cái logic của anh nó ngược vl, nếu xe điện làm cho người ta bị say thì người (nào bị say) mà ngồi lên xe điện nào, do bất kỳ ai lái cũng sẽ bị say...
còn đây rõ ràng là có những người đi khắp nơi bằng xe điện không bị say, có người khác đi xe xăng bị say, xe điện thì không; và ngược lại, cũng có người đi xe xăng không say, đi xe điện bị say... thì anh phải xét tới các biến số khác, ví dụ như tài xế...
xe điện nói chung là mạnh vl, tài xế lái non thì tất nhiên sẽ dễ làm cho người khác bị say hơn, xe xăng thì cũng thế chứ khác mẹ gì, xe càng mạnh càng khó điều khiển mượt mà, càng dễ say...
vấn đề là ở chỗ cái xe điện nó mạnh quá, vào tài non thì dễ bị say, lỗi 100% ở thằng tài chứ nào ở cái xe?
thằng xiaomi nói bỏ nhiều công sức để hạn chế việc say xe (nếu có nói thế thật) là nó tìm cách thêm mấy cái tính năng hỗ trợ cho mấy thằng lái non dễ kiểm soát cái xe hơn, chứ bản thân cái xe nó chả có vấn đề gì...
bản thân anh không hiểu được vấn đề, thay vì tự trách bản thân, thì quy cho là hãng này hãng kia bưng bít, cười vl... anh chưa quan trọng tới mức đó đâu