tin tức BMW XM thêm phiên bản siêu tiết kiệm, 100km tốn hơn 1 lít xăng

Cryolite 2

Senior Member

BMW vừa bổ sung phiên bản hybrid thấp nhất đội hình siêu SUV XM có tên BMW XM 50e.

XM là mẫu SUV cao cấp nhất dải sản phẩm của BMW với giá bán chạm vào phân khúc siêu sang của Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan hay Lamborghini Urus - Ảnh: BMW
XM là mẫu SUV cao cấp nhất dải sản phẩm của BMW với giá bán chạm vào phân khúc siêu sang của Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan hay Lamborghini Urus - Ảnh: BMW

BMW XM là dự án nâng tầm dải sản phẩm BMW, nhằm đối đầu Lamborghini (Urus) hay Bentley (Bentayga). Tuy nhiên, mẫu xe này gây tranh cãi ngay từ khi ra mắt vì thiết kế phía trước bị đánh giá là "khập khiễng" với toàn bộ ngoại hình.

Ngoài ra, giá bán cao cũng khiến đây là một mẫu xe không dễ với tới ngay cả với đa số khách hàng BMW.

Giờ, để đưa XM tiếp cận nhiều khách hàng hơn, thương hiệu xứ Bavaria đã bổ sung phiên bản XM 50e. Mức giá khởi điểm 139.800 USD (tương đương 3,41 tỉ đồng).

Khác biệt lớn nhất giữa BMW XM 50e và XM tiêu chuẩn là động cơ. XM 50e sử dụng kết hợp động cơ I-6 3.0L tăng áp với mô-tơ điện tích hợp vào hộp số tự động 8 cấp. Tổng công suất hệ thống là 469 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. Tốc độ tối đa 250km/h, tăng tốc từ 0 lên 100km/h mất 5,1 giây.

Dù thông số của XM 50e không hề tồi, nhưng những mẫu xe khác của BMW M đều vượt trội hơn. Trong khi đó, BMW XM nguyên gốc dùng động cơ V8, công suất 653 mã lực, mất 4,3 giây để tăng tốc 0-100km/h, riêng bản Label Red thì chỉ mất 3,8 giây.


Phiên bản "giá rẻ" XM 50e hạ động cơ từ loại 8 xuống 6 xi lanh để giảm đáng kể nhiên liệu tiêu thụ cũng như giá bán - Ảnh: BMW
Phiên bản "giá rẻ" XM 50e hạ động cơ từ loại 8 xuống 6 xi lanh để giảm đáng kể nhiên liệu tiêu thụ cũng như giá bán - Ảnh: BMW

Để so sánh, XM 50e tăng tốc chậm hơn "đàn em" M235i vốn rẻ hơn một nửa (4,9 giây) trong khi mẫu xe trên chỉ thuộc dải sản phẩm M Performance, không phải xe M thuần chủng như XM 50e. Trong toàn dải sản phẩm M và M Performance, chỉ có X1 và X2 tăng tốc chậm hơn XM 50e (5,4 giây).

Bù lại điểm yếu trên, BMW XM 50e có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến khó tin. Mẫu xe này chạy được 83km ở chế độ thuần điện và có mức tiêu thụ trung bình khi chạy song song xăng - điện là 1,3 lít/100km.

Về thiết kế, điểm khác biệt lớn nhất giữa BMW XM 50e là dải trang trí màu đen ở viền dưới cửa sổ hai bên. Ngoài ra, chỉ bản này có ốp chrome hiệu ứng ngọc trai ở tản nhiệt và bộ khuếch tán gió sau cùng ống xả đen bóng viền bạc.
 
Con này xấu vãi mà éo hiểu sao bán chạy thế, hôm qua mới gặp chạy sau đít mà ra cao tốc nó đạp phát đuổi không kịp :cautious:
 
1,3L/100km là chỉ cho 100km đầu tiên thôi hả? Sau đó hết pin thì 15L/100km :LOL:
pin gần 30k KWH, Electric range: 82–88 km
tức là 1,3l cho 12km anh ạ :LOL:, mà thực tế 12km này là 12km highway cruise control tầm 100km/h thôi, nên tôi đoán k cắm sạc pin thì đường phố loanh quanh 15-16l, cao tốc khoảng 11-12l
 
pin gần 30k KWH, Electric range: 82–88 km
tức là 1,3l cho 12km anh ạ :LOL:, mà thực tế 12km này là 12km highway cruise control tầm 100km/h thôi, nên tôi đoán k cắm sạc pin thì đường phố loanh quanh 15-16l, cao tốc khoảng 11-12l
80km đủ đi 1 vòng SG về nhà, cơ mà có vấn đề là mấy con hybrid kiểu này có 2 thứ để lo là vừa pin vừa động cơ điện vừa xăng vừa động cơ xăng. Chi phí sẽ gấp đôi vì bảo trì, sửa chữa cả 2 thứ
 
80km đủ đi 1 vòng SG về nhà, cơ mà có vấn đề là mấy con hybrid kiểu này có 2 thứ để lo là vừa pin vừa động cơ điện vừa xăng vừa động cơ xăng. Chi phí sẽ gấp đôi vì bảo trì, sửa chữa cả 2 thứ

có $ mua mấy con này để ý gì vài đồng bạc lẻ bảo trì sửa chữa đâu thím :D

btw thiết kế chung ngoại thất của con XM này đúng xấu :(
 
Back
Top