đấy
Có lẽ vậy, ông ấy lên giọng quá nhẹ, quá ngọt, quá thanh, quá hay. Không hề gượng gạo, mặt không biến sắc, gân không nổi, rắm không thoát như mấy thợ hát bây giờ!Tuấn Vũ hát quá hay, chắc giọng nam hay nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.
Hay thím, t toàn test loa bằng asiaCái tời từ trước 2003 thì Asia hoà âm đúng cái chất không đụng đi đâu được. Cái riêng ở ASIA là hoà âm hầu như là xài toàn nhạc cụ tây (saxo, guitar, violin family instruments, piano) nên nghe nhẹ nhàng âm hưởng của dạ vũ quốc tế. Cảm giác như cha nội Trúc Hồ bắt được cái hồn của bài hay sao ấy có lẽ cũng vì điều này mà tôi không ngấm nổi nhạc PBN dù sau này ca sĩ về đó hết. PBN hoà âm tạp nham sao sao ấy. Nghe instrumental nó ồn ồn lấn vocal ca sĩ. Bolero thì nó lại lạm dụng nhạc cụ quê hương quá bài éo nào cũng èo èo đàn cò. Ví dụ dễ thấy là cùng Kiếp Nghèo - Thanh Tuyền của 2 trung tâm. Cùng là tango nhưng Asia nghe hợp lý hơn hẳn, bài nó buồn vl mà hoà âm rầm rầm.
Trước ASIA 5 thì bass chắc nịch, nghe đúng thương hiệu của Asia (Không II, Mùa Thu Trong Mưa, Liên khúc Vũ Điệu Vui, Sầu Đông, Liên khúc Chiều Mưa 3, Liên khúc Cho Người Tình, Liên khúc Chuyện Tình Yêu, The Model, Hãy Đến Bên Chàng,...)
Sau ASIA 5 thì tiếng bass này không còn nhiều (ban nhạc đó không còn thấy trên sân khấu) mà thay vào đó là piano và violon của Asia String Ensemble (Mưa Lệ, Mùa Thu Lá Bay, Chuyện Hoa Sim, Rừng Lá Thay Chưa, Biển Dâu, Tiễn Đưa, Hạnh Phúc Lang Thang, Người Yêu Cô Đơn, Mưa Trên Biển Vắng, Hãy Quay Về Bên Nhau, Papa,...)
Còn một bậc thầy hoà âm phối khí ở hải ngoại nữa là ông Lê Đức Cường bên Người Đẹp Bình Dương, làm nhạc New Wave đỉnh vl. Thím này có công buff Mạnh Quỳnh xong bị TN hốt cmnl. Việc TN hút ca sĩ làm mấy tt khác cũng chết dần mòn (cũng do đĩa lậu nữa). Giờ còn có mình TN cũng thở không nổi. Nhạc thì dở, ca sĩ thì già dần, ca sĩ lớp sau không có gì nổi bật, hài nhảm, quảng cáo tùm lum. Mười mấy năm làm cho Như Quỳnh được cái MV dở hạch, tự quay như cớt, mà cũng chỉ là một bài cover lại. Chắc cũng hẹo sớm
À mà tôi thấy mấy thím chơi nhạc xịn test loa khủng toàn lấy nhạc Asia ra test ko đấy