thảo luận Bất đồng quan điểm với bố vợ vì xe điện VinFast

Đêm dân chạy điều hoà nhiều khác gì cao điểm đâu fen :sweat:
Mà tôi có thắc mắc nếu cắt điện luân phiên thì trạm sạc của Vin nó có dùng máy phát điện để dân tình sạc ko nhỉ hay là cũng bị cắt điện luôn vậy vì ở tỉnh nó cắt thì sợ lắm, năm ngoái 2 ông bà nhà tôi phải từ quê lên HN để ở 2 tháng hè vì ở quê cứ sểnh ra cái là nó cắt điện, 2 cụ nằm quen điều hoà rồi nên giờ trưa với tối mà ko có điều hoà thì ko có ngủ nổi :sweat:
điều hòa thì ăn thua mẹ gì với mấy cái nhà máy, giờ cao điểm EVN họ có công bố văn bản rõ ràng chứ ông ngồi đấy mà đoán mò thì vãi chưởng...


trạm sạc của vin nó đi biến áp riêng, không dính tới biến áp khu dân cư...
 
cắt điện luân phiên thì mỗi ngày cắt vài giờ thôi, chứ cắt vài ngày liền thì có mà chết mẹ... hơn nữa nếu tự sạc được ở nhà thì nên sạc buổi đêm, đây là giờ thấp điểm nên không lo cắt điện...

Năm ngoái HN nó cắt 6h sáng đến 6h tối cmnl :beat_brick:
Bắc Giang thì cắt điện cả KCN thì điện dân sinh đáng gì mà ưu ái :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bạn chạy bình thường thì phải 15 20 năm cục pin mới chai được. Chi phí nuôi thì rẻ, bạn có nhà riêng có thể sạc qua đêm vậy thì xe điện là quá hợp lý.
 
Last edited:
Nghe vô lý vl nhỉ, làm gì có ông bố vợ nào mà vô duyên thế. Nếu tôi mà có quan điểm riêng và tôi tự tin thì tôi kệ. Có vẻ chủ thớt vẫn còn lăn tăn, không rõ lý do gì mà bác chốt xe điện, không thấy ghi trong bài?

500 củ thêm 1 tý mua con vios G mà chạy, hoặc xin tiền ông già vợ mua con city RS là ngon nhất. Tôi không thích là người tiên phong cho lắm. Tiền mình ít thì mua theo số đông cho nhẹ đầu. Mua xe điện rẻ, dùng cũng rẻ nhưng lúc xử lý cục pin hay là khi bán lại nó mất giá hơn xe xăng thì tính ra cũng đâu có lợi. Hai nữa là không thích bị phụ thuộc vào 1 cty như Vin
BdgiW7R.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Giờ công nghệ nó xịn rồi, chắc gì ông đã thọ bằng cục pin mà đã phải lo, cứ nói với ông ấy thế :D
.........
đấy là tôi nói đùa, còn nói thật á, thì đằng nào ông ấy chả chửi, cho dù thớt có mua hay không, hay có làm cái gì đi nữa, vì tính ông ấy thế..
cho nên thích thì cứ mua, kệ mẹ,,, quan trọng là phải bàn với vợ ấy, đấy mới là cái thứ ông phải chịu đựng hàng ngày, hàng tháng, hàng năm...(nếu trái quan điểm)
 
VF5 đi chợ, chở con đi học, đi phố loanh quanh thì thấy ổn, chứ đi xa mình thấy không ổn lắm vì hàng ghế sau khá chật. Xe này hợp cho ai mua xe thứ 2 hơn là mua xe chính. Mình thấy bố vợ tư vấn chuẩn đấy. Mình cũng ko ủng hộ mua xe cũ nếu ko rành. Tầm tiền đó mua mới Attrage, cố tí Vios hoặc chơi hẳn 7 chỗ như Ertiga hybrid.
 
Nghe vô lý vl nhỉ, làm gì có ông bố vợ nào mà vô duyên thế. Nếu tôi mà có quan điểm riêng và tôi tự tin thì tôi kệ. Có vẻ chủ thớt vẫn còn lăn tăn, không rõ lý do gì mà bác chốt xe điện, không thấy ghi trong bài?

500 củ thêm 1 tý mua con vios G mà chạy, hoặc xin tiền ông già vợ mua con city RS là ngon nhất. Tôi không thích là người tiên phong cho lắm. Tiền mình ít thì mua theo số đông cho nhẹ đầu. Mua xe điện rẻ, dùng cũng rẻ nhưng lúc xử lý cục pin hay là khi bán lại nó mất giá hơn xe xăng thì tính ra cũng đâu có lợi. Hai nữa là không thích bị phụ thuộc vào 1 cty như Vin
BdgiW7R.gif


via theNEXTvoz for iPhone
Dạ đây ạ
 
Mua xe điện rẻ, dùng cũng rẻ nhưng lúc xử lý cục pin hay là khi bán lại nó mất giá hơn xe xăng
haha sai lầm nhé, mấy con xe điện tầm thấp giữ giá cực kỳ, hở con nào ra là bọn dịch vụ mút luôn con đấy, VF5 cũ giờ đang giao dịch tầm 420 củ, mua mới tầm 460 củ :D
 
Bác chủ chốt rồi thì close thớt thôi. Mình lăn tăn ở chỗ bác chủ xoáy sâu vào sự tiết kiệm của xe điện. Nhưng mình thấy nếu chạy < 150k km trước khi bán thì xe điện ko rẻ hơn xe xăng đâu. Bác nên tính toán kỹ lại bài toán này.
 
haha sai lầm nhé, mấy con xe điện tầm thấp giữ giá cực kỳ, hở con nào ra là bọn dịch vụ mút luôn con đấy, VF5 cũ giờ đang giao dịch tầm 420 củ, mua mới tầm 460 củ :D
Không biết vài năm sau thì sao chứ hiện tại em nằm vùng trên các group bán xe vf thấy thanh khoản cao lắm. Đăng tầm 1 ngày là xe bay rồi
 
Bác chủ chốt rồi thì close thớt thôi. Mình lăn tăn ở chỗ bác chủ xoáy sâu vào sự tiết kiệm của xe điện. Nhưng mình thấy nếu chạy < 150k km trước khi bán thì xe điện ko rẻ hơn xe xăng đâu. Bác nên tính toán kỹ lại bài toán này.
anh tính theo công thức nào viết chi tiết coi thử?
 
haha sai lầm nhé, mấy con xe điện tầm thấp giữ giá cực kỳ, hở con nào ra là bọn dịch vụ mút luôn con đấy, VF5 cũ giờ đang giao dịch tầm 420 củ, mua mới tầm 460 củ :D
VF5 cũng mới ra mà bác. Giá đấy cũng gần như là thấp nhất rồi, rẻ hơn cũng ko mua được con nào tốt hơn nó. Tỷ lệ ae mua đi gia đình cũng ít, ra đường toàn biển vàng nhiều.
 
Không biết vài năm sau thì sao chứ hiện tại em nằm vùng trên các group bán xe vf thấy thanh khoản cao lắm. Đăng tầm 1 ngày là xe bay rồi
tôi đang dư 2 con e34 với VF5 đây, VF5 đăng cho thuê chốt sau 30', e34 bọn nó đòi mua 450 củ về chạy dịch vụ kia, mà tôi định cho thuê nốt (lúc mua ra biển 500 củ cách đây mấy năm, chạy 5v rồi hehe)
 
Đêm dân chạy điều hoà nhiều khác gì cao điểm đâu fen :sweat:
Mà tôi có thắc mắc nếu cắt điện luân phiên thì trạm sạc của Vin nó có dùng máy phát điện để dân tình sạc ko nhỉ hay là cũng bị cắt điện luôn vậy vì ở tỉnh nó cắt thì sợ lắm, năm ngoái 2 ông bà nhà tôi phải từ quê lên HN để ở 2 tháng hè vì ở quê cứ sểnh ra cái là nó cắt điện, 2 cụ nằm quen điều hoà rồi nên giờ trưa với tối mà ko có điều hoà thì ko có ngủ nổi :sweat:
Máy phát sao phát nổi hở fen. Máy pháy nổi thì...rất mắc. Vin hông chơi nổi đâu.

Nhiều trụ của Vin giờ có trụ chứ có điện đâu. Xài máy phát được thì nó đã xài rồi.
 
Back
Top