Bán phở tại Mỹ kiếm triệu USD: Chuyện cặp vợ chồng gốc Việt đóng thuế 1 triệu USD

TrenTungCaySo11

Senior Member

Thương hiệu Phở Hà Nội của họ Nguyễn có doanh thu khoảng 14 triệu USD/năm, đóng thuế hơn 1 triệu USD năm 2023, với 3 tiệm phở nằm vị trí đắc địa tại thung lũng Silicon, bang California, Mỹ.​


Tính đến tháng 9.2023, nước Mỹ có khoảng 6.340 tiệm phở. Phở đã đem lại dấu ấn sâu đậm cho cộng đồng người Việt tại Mỹ. Theo trang The Food Institute, nếu như bánh mì Việt được coi là món ăn tinh túy của nước Mỹ thì phở đang trở nên ngày càng phổ biến.

Bí quyết kinh doanh phở doanh thu hàng triệu đô la

Chị Huyền Nguyễn (Helen Nguyễn) và anh Harry Nguyễn là chủ của thương hiệu Phở Hà Nội đang được nhiều tờ báo Mỹ nhắc đến nhiều như là một tấm gương thành công về kinh doanh phở và giúp đỡ cộng đồng.

Khi nước Mỹ còn trong dịch Covid-19 vào năm 2020, chị Huyền Nguyễn và các nhân viên tiệm Phở Hà Nội đã gửi hàng ngàn phần ăn miễn phí tới những người làm việc ở tuyến đầu chống dịch ở khu vực Bay Area (California, Mỹ). Đây là "những bữa ăn của lòng biết ơn" (meals of gratitude) được chế biến từ nguyên liệu organic, đem tặng các y bác sĩ để động viên tinh thần của họ.

Bán phở tại Mỹ kiếm triệu USD: Chuyện cặp vợ chồng gốc Việt đóng thuế 1 triệu USD- Ảnh 1.
Chị Huyền Nguyễn và Harry Nguyễn đứng tại nhà hàng phở địa điểm Milpitas với thiết kế phong cách Indochine thiết kế và nhập nội thất từ Việt Nam qua.
GIANG VŨ


Sau dịch, tiếng tăm của Phở Hà Nội bắt đầu lan xa hơn do có nhiều báo nhắc đến, đồng thời, chị Huyền Nguyễn cũng có cơ hội lấy thêm được mặt bằng mới cho tiệm phở, do nhiều nhà hàng phải trả mặt bằng vì khó khăn hậu dịch Covid-19.

Chị Huyền Nguyễn chia sẻ bí quyết nhà hàng phở vẫn đứng vững và thành công sau dịch: "Rất nhiều nhà hàng đã không trụ được vì kinh tế đi xuống, phải đóng cửa, trả mặt bằng, thậm chí khách vắng hoe, nhưng ba nhà hàng Phở Hà Nội tại địa khu Vietnam Town, Cupertino và Palo Alto vẫn đông khách nườm nượp, khách hàng vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ ăn phở. Để có được điều này, chúng tôi đã cố gắng bằng chất lượng trong nhiều năm, lấy nguồn thịt tươi ngon từ trang trại địa phương".

Cụ thể, nhà hàng Phở Hà Nội của chị Huyền Nguyễn là nhà hàng phở duy nhất có thể mua thịt bò trực tiếp từ trang trại bò Harris Ranch tươi mỗi tuần, có giá tốt nhập vào để rồi có giá tốt cho tô phở bán ra, không những thế, thịt bò của trang trại này là giống bò đen Angus cho loại thịt rất ngon, vì vậy, tô phở tái tại Phở Hà Nội trở nên vô cùng xuất sắc nhờ sử dụng loại thịt chất lượng cao, đồng thời cũng vang danh với tô phở sườn bò "short-rib" (sườn non) hiếm nhà hàng phở nào có được.

Bán phở tại Mỹ kiếm triệu USD: Chuyện cặp vợ chồng gốc Việt đóng thuế 1 triệu USD- Ảnh 2.
Không gian nhà hàng tại Milpitas sắp khai trương rất ấn tượng và lạ với người dân Mỹ.
GIANG VŨ


Trang trại bò Harris Ranch chỉ bán cho các nhà hàng, siêu thị… có sức mua lớn, vì vậy chỉ có Phở Hà Nội và chuỗi In-N-Out Burger mới có thể mua trực tiếp. Hàng ngày, có khoảng 1.200 tô phở được bán ra tại mỗi nhà hàng, riêng cuối tuần là hơn 2.500 tô phở mỗi ngày, doanh thu mỗi ngày cuối tuần có thể lên đến 1 tỉ đồng.

Shark Louis Nguyễn (tên thật là Nguyễn Thế Lữ), Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Saigon (Saigon Assets Management SAM) cho biết, ông không ngạc nhiên về sự thành công của Phở Hà Nội trên đất Mỹ, vì “họ đã làm được quy trình để có được trong 15 giây đã hoàn thành xong tô phở để mang ra cho khách hàng”.

Shark Louis Nguyễn đã từng sống 30 năm tại Mỹ, hiện đang sống tại TP.HCM, cho biết, người Mỹ ngày càng yêu thích phở Việt vì thơm ngon bổ dưỡng, mà giá cả lại không bị cao như mì udon của Nhật. Tại thung lũng Silicon, Phở Hà Nội có giá bán từ 15 đến 20 đô la một tô rất lớn, đầy ắp thịt và bánh, nước súp. Ông nhấn mạnh: Việc Phở Hà Nội lấy được vị trí bán phở đắc địa ở khu Palo Alto trên trục đường “hái ra tiền”, gần đại học Standford là một dấu hiệu cho thấy sự thành công rất lớn của họ.

Bán phở tại Mỹ kiếm triệu USD: Chuyện cặp vợ chồng gốc Việt đóng thuế 1 triệu USD- Ảnh 3.
Tô phở nức tiếng của Phở Hà Nội: gồm thịt bò tái và sườn short rib.
GIANG VŨ


Theo chị Huyền Nguyễn, để có được tô phở “15 đến 20 giây”, chồng chị là anh Harry Nguyễn đã nghiên cứu được quy trình “ra phở” sử dụng nhiều máy móc để giảm thiểu sức người, sử dụng nồi hầm xương 500 lít, đến máy cắt hành, máy cắt thịt… Để hoàn thành một tô phở thì cần có 3 người (đứng bếp, bốc bánh, cho thịt và chan nước dùng), vận hành thoăn thoắt, nhịp nhàng thì mới đủ công suất đáp ứng lượng khách hàng đông.

Tại Mỹ, giờ nghỉ trưa chỉ có khoảng 1 giờ đồng hồ, vì vậy, nếu không phục vụ nhanh người làm việc sẽ không đủ thời gian ăn trưa tại nhà hàng. Nhìn dòng người xếp hàng mỗi ngày, chị Huyền và anh Harry càng quyết tâm nghiên cứu dịch vụ tốt nhất có thể để thực khách đỡ phải chờ lâu.

Thành công hơn nhờ thúc đẩy nhập khẩu từ Việt Nam qua Mỹ

Cũng vì khó khăn hậu Covid-19, chị Huyền Nguyễn đã tìm mọi cách giảm chi phí và tăng chất lượng. Sau sự thành công của ba nhà hàng chị tiếp tục dành tiền để lấy mặt bằng mới bị người ta trả lại vì vắng khách. Chi phí mở một nhà hàng mới bên Mỹ rất đắt đỏ, vì vậy chị đã tìm ra được cách thức là thiết kế toàn bộ nhà hàng tại một công ty chuyên thiết kế nhà hàng cao cấp tại TP.HCM, sau đó vận chuyển toàn bộ thiết kế và nội thất của nhà hàng sang Mỹ bằng đường biển.

Nhờ quay về lựa chọn những ưu thế từ quê hương, Phở Hà Nội ở địa điểm mới là Milpitas sẽ khai trương trong tháng 1.2024, cái thứ năm tại Fremont sẽ khai trương tháng 4.2024, nâng lên số nhà hàng phở là 5 cái.

Bán phở tại Mỹ kiếm triệu USD: Chuyện cặp vợ chồng gốc Việt đóng thuế 1 triệu USD- Ảnh 4.
Tiệm phở Hà Nội tại Palo Alto gần đại học Standford.
GIANG VŨ


Bán phở tại Mỹ kiếm triệu USD: Chuyện cặp vợ chồng gốc Việt đóng thuế 1 triệu USD- Ảnh 5.
Tiệm phở Hà Nội dù ở địa điểm nào cũng đông khách.
Giang Vũ


Để có mùi thơm tốt nhất cho phở, chị đã dừng mua gia vị quế, hồi, thảo quả nấu phở ở Mỹ mà nhập từ Việt Nam qua, vì vậy nồi phở vốn đã thơm nay càng thơm hơn nữa.

Nhiều nguyên liệu khác của nhà hàng chị cũng tìm cách để mua càng nhiều ở Việt Nam càng tốt. Với cách thức này, chất lượng món ăn càng cao và giữ hương vị Việt nhiều hơn mà chi phí tiết kiệm hơn mua tại Mỹ.

Bán phở tại Mỹ kiếm triệu USD: Chuyện cặp vợ chồng gốc Việt đóng thuế 1 triệu USD- Ảnh 6.
Với tốc độ mở nhà hàng và tối ưu chi phí, mục tiêu bán 1 triệu tô phở vào năm 2025 của anh chị Huyền Nguyễn và Harry Nguyễn hy vọng sẽ sớm thành sự thực. Thị trưởng và cảnh sát trưởng thành phố San Jose, cũng như thị trưởng thành phố Fremont luôn tạo điều kiện và giúp đỡ cho Phở Hà Nội bởi những đóng góp giá trị cho thành phố.
Cái tên Phở Hà Nội tại Mỹ được đặt tên cho nhà hàng nhằm nhấn mạnh nguồn gốc của phở xuất thân từ Hà Nội. Vị của nhà hàng Phở Hà Nội cố gắng giữ hương phở Bắc, nhưng vẫn có lai hương vị Nam vì có bỏ chút đường và ăn phở kèm rau, giá nếu thực khách yêu cầu.
 
Last edited:
Doanh thủ 14 triệu mà chi phí cũng khoảng 11 triệu à ?
Vậy 3 quán lời khoảng 300k -400k/ năm mỗi quán
 
bà con lên FB complain xong bà chủ quán lên bật combat lại luôn, kiểu như đóng cửa thả chó, trong khi bỏ tiền ăn phở ở đây đúng kiểu phở dành cho dân Mỹ, nhạt nhẽo ko có 1 cái gì liên quan đến phở cả, 1 lần ăn xong ko hẹn lần sau.
 
Chụp cái hình có 2, 3 chục khách nhưng chắc đếm được nhõn 2, 3 đứa là da trắng, bang này nuôi nhập cư nhiều vậy chắc nghèo lắm hả mấy mụ?

1705006426785.png
 
Phở ra đời ở Nam Định như có người đã phát hiện ra, tôi không cần biết có đúng không, nhưng cái thứ phở ấy, bát bẹt, nước nhanh nguội, chỉ có duy nhất một miếng thịt dần mỏng, băm băm ra, trông bát phở rất là ẩu. Hình như để phản đối lại thứ phở Hà Nội xuống cấp, người ta nhiệt tình theo “phở gia truyền Nam Định”, mấy chục năm trước chả ai nghe nói đến cụm từ này, nay nhan nhản ở các cửa ô Hà Nội trong những quán ám khói than cám than quả bàng. Nhưng ác thay, bát phở cẩu thả với miếng thịt duy nhất không ra bít tết, không ra tái trong một thứ nước lèo, cũng như là một khẩu vị chung chung đã nhờn vì mì chính của chúng ta. Vậy mà cũng khá đắt hàng.



Phở không ngon vì 100 lý do: cuộc sống đã phong trần hơn, ăn đã sướng mồm hơn, Hà Nội đã bớt hữu tình hơn… nhưng có ai nghĩ là chúng ta đã để phở xuống giá thê thảm, để chất lượng bát phở đuểnh đoảng đến phát ngán và món phở, đã không còn là thức thời trân như thời của những “thương nhớ mười hai”. Hình như từ món phở này, cách sống với những giá trị của chúng ta soi từ đấy thấy cũng nông nông, tùy tiện. Người ta ghét cái kiểu phở chửi cháo quát, bỏ tiền ra ăn phở chứ đâu có phải đưa bát phở đưa lên miệng có vị “chan đầy nước mắt”. Có nhiều người không thấy Phở 24 là ngon, hoặc phở gì mà đến 24 vị, phở chứ có phải thuốc bắc đâu, nhưng đều thấy ít ra là phở hóa ra cũng sạch được! :nosebleed:
 
Làm ông chủ kiếm 14tr$ năm đóng thuế chưa tới 10%. Trong khi đó đi làm công lương có 5 đồng mà đóng thuế hơn 18% :too_sad:
 
Tô phở Hà Nội nửa nạc nửa mỡ, tô phở thì đúng kiểu HN băm thịt tái + ngập hành nhưng gia vị + rau thì là kiểu Sài Gòn 🤣
 
Phở Hà Lội mà chấm tương ăn kèm rau sống. :doubt::go:
Cái áo không nàm nên thầy tu.Chấp nhất gì phen Bưởi ơi.
Vùng Bay Area quán phở mới mở vài năm là có quán 90 độ sau đó là quán Hà Nội này ở khu Grand Century Mall
 
Cái áo không nàm nên thầy tu.Chấp nhất gì phen Bưởi ơi.
Vùng Bay Area quán phở mới mở vài năm là có quán 90 độ sau đó là quán Hà Nội này ở khu Grand Century Mall
Mụ Bưởi tạch viết gì mà không chấm phẩy gì cả, em đọc làm sao.
 
Back
Top