thảo luận Bất đồng quan điểm với bố vợ vì xe điện VinFast

Em đã ưng xe rồi nên sẽ mua ạ. Điều em cần tư vấn là làm cách nào để thuyết phục hoặc ít nhất để ba vợ không giận khi mua xe về.
nếu anh đã chốt rồi thì cứ mua về, chạy một thời gian ông sẽ thấy ok...

ông bố tôi không phản đối xe điện nhưng trung thành xe xăng, nhà tôi đầy xe điện nhưng ông vẫn giữ xe xăng chạy, đợt rồi tôi đưa con VF5 chạy hơn tháng xong hôm qua vừa đặt con VF3 để đi lại hàng ngày... đi xa ông vẫn nhất định chạy xe xăng (mà mỗi năm ông bố tôi vẫn 2 vạn km đi chơi khắp nơi)
 
nếu anh đã chốt rồi thì cứ mua về, chạy một thời gian ông sẽ thấy ok...

ông bố tôi không phản đối xe điện nhưng trung thành xe xăng, nhà tôi đầy xe điện nhưng ông vẫn giữ xe xăng chạy, đợt rồi tôi đưa con VF5 chạy hơn tháng xong hôm qua vừa đặt con VF3 để đi lại hàng ngày... đi xa ông vẫn nhất định chạy xe xăng (mà mỗi năm ông bố tôi vẫn 2 vạn km đi chơi khắp nơi)
:sweet_kiss: có tayto vào uy tín hẵn
6FozWN0.gif


via theNEXTvoz for iPad
 
Mua con xe cũ, ghẻ 200 củ về nay hư mai hỏng, nội thất đời tống, hôi mùi nhựa, bão dưỡng cao..lại khó chịu, bực mình lên đòi xiên oz vợ nữa. Thôi thì mua theo ý mình, xe mới, quan trọng là cái mình thích thì có vấn đề gì cũng tâm lý thoải mái, xử lý nhẹ nhàng đc. Cũng là cách giữ sức khỏe, tính mạng cho oz vợ.
 
tào lao nhảm nhí, ở đâu ra cái vụ này vậy?
Vài chỗ thôi ông thần chứ ko phải mall nào cũng thế, tôi biết ông đang chạy con VF. Nhưng rõ ràng ông thích trải nghiệm mới dùng, chứ con xe đầu tiên ông nghĩ có nên là xe điện ko. Tư vấn cho chủ thớt kìa.
Tôi chả ác cảm gì xe điện hết, chỉ thực tế so vs CSHT tại VN thôi, tôi cũng đang nghía VF3 đây. :doubt:
 
Vấn đề xe điện thì chuẩn sạc cũng chung thôi, có chạy VF, Tesla, EOS thì có thể đến quét QR code thanh toán rồi sạc bình thường thôi. Chạy VF ra trụ Audi, Merc vẫn sạc bình thường. Đến hiện tại chỉ có 3 chuẩn đầu sạc chứ có nhiều đâu

Nhưng cái bất tiện của xe điện luôn hiện hữu, cái đó ko cần nhắc lại. Ngoài ra bảo trì bảo dưỡng hình như ai cũng chú trọng pin, tôi ko wan tâm cái đấy, chủ yếu là pin nó nặng, xe nó nặng. Cái phuộc và cao su gác nó lão hóa nhanh hơn xe bình thường do nặng. Gia tốc lớn và bộ khung chắc tôi ko phàn nàn, vì phải gánh trọng lượng lớn từ pin nên nó phải chắc. Nhưng nặng cũng có giá của nặng, phen nên đặt lại câu hỏi tại sao các xe họ luôn tối ưu trọng lượng vật liệu, càng nhẹ càng đắt.

Tôi vẫn bảo lưu quan điểm ban đầu: xe điện phù hợp là chiếc xe thứ 2 của gia đình và thích trải nghiệm hơn là con xe đầu tiên!
anh chả biết gì về xe điện, thảo nào ý kiến phiến diện vl...

chuẩn sạc thì ở VN đều là CCS2 hết, nhưng không có nghĩa cắm vừa là sạc được, Tesla với Mercedes hay Audi ở VN mà không tự sạc được thì chỉ có vứt xe... ở đâu ra mà đánh đồng đám ấy với VF được thế?

bảo dưỡng xe điện chả có đụng gì đến pin cả...

còn nhẹ có giá trị hơn nặng là đúng, nhưng chỉ khi xét tới cùng một kiểu xe thôi, chả ở đâu có cái lý cứ nhẹ hơn là tốt hơn thì mấy con Matiz nó tốt hơn Land Cruiser à?

nhảm quá đi mất...
 
Vài chỗ thôi ông thần chứ ko phải mall nào cũng thế, tôi biết ông đang chạy con VF. Nhưng rõ ràng ông thích trải nghiệm mới dùng, chứ con xe đầu tiên ông nghĩ có nên là xe điện ko. Tư vấn cho chủ thớt kìa.
Tôi chả ác cảm gì xe điện hết, chỉ thực tế so vs CSHT tại VN thôi, tôi cũng đang nghía VF3 đây. :doubt:
ví dụ như chỗ nào anh đưa tôi vài chỗ thử?

tôi biết chắc chắn xe xăng không được đậu vào chỗ của xe điện chứ tôi chưa bao giờ thấy xe điện không được đậu vào chỗ "của xe xăng", thậm chí tôi còn chưa bao giờ nhìn thấy cái chỗ nào gọi là "của xe xăng" cả...

con xe đầu tiên của tôi không phải là xe điện bởi vì lúc ấy làm chó gì có mà mua, nhưng con tôi đang muốn mua xe và tự nó quyết định mua xe điện đấy... mà tôi thì không phải dạng người thích can thiệp vào quyết định của con cái...
 
anh chả biết gì về xe điện, thảo nào ý kiến phiến diện vl...

chuẩn sạc thì ở VN đều là CCS2 hết, nhưng không có nghĩa cắm vừa là sạc được, Tesla với Mercedes hay Audi ở VN mà không tự sạc được thì chỉ có vứt xe... ở đâu ra mà đánh đồng đám ấy với VF được thế?

bảo dưỡng xe điện chả có đụng gì đến pin cả...

còn nhẹ có giá trị hơn nặng là đúng, nhưng chỉ khi xét tới cùng một kiểu xe thôi, chả ở đâu có cái lý cứ nhẹ hơn là tốt hơn thì mấy con Matiz nó tốt hơn Land Cruiser à?

nhảm quá đi mất...
Có thể, vì vin tôi chỉ thích Lux A + SA của nó. Đang say mood thì nó cắt phế chuyển xe điện luôn nên tôi ác cảm đến h :doubt:
con xe đầu tiên của tôi không phải là xe điện bởi vì lúc ấy làm chó gì có mà mua, nhưng con tôi đang muốn mua xe và tự nó quyết định mua xe điện đấy... mà tôi thì không phải dạng người thích can thiệp vào quyết định của con cái...
Đời ai nấy sống, tôi thấy bố của ông thớt chỉ nêu quan điểm chứ có bắt chủ thớt mua xe theo ý ổng đâu. Tại ổng overstress nghĩ quá lên là mua VF5 sẽ khiến bố vợ giận đó chứ?

Còn thích xe điện quá thì cứ mua rồi thuyết phục dần, cho OZ vợ trải nghiệm để thay đổi quan điểm, chứ bằng mồm thì mùa quýt cũng anti thôi
 
Tiền ko phải là vấn đề, vấn đề nó là sự tin cậy vận hành. Tôi sống Q3 và bắt gặp khá nhiều chiếc xe điện lên xe kéo rồi, con xe xăng chỉ lên cẩu kéo khi tai nạn thôi. Ngoài ra cơ sở hạ tầng ko đáp ứng tốt cho xe điện lắm, chưa kể chủ thớt ở khu vực miền Tr nữa.
Có rất nhiều cái bất tiện, chứ tiền cày đc, thời gian và sự thoải mái ko cày đc. Đến Tesla hay con EQS vận hành ở VN còn cực chứ khoan nói đến mức độ tiên phong sử dụng.

Bạn chạy vào trung tâm thương mại, đỗ vào hầm, chạy con điện phải ra khu riêng biệt, ko đc xếp đứng chung vs xe xăng khác, nhiu đó thôi là tôi thấy 1 ít điểm trừ rồi. Ko phải là tôi chưa dùng qua, tôi chạy khá nhiều dòng, cùng 1 đoạn đường chạy xe xăng mất khoảng gần 1 ngày cà kê thong dong. Thì con xe điện tôi mất gần 2 ngày chỉ vì đợi sạc pin khi gần hết. Đó là chưa kể link wa app để chạy đến trạm sạc gần nhất. Nó làm đường đi ko thẳng thớm từ A đến B nữa. Mà rẽ khúc ở C-D-E-F tương đối cả hành trình.

Chủ thớt lần đầu mua xe, nên nhu cầu sẽ chung chung, ko có kinh nghiệm nhiều về việc focus vào những điều mà bản thân cần. Nên tôi chỉ cho lời khuyên, tự chủ thớt phải quyết định thôi. Vì tiền là của 2VC mà :go:

Ngoài ra theo lời kể thì bố vợ cho lời khuyên chủ thớt vì sự quan tâm chứ cũng chả bất đồng quan điểm gì đến mức căng thẳng cả :doubt:
Tôi hàng ngày đi làm qua Q2, Q9 thấy nhiều xe xăng lên thớt lắm :sexy_girl:
 
Có thể, vì vin tôi chỉ thích Lux A + SA của nó. Đang say mood thì nó cắt phế chuyển xe điện luôn nên tôi ác cảm đến h :doubt:
Chưa kể giá tầm đấy đố con nào trọng tâm thấp + 6 túi khí như con vf5.
Nếu so p/p thì dân chạy dịch vụ hiện tại còn khoái chạy hơn vfe34 do range dài hơn.
Cứ nhìn mấy hội chạy dịch vụ là biết vì xe là cần câu cơm nên sẽ tối ưu hết chi phí :beauty:

via theNEXTvoz for iPad
 
thả bait à mua xe còn phải đi hỏi
Thường là cái này, chứ bối cảnh setup hơi bị gai gai...
Còn việc đôi co với phụ mẫu bên nào cũng là không nên, khi mà không xin xỏ gì, tốt nhất cứ bảo thằng bạn con nó chạy doanh số nó gồng giúp rẻ quá không có lựa chọn nào tốt hơn, xong chuyện.
 
:smile: băn khoăn thì mua xe xăng thôi, có thế mà cũng đau đầu. Vừa được lòng bố vợ lại chả ảnh hưởng gì tới bạn.
Với lại xe điện giờ có 2 cái quan trọng trên xe là động cơ và pin, với 2 cái này thì loại đắt tiền sẽ rất xịn và bền bỉ, còn loại rẻ tiền sẽ rất nhiều vấn đề, vấn đề sớm thấy nhất trên loại rẻ tiền là pin rất nhanh nóng. Nếu bạn có tiền mua tesla hay bỉm điện hay BYD loại sang có thể thấy nó chả mấy khi phải can thiệp để làm mát pin, còn mấy xe giá rẻ của TQ thì khách kêu như vạc vì pin thường xuyên quá nhiệt phải giảm công suất và gây khó chịu.

Còn với động cơ đốt trong thì loại rẻ cũng chỉ là tốn thêm chút xăng hay ồn hơn một chút thôi.
 
:smile: băn khoăn thì mua xe xăng thôi, có thế mà cũng đau đầu. Vừa được lòng bố vợ lại chả ảnh hưởng gì tới bạn.
Với lại xe điện giờ có 2 cái quan trọng trên xe là động cơ và pin, với 2 cái này thì loại đắt tiền sẽ rất xịn và bền bỉ, còn loại rẻ tiền sẽ rất nhiều vấn đề, vấn đề sớm thấy nhất trên loại rẻ tiền là pin rất nhanh nóng. Nếu bạn có tiền mua tesla hay bỉm điện hay BYD loại sang có thể thấy nó chả mấy khi phải can thiệp để làm mát pin, còn mấy xe giá rẻ của TQ thì khách kêu như vạc vì pin thường xuyên quá nhiệt phải giảm công suất và gây khó chịu.

Còn với động cơ đốt trong thì loại rẻ cũng chỉ là tốn thêm chút xăng hay ồn hơn một chút thôi.
Biết thì thưa thốt a ạ. Xaolon riết người ta cười cho
 
Biết thì thưa thốt a ạ. Xaolon riết người ta cười cho
Anh biết tôi đang nói gì không.
 
thật ra người mới mua xe lần đầu có 1 cái tâm lý thích độc lạ tại vì nghĩ mua con xe là đi lâu dài. Tui cũng đã và đang trải qua, coi và cân nhắc hết các thể loại xe. Và sau 6 tháng nâng lên đặt xuống thì kết luận là mua thì mua con nào có trong top bán chạy í. Cứ mở cái top 20 bán của tháng với năm ra xong con nào người ta mua thì mua, thị trường ko sai đâu. Còn trừ khi ông giàu, còn lại đừng đi làm chuột bạch cho thằng nào hết. Sau này người hối hận là mình. Xe điện rẻ được cái bảo dưỡng chứ tới lúc bán lại thì khấu hao vỡ mồm, ông chạy gia đình 5 năm max cứt được 50k, năm đầu tiên đi 15k còn các năm còn lại đi càng ngày càng ít. Nên ko đạt đc tới điểm xe điện rẻ hẳn xe xăng như các anh dịch vụ chạy đêm ngày đâu, chưa kể xe điện vin còn hay sổ mũi nữa.


mà nên nhớ thêm 1 cái nữa, cái xe nó rẻ nhưng có nhiều đồ chơi đi kèm xe là do nó ko có giá trị cốt lõi gì đáng giá nên phải bù vào bằng mấy món đó, mà lắm đồ điện thì càng mau hỏng vặt. Đấy là trải nghiệm của tui, ông già bạn khuyên cũng ko sai đâu
 
Anh có hiểu tôi đang nói gì không.
"Nếu bạn có tiền mua tesla hay bỉm điện hay BYD loại sang có thể thấy nó chả mấy khi phải can thiệp để làm mát pin, còn mấy xe giá rẻ của TQ thì khách kêu như vạc vì pin thường xuyên quá nhiệt phải giảm công suất và gây khó chịu."
Anh ạ, thế dòng này của anh nó là cái gì thế anh giải thích giúp tôi được không
 
Back
Top