thảo luận Bất đồng quan điểm với bố vợ vì xe điện VinFast

Xem cái clip mà anh dẫn thì rõ là không có chuyện 3-4 hay 1-2 giây là cháy được, như cái thí nghiệm đó là gần 1 phút mới thấy ngọn lửa.
Còn trong báo cáo thực nghiệm mà tôi dẫn ở trên, nếu đốt bằng nhiệt thì phải mất rất nhiều phút thì mới thấy ngọn lửa.q
Anh ngồi dưới 1 khối pin phóng 100 km/h rồi tự suy luận, quảng cáo với thực tế khác xa nhau, vấn đề xe điện cháy đã phải lên đến quốc hội Mỹ, tôi ko rảnh thời tìm kiếm chứng minh giùm mấy a. Giữa tính mạng, sức khỏe của bản thân và gia đình hay tiết kiệm tiền xăng thì tôi chọn sức khỏe tính mạng. Mỗi người có 1 lựa chọn riêng, các fence chọn sao thì tùy các fence
 
Chưa hiểu bỏ phí 5-600tr là về cái gì?

Tuy nhiên, vì sở thích mà bỏ ra cả tỉ hay chục tỉ thì tôi thấy quá nhiều rồi. Cái tầm anh chưa tới thì vài triệu, có khi vài trăm ngàn là đã lăn tăn mạnh ;)
Xe sx ra đâu phải để bán 1,2 chiếc cho đội thừa tiền hả bác
 
Anh ngồi dưới 1 khối pin phóng 100 km/h rồi tự suy luận, quảng cáo với thực tế khác xa nhau, vấn đề xe điện cháy đã phải lên đến quốc hội Mỹ, tôi ko rảnh thời tìm kiếm chứng minh giùm mấy a. Giữa tính mạng, sức khỏe của bản thân và gia đình hay tiết kiệm tiền xăng thì tôi chọn sức khỏe tính mạng. Mỗi người có 1 lựa chọn riêng, các fence chọn sao thì tùy các fence
đang nói chuyện kỹ thuật, thay vì cung cấp tài liệu nghiên cứu các thứ thì đuối quá quay ra bảo người ta tự... suy luận???
 
Anh ngồi dưới 1 khối pin phóng 100 km/h rồi tự suy luận, quảng cáo với thực tế khác xa nhau, vấn đề xe điện cháy đã phải lên đến quốc hội Mỹ, tôi ko rảnh thời tìm kiếm chứng minh giùm mấy a. Giữa tính mạng, sức khỏe của bản thân và gia đình hay tiết kiệm tiền xăng thì tôi chọn sức khỏe tính mạng. Mỗi người có 1 lựa chọn riêng, các fence chọn sao thì tùy các fence

Tôi tưởng anh đang tranh luận kỹ thuật? Vấn đề là bằng chứng anh đưa ra đang chống lại chính nhận định của anh. Giờ anh bắt tôi suy luận mà không có cơ sở thì khó quá.

Tôi học và đang làm mảng liên quan tới quản lý rủi ro nên với tôi, bước đánh giá rủi ro là đương nhiên phải có. Nhưng hãy chú ý, đánh giá rủi ro mà không có cơ sở thì dễ dẫn tới lãng phí.

P.s tôi cũng đang đi xe xăng và không làm việc cho Vin ;)
 
đang nói chuyện kỹ thuật, thay vì cung cấp tài liệu nghiên cứu các thứ thì đuối quá quay ra bảo người ta tự... suy luận???
Anh vừa nói pin Lfp không cháy dc, thằng kia nó cầm búa gõ cái bốc khói cháy thì mấy thông số kỹ thuật của anh vứt vào sọt rác. Đó chỉ là gõ nhẹ, còn khối pin nặng mấy trăm kg đi với vận tốc 100 km / h va chạm với một vật thể cứng thì nó như thế nào, có não thì tự suy luận, bớt đọc quảng cáo đi.:look_down: Tôi đã chứng minh là pin Lfp của anh vẫn cháy như thường, và cháy đượm luôn, con xe Tesla nó gắn pin gì thì nó vẫn cháy, Tesla Model 3 dòng xe phổ thông dùng cả 2 loại NMC và LFP, và cháy đượm luôn. Xăng dầu thì cháy còn dập được, chứ pin mà cháy thì cứ để nó cháy hết chứ dập làm sao
 
Anh vừa nói pin Lfp không cháy dc, thằng kia nó cầm búa gõ cái bốc khói cháy thì mấy thông số kỹ thuật của anh vứt vào sọt rác. Đó chỉ là gõ nhẹ, còn khối pin nặng mấy trăm kg đi với vận tốc 100 km / h va chạm với một vật thể cứng thì nó như thế nào, có não thì tự suy luận, bớt đọc quảng cáo đi.:look_down: Tôi đã chứng minh là pin Lfp của anh vẫn cháy như thường, và cháy đượm luôn, con xe Tesla nó gắn pin gì thì nó vẫn cháy, Tesla Model 3 dòng xe phổ thông dùng cả 2 loại NMC và LFP, và cháy đượm luôn. Xăng dầu thì cháy còn dập được, chứ pin mà cháy thì cứ để nó cháy hết chứ dập làm sao
thì anh đưa tin xe Tesla nào dùng LFP tai nạn bị cháy coi? pin nó đóng có tiêu chuẩn vào pack, so với việc cầm xà beng chọc thật lực, tự anh không suy luận được nó không liên quan à?

anh tuyên bố là Tesla dùng LFP cháy bình thường, tôi chưa thấy đâu, anh tuyên bố cháy vài giây là trùm cả xe, cũng chưa thấy đâu, thấy mỗi một thằng phá pin, mà chọc thấy mẹ luôn nó mới cháy... xăng thì đụng tia lửa nó cháy cmnr, an toàn quá?
 
Anh vừa nói pin Lfp không cháy dc, thằng kia nó cầm búa gõ cái bốc khói cháy thì mấy thông số kỹ thuật của anh vứt vào sọt rác. Đó chỉ là gõ nhẹ, còn khối pin nặng mấy trăm kg đi với vận tốc 100 km / h va chạm với một vật thể cứng thì nó như thế nào, có não thì tự suy luận, bớt đọc quảng cáo đi.:look_down: Tôi đã chứng minh là pin Lfp của anh vẫn cháy như thường, và cháy đượm luôn, con xe Tesla nó gắn pin gì thì nó vẫn cháy, Tesla Model 3 dòng xe phổ thông dùng cả 2 loại NMC và LFP, và cháy đượm luôn. Xăng dầu thì cháy còn dập được, chứ pin mà cháy thì cứ để nó cháy hết chứ dập làm sao
*** mẹ thằng dở hơi lấy búa ra gõ pin kêu cháy, mày lấy cái máy cưa ra mà cưa bình xăng đầy xem nó ra cái gì :LOL:
vào thớt xe điện nâng cao quan điểm xong kêu phản bác bằng dẫn chứng thì toàn trust me bro với cố ý phá :LOL: khôn như này ở quê vào nồi con mẹ mày lâu r :LOL:
 
thì anh đưa tin xe Tesla nào dùng LFP tai nạn bị cháy coi? pin nó đóng có tiêu chuẩn vào pack, so với việc cầm xà beng chọc thật lực, tự anh không suy luận được nó không liên quan à?

anh tuyên bố là Tesla dùng LFP cháy bình thường, tôi chưa thấy đâu, anh tuyên bố cháy vài giây là trùm cả xe, cũng chưa thấy đâu, thấy mỗi một thằng phá pin, mà chọc thấy mẹ luôn nó mới cháy... xăng thì đụng tia lửa nó cháy cmnr, an toàn quá?
https://upload.wikimedia.org/wikipe..._RS6_that_crashed_in_the_Autobahn_in_2019.jpgCháy vài giây chùm cả xe tôi đưa bằng chứng rồi,chả cần post lại.Vâng chọc thấy mie luôn, mới chọc sơ sơ đã cháy rồi, còn chạy trên đường mà gặp va chạm cỡ này thì sao nhỉ, vỏ pin là vỏ xe tăng à, hay làm bằng vật liệu siêu cấp vũ trụ. Anh nói toàn là lý thuyết, bên Úc đã có vụ Tesla chạy tốc độ cao bị miếng sắt bắn lên thủng pin cháy tại chỗ. trong trường hợp xe xăng cùng lắm thủng thùng xăng, chảy hết. Các trường hợp xe xăng cháy thì chủ yếu do chập điện,chuột cắn hoặc độ chế, phát hiện ra thì dừng xe nhảy xuống dập bình thường, vì bình xăng nó nằm đằng sau xe, còn hệ thống điện chủ yếu nằm đằng trước, để cháy lan tới bình xăng là rất lâu.
Audi_RS6_that_crashed_in_the_Autobahn_in_2019.jpg
 
Đội nào thừa tiên đi mua xe điện anh, có mà đội cơm áo gạo tiền chạy dịch vụ mua xe điện nhiều nhất ấy
Xe điện chạy taxi thì ngon, mô hình sẽ tương tự taxi chạy bằng khí gas của Malaysia đã dùng vài chục năm nay, trạm nạp gas riêng biệt của hãng taxi , y như kiểu trạm sạc Vin bây giờ. Còn xe điện dùng cho sử dụng cá nhân thì không chắc.
 
Xe điện chạy taxi thì ngon, mô hình sẽ tương tự taxi chạy bằng khí gas của Malaysia đã dùng vài chục năm nay, trạm nạp gas riêng biệt của hãng taxi , y như kiểu trạm sạc Vin bây giờ. Còn xe điện dùng cho sử dụng cá nhân thì không chắc.
Xe điện cá nhân có ngon hay ko thì cứ nhìn qua TQ với Mỹ thôi
 
Xe điện cá nhân có ngon hay ko thì cứ nhìn qua TQ với Mỹ thôi
Mỹ giờ hybird lên ngôi rồi a, xe điện đang hết hot , nhiều hãng như Ford, GM đã giảm bớt quy mô sản xuất xe điện, đóng cửa bớt dây chuyền sx xe điện, chuyển sang hybrid. TQ thì không nghiên cứu nên không rõ.
P/S : VN mình điện cho sản xuất còn thiếu, ko phải như Mỹ hay TQ, nhiều xe điện lên đến tối mà cắm sạc hết có khi nổ trạm biến áp
 
Last edited:
Sao lại quay ra cãi nhau xe cháy rồi? Đợt trước hãng V có xe cháy thì có người lôi Tesla cũng cháy ra def rồi mà nhỉ? Giờ lại bảo Tesla LFP không cháy :LOL:
 
Mỹ giờ hybird lên ngôi rồi a, xe điện đang hết hot , nhiều hãng như Ford, GM đã giảm bớt quy mô sản xuất xe điện, đóng cửa bớt dây chuyền sx xe điện, chuyển sang hybrid. TQ thì không nghiên cứu nên không rõ.

Có số liệu gì không anh? Hay lại chém gió?
 
Có số liệu gì không anh? Hay lại chém gió?
Ford announces 1,400 layoffs at Dearborn plant, as job cuts accelerate across the US (https://www.wsws.org/en/articles/2024/01/20/layo-j20.html) Ford sa thải 1400 công nhân tại dây chuyền xe điện của hãng.
As electric vehicle demand slows, workers caught in the middle face an uncertain future (https://www.google.com/amp/s/www.nbcnews.com/news/amp/rcna135772)Nhu cầu suy giảm, các hãng đều cắt giảm nhân viên
Porsche EV battery blamed for ship fire in Mitsui O.S.K. lawsuit (https://asia.nikkei.com/Business/Transportation/Porsche-EV-battery-blamed-for-ship-fire-in-Mitsui-O.S.K.-lawsuit)
Xe Posche điện bị cháy khi đang được vận chuyển trên tàu hàng, làm chìm luôn tàu cùng 4000 chiếc xe, hãng tàu và công ty bảo hiểm kiện hãng xe
 
https://upload.wikimedia.org/wikipe..._RS6_that_crashed_in_the_Autobahn_in_2019.jpgCháy vài giây chùm cả xe tôi đưa bằng chứng rồi,chả cần post lại.Vâng chọc thấy mie luôn, mới chọc sơ sơ đã cháy rồi, còn chạy trên đường mà gặp va chạm cỡ này thì sao nhỉ, vỏ pin là vỏ xe tăng à, hay làm bằng vật liệu siêu cấp vũ trụ. Anh nói toàn là lý thuyết, bên Úc đã có vụ Tesla chạy tốc độ cao bị miếng sắt bắn lên thủng pin cháy tại chỗ. trong trường hợp xe xăng cùng lắm thủng thùng xăng, chảy hết. Các trường hợp xe xăng cháy thì chủ yếu do chập điện,chuột cắn hoặc độ chế, phát hiện ra thì dừng xe nhảy xuống dập bình thường, vì bình xăng nó nằm đằng sau xe, còn hệ thống điện chủ yếu nằm đằng trước, để cháy lan tới bình xăng là rất lâu.
Audi_RS6_that_crashed_in_the_Autobahn_in_2019.jpg
cái bằng chứng cháy vài giây của anh nó nhảm nhí vãi lúa, tôi vặn lại anh vẫn không trả lời được, giờ lại thành đã đưa rồi chẳng cần post lại :LOL:

cái clip chính anh đưa lên nó lù lù ra thằng kia cầm cây xà beng đâm thật lực, qua mồm anh thành chọc sơ sơ :LOL:

còn những cái vụ cháy xe khác anh post lên đơn giản nó là cháy xe, thì ở trên số liệu một đống đã thống kê bởi các bên khác đảm bảo là uy tín hơn cái mồm của anh :LOL:

mà anh bảo Tesla lắp LFP cháy nhiều vụ rồi, đưa đây xem cái, sao lờ đi thế?
 
Back
Top