thảo luận Bất đồng quan điểm với bố vợ vì xe điện VinFast

Sao 1 ngày sạc 1 ần mà 2 ngày mới tính là 1 cycle vậy thím?
Tương tự vậy, không phải lần nào mình cắm sạc trong app nó cũng tăng số lần. Mình chả biết nó tính kiểu gì. Thường thì lần nào mình cũng sạc đầy, hiếm khi rút giữa chừng lắm.

Với lại con EVO 200 chỉ đi được cỡ 120km là may lắm rồi. Con Feliz S thì còn ít hơn. Mấy cái thông số 200km quảng cáo cho vui thôi.
Cái vụ % pin mấy hãng điện thoại nó muốn bỏ lâu lắm rồi, cái dung lượng còn lại của pin nó có công thức phức tạp, và không phải là hàm tuyến tính. Trong trường hợp điện thoại pin nhỏ, nhà sản xuất cũng sợ bảo hành pin nên chả bao giờ cho dùng tới chai pin tắt nguồn đâu, cũng còn % trong đó, ngươi dùng hàng ngày cũng vậy tới tầm 1 xíu đã cắm sạc nên cảm giác nó chưa hết hẳn đâu. Xe cũng vậy thôi, xe không đủ công suất để chạy được nữa (V xuống), không có nghĩa là xe nó hết hẳn dung lượng pin, nó vẫn xả ra chỉ là ko đủ nên ngắt thôi.
 
A có tính tới truờng hợp trời mưa lụt bão đem con xe tới trạm sạc rồi cắp ô đi bộ về chưa. A ở miền nam Sg thì không cần tính tới cái đó còn miền trung thì nên xem lại.
 
Đó là ngta tính lợi nhuận chưa qua các phần khấu hao thôi
Kiểu chạy đc 1 tỉ - tiền điện 300tr = lời 700tr
Tất nhiên rồi?
Tính toán luôn cho dễ 100000km tiền nạp điện tầm 42-45tr.
Thu ở trên theo doanh thu 9 tháng tầm 540-600tr rồi trừ tiền sạc điện ra là còn tầm 490-550tr.
Chi phí bảo dưỡng xe điện với thay thế của vf5 nó rẻ lắm, rẻ bất ngờ luôn. Nên không tính công tài chạy thì thu về cũng khá rồi
 
Xem quả vf5 10vạn odo thấy nói phét 9 tháng hoàn vốn 🤣 trâu bò chạy chứ bt chạy 250km/ngày đã oải lắm rồi. Đây 1 ngày 1 nháy chắc ngất mất
250km/ngày mà oải thì anh đi SG tới NT phải mất 2 ngày à o_O

chạy dịch vụ nó bào vl lắm không phải như dân thường đi chơi đâu, hơn nữa con này nó chạy tuyến tỉnh chứ không phải taxi trong thành phố...
 
250km/ngày mà oải thì anh đi SG tới NT phải mất 2 ngày à o_O

chạy dịch vụ nó bào vl lắm không phải như dân thường đi chơi đâu, hơn nữa con này nó chạy tuyến tỉnh chứ không phải taxi trong thành phố...
Anh @Bunchamamtom chạy xe miniEV liên doanh Mẽo , vừa chạy vừa xin sạc ké nhà dân thì đi SG-NT 2 ngày là còn hơi nhanh đấy.
 
Tất nhiên rồi?
Tính toán luôn cho dễ 100000km tiền nạp điện tầm 42-45tr.
Thu ở trên theo doanh thu 9 tháng tầm 540-600tr rồi trừ tiền sạc điện ra là còn tầm 490-550tr.
Chi phí bảo dưỡng xe điện với thay thế của vf5 nó rẻ lắm, rẻ bất ngờ luôn. Nên không tính công tài chạy thì thu về cũng khá rồi
Uhm, câu chuyện tôi muốn nói ở đây đó. Nếu kinh doanh dịch vụ thì dần dần ngta sẽ chuyển qua xe điện hết
Vì chi phí vận hành xe điện quá rẻ, mà dân chạy dịch vụ chân chính sẽ tìm mọi cách khắc phục nếu nó rẻ, còn những ông chạy chơi mới chê là xe điện bất tiện thôi
 
Last edited:
250km/ngày mà oải thì anh đi SG tới NT phải mất 2 ngày à o_O

chạy dịch vụ nó bào vl lắm không phải như dân thường đi chơi đâu, hơn nữa con này nó chạy tuyến tỉnh chứ không phải taxi trong thành phố...
Tôi oải thôi, chứ mấy danh dv, xe đường dài chạy quen thì tôi ko nói. Sức khỏe tốt mà lâu mới chạy xa thỉnh thoảng vẫn phải nghỉ chứ buồn ngủ 1 nháy thôi là xuống ruộng liền
 
Anh @Bunchamamtom chạy xe miniEV liên doanh Mẽo , vừa chạy vừa xin sạc ké nhà dân thì đi SG-NT 2 ngày là còn hơi nhanh đấy.
Cuối năm chờ tiền về tìm con 2nd vf5 chắc đội dv thải ra vẫn ngon nhỉ, chứ WL với VF3 lâu lâu đi xa khèo quá, range tôi 1 ngày đi tối đa cũng 80-100km
 
Chứ ông đi làm sao 9 tháng được 106k km, chả lẽ tua odo quay clip chơi :sweat: người ta làm nghề kiếm lúa kiếm cơm chứ có phải chạy gia đình quái đâu.
9 tháng hồi vốn xe là người ta nói chơi chơi cho vui. Chứ trừ chi phí ra chắc mới đc 1/2 con thôi.
1/2 hay 2/3 vẫn ngon, đội dv bào ác cỡ 20v bán xe mua em khác bào tiếp vẫn lời
 
A có tính tới truờng hợp trời mưa lụt bão đem con xe tới trạm sạc rồi cắp ô đi bộ về chưa. A ở miền nam Sg thì không cần tính tới cái đó còn miền trung thì nên xem lại.
Ở miền Trung đô thị ít nén hơn ở SG đa phần có nhà riêng thì sạc ở nhà chứ sạc ở trạm làm gì? Mà mưa to quá thì trú trong xe hoặc đánh con xe về thẳng nhà luôn hết mưa rồi sạc chứ cũng chả ai điên mà cắm sạc EV giữa trời mưa bão :surrender:
 
Tôi mua xe, mua nhà, ngay cả mấy căng mua đi bán lại cũng chưa từng 1 lần nào hỏi ý kiến người lớn.
À mà tôi cũng team xe xăng anti xe điện.
 
Uhm, câu chuyện tôi muốn nói ở đây đó. Nếu kinh doanh dịch vụ thì dần dần ngta sẽ chuyển qua xe điện hết
Vì chi phí vận hành xe điện quá rẻ, mà dân chạy dịch vụ chân chính sẽ tìm mọi cách khắc nếu nó rẻ, còn những ông chạy chơi mới chê là xe điện bất tiện thôi
Dân chạy dịch vụ, 2 tài chạy 1 xe. 1 ngày bào 470-500km mà họ còn chạy xe điện được. Vậy mà có mấy con bò anti, 1 năm chạy chưa được 1 vạn chê này chê nọ, chê ỏng chê ẹo sợ bất tiện này bất tiện nọ :surrender:
Nói chung khi mình đã có xe mẫu tham chiếu + nhiều người khác chuột bạch + bài toán kinh tế đã rõ ràng thì cứ xe điện mà triển.
Hiện tại tính toán thì VN là vùng khí hậu tương đối thuận lợi để sử dụng EV.
Những phân tích tính toán trên còn đang sử dụng nguồn nạp điện từ cây sạc (đắt). Nếu sạc được ở nhà hoặc lý tưởng hơn là sạc điện mặt trời áp mái hoặc điện lưới sản xuất giờ thấp điểm thì bài toán chi phí nó còn tối ưu hơn nhiều nữa.
 
A có tính tới truờng hợp trời mưa lụt bão đem con xe tới trạm sạc rồi cắp ô đi bộ về chưa. A ở miền nam Sg thì không cần tính tới cái đó còn miền trung thì nên xem lại.

Ở miền Trung đô thị ít nén hơn ở SG đa phần có nhà riêng thì sạc ở nhà chứ sạc ở trạm làm gì? Mà mưa to quá thì trú trong xe hoặc đánh con xe về thẳng nhà luôn hết mưa rồi sạc chứ cũng chả ai điên mà cắm sạc EV giữa trời mưa bão :surrender:
Sao vậy? trời mua sạc bình thường mà mấy anh?
Tôi ở sg,mưa suốt.Trời mưa thì bung dù cắm sạc rồi chui vào xe làm ván game,30p rồi đi.Trời mua tôi để ý là sạc nhanh hơn hẳn đấy.
 
Sao vậy? trời mua sạc bình thường mà mấy anh?
Tôi ở sg,mưa suốt.Trời mưa thì bung dù cắm sạc rồi chui vào xe làm ván game,30p rồi đi.Trời mua tôi để ý là sạc nhanh hơn hẳn đấy.
Ý là ổng đang tính mưa lụt (bão lớn). Nếu trường hợp đó xảy ra mà xe còn điện thì cứ đánh về nhà mà sạc cho khoẻ, còn nếu nhà không có sạc thì lo chạy xe mà tránh bão chứ đâu ai khùng xuống xe để cắm sạc ở trạm cao thế
 
Ý là ổng đang tính mưa lụt (bão lớn). Nếu trường hợp đó xảy ra mà xe còn điện thì cứ đánh về nhà mà sạc cho khoẻ, còn nếu nhà không có sạc thì lo chạy xe mà tránh bão chứ đâu ai khùng xuống xe để cắm sạc ở trạm cao thế
Hahah, bão thì thôi ,ở nhà.
 
Từ trái quan điểm giữa bố vợ và con rể giờ thành trái quan điểm giữa mấy ông trong này. Ai xăng thì xăng, ai điện thì điện. Cãi nhau làm mịe gì.
 
A có tính tới truờng hợp trời mưa lụt bão đem con xe tới trạm sạc rồi cắp ô đi bộ về chưa. A ở miền nam Sg thì không cần tính tới cái đó còn miền trung thì nên xem lại.
trời mưa bão lụt mà xe có hết pin thì tôi cũng kệ mẹ, người đói còn không có hứng đi mua đồ ăn nữa là mang xe đi sạc, các anh toàn quay tay ra những trường hợp nhảm nhí...
 
A có tính tới truờng hợp trời mưa lụt bão đem con xe tới trạm sạc rồi cắp ô đi bộ về chưa. A ở miền nam Sg thì không cần tính tới cái đó còn miền trung thì nên xem lại.

1 comment cũ của tôi:

căn bản dân việt hay mua xe kiểu nhỡ may

nhà có 3 người nhưng nhỡ may cần chở cả họ -> mua xe 7 chỗ
đi xe điện -> nhỡ may vợ đẻ đúng lúc hết điện
xe đi được 3-400km -> nhỡ may cần đi 500km ko nghỉ

cảm ơn anh, tôi sẽ thêm trường hợp hết pin đúng hôm bão lụt vào danh sách :love:
 
Back
Top