tin tức Những cuộc lái thử bất ổn trong dịp ra mắt mẫu ô tô đầu tiên của Xiaomi


With so many Xiaomi SU7s on the streets, negative narratives started to emerge. Videos and pictures of Xiaomi’s sedan crashed and accidents spread over Chinese social networks. In one of those videos, the driver of the Aqua Blue SU7 loses control of the test vehicle and crashes into the side wall. Before that, he performed inexperienced driving; however, modern EVs should be able to handle that and not allow such a dangerous maneuver.

This points out the failure of the vehicle traction control software. The well-debugged TC system must sense wheel slip and adjust torque via motor or targeted brake application. Based on the video, Xiaomi’s TS system is far from advanced, although it is unclear whether this is due to SW or HW.

For example, Tesla would most likely not allow such an unsafe maneuver. This is not because Tesla’s regular TC would be better, as all systems just measure driven wheel revolutions per minute (RPM) and react when those get too high, as the wheel slips, leading to a reaction delay.

The reason is Tesla has a second TC system for motor traction control. The data from the electric motors are used to measure the actual wheel grip, which gives the possibility to react when the wheel loses traction but isn’t slipping yet. This has its limit, so the regular TC is also used; however, it can yield remarkable results.

Xiaomi SU7 sells like hotcakes, but test cars crash at the same pace (https://carnewschina.com/2024/04/01/xiaomi-su7-sells-like-hotcakes-but-test-cars-crash-at-the-same-pace/)

Cho anh nào đổ thừa lỗi hoàn toàn đến từ người lái, nguồn Trung Quốc hẳn hoi luôn.
 
Lỗi khi lái thử là bình thường.
Còn đỡ hơn hãng nào kia rụng bánh. :shame:
View attachment 2418331
Thằng này tông đụng trước đó r. Nghĩ sao xe được xuất Mỹ mà dễ gãy vậy à. Biết là nhiều ông ghét Vin. Nhưng để 1 chiếc xe đủ chuẩn bán ở Mỹ + Châu Âu thì không phải tầm thường. Cả tá xe Tàu bị từ chối rồi đấy.
 
vcl thật. topic Xiaomi cũng đem vin ra chửi, Và "lỗi" của xiaomi thì chấp nhận được, còn Vin thì méo cần biết là "lỗi" hay tai nạn thì vẫn chửi...có thể chửi 1 cách khôn hơn được k
Có coi cái clip thằng lái thử chưa vậy, lỗi người dùng nhé. :shame:
 
Thằng này tông đụng trước đó r. Nghĩ sao xe được xuất Mỹ mà dễ gãy vậy à. Biết là nhiều ông ghét Vin. Nhưng để 1 chiếc xe đủ chuẩn bán ở Mỹ + Châu Âu thì không phải tầm thường. Cả tá xe Tàu bị từ chối rồi đấy.
Thằng nào mới dc, tôi còn ảnh k che biển đây.
 
Thằng nào mới dc, tôi còn ảnh k che biển đây.
gớm cứ làm như thông tin bí mật lắm :LOL:

con này xe GSM biển 50E-127.01 chiều qua tai nạn đang lết về xưởng Thảo Điền thì gục ở XLHN phải gọi xe thớt tới kéo… chuyện diễn ra ban ngày ban mặt cứ làm như bí mật quốc gia :LOL:

có cả clip quay báo cáo của tài đấy anh có thì đăng lên luôn đi ;)
 
Thật ra thì xe Vin tới giờ là không tệ, mặc dù còn phải cố gắng nhiều nhưng rõ ràng là không chỉ chém gió. Vấn đề là chính sách bưng bít của ảnh làm hơi lố, cộng với 1 lượng đông đảo các bạn nhào vào bênh + chửi bất chấp.
Tôi nhớ mấy tháng trước ở voz có 1 thread vài bác vào mới loe ngoe là xe điện bị say => bị chửi thôi rồi luôn, kết luận là thằng lái xe như bòi luôn, lỗi tại người dùng... Nhưng vừa rồi, khi mà con su7 này ra mắt, thì chính khách hàng bên Trung lên dí luôn là xe điện chạy bị say, ông tổng giám đốc đã phải cam kết rằng đã bỏ rất nhiều công sức nghiên cứu để hạn chế việc say trên xe điện rồi.
Có thể thấy rằng ở VN mình, thông tin bị bưng bít rất nhiều. Người tiêu dùng đôi khi lại yếu thế không thể nhận xét chính sản phẩm mình mua. Cái này cần phải học tập các nước để tiến bộ như họ mới được.
 
Thật ra thì xe Vin tới giờ là không tệ, mặc dù còn phải cố gắng nhiều nhưng rõ ràng là không chỉ chém gió. Vấn đề là chính sách bưng bít của ảnh làm hơi lố, cộng với 1 lượng đông đảo các bạn nhào vào bênh + chửi bất chấp.
Tôi nhớ mấy tháng trước ở voz có 1 thread vài bác vào mới loe ngoe là xe điện bị say => bị chửi thôi rồi luôn, kết luận là thằng lái xe như bòi luôn, lỗi tại người dùng... Nhưng vừa rồi, khi mà con su7 này ra mắt, thì chính khách hàng bên Trung lên dí luôn là xe điện chạy bị say, ông tổng giám đốc đã phải cam kết rằng đã bỏ rất nhiều công sức nghiên cứu để hạn chế việc say trên xe điện rồi.
Có thể thấy rằng ở VN mình, thông tin bị bưng bít rất nhiều. Người tiêu dùng đôi khi lại yếu thế không thể nhận xét chính sản phẩm mình mua. Cái này cần phải học tập các nước để tiến bộ như họ mới được.
cái logic của anh nó ngược vl, nếu xe điện làm cho người ta bị say thì người (nào bị say) mà ngồi lên xe điện nào, do bất kỳ ai lái cũng sẽ bị say...

còn đây rõ ràng là có những người đi khắp nơi bằng xe điện không bị say, có người khác đi xe xăng bị say, xe điện thì không; và ngược lại, cũng có người đi xe xăng không say, đi xe điện bị say... thì anh phải xét tới các biến số khác, ví dụ như tài xế...

xe điện nói chung là mạnh vl, tài xế lái non thì tất nhiên sẽ dễ làm cho người khác bị say hơn, xe xăng thì cũng thế chứ khác mẹ gì, xe càng mạnh càng khó điều khiển mượt mà, càng dễ say...

vấn đề là ở chỗ cái xe điện nó mạnh quá, vào tài non thì dễ bị say, lỗi 100% ở thằng tài chứ nào ở cái xe?

thằng xiaomi nói bỏ nhiều công sức để hạn chế việc say xe (nếu có nói thế thật) là nó tìm cách thêm mấy cái tính năng hỗ trợ cho mấy thằng lái non dễ kiểm soát cái xe hơn, chứ bản thân cái xe nó chả có vấn đề gì...

bản thân anh không hiểu được vấn đề, thay vì tự trách bản thân, thì quy cho là hãng này hãng kia bưng bít, cười vl... anh chưa quan trọng tới mức đó đâu :)
 
Với một chiếc xe sở hữu công suất 663 mã lực và đạt được mô-men xoắn cực đại ngay từ khi xuất phát, có lẽ không ngạc nhiên khi một số người bị mất kiểm soát khi lái thử xe.
móa nó đạt max torq ngay khi xuất phát á, lại lứa xe điên 4 bánh à
 
Vâng. Ok anh đúng tôi sai. Tôi ko quan trọng, cấm có quyền nói gì cả ạ ^^
đã cãi nhau thì chuẩn bị cái lý lẽ mà cãi, nói câu cùn vcl. ông thấy trường hợp nào thì đưa ra. ví dụ như góc nhìn của tôi, tôi lái k thấy say gì cả (mới lấy bằng lái luôn xe điện), vợ với mẹ vợ tôi trước đi xe lúc nào cũng cam quýt, bánh mì đắp vào mặt, giờ tôi đèo đi suốt thì khỏe re cả. Nhưng cũng có 1 lần đi đường đèo dốc, tôi vội về nên đi nhanh, đảo qua lại nhiều thì 1 người ngồi sau cũng say (mặc dù bảo bth đi xe khỏe re, k say), nhưng những lần sau tôi đi bth thì chính người đó lại k vấn đề gì... nên cái này nhiều yếu tố tác động lắm, k đổ thừa hẳn cho cái xe (xăng hoặc điện), cho tài xế, hay đổ cho cả người ngồi được.
 
Con 8 chạy sport trong phố đã mệt. Như con kia dư ga thì chỉ có cắm vào lề đường. Vậy mà qua mẽo các anh còn đòi bốc hơn, delay làm các anh khó chịu. Đúng là đất rộng người thưa. Sướng vl.
 
tui chưa dc thử ê tô điện bh nên ko biết, nhưng 2 bánh điện thì thử rồi, cái ga của nó hỗn quá thể, ko thể quen dc
xe hơi nó cũng vậy thôi, con VF8 mà tôi để Sport thì cũng chồm chồm không thể quen được, nhưng chuyển qua chế độ Normal thì ngon, ngày thường chạy tôi còn để Eco cho thoải mái...

còn chuyện làm quen thì anh cứ chạy thử rồi quen hết, vợ tôi chạy con Vento S xong chán luôn con Lead, bất chấp luôn cái cốp bá đạo, vẫn nhất định không tiếp tục chạy...
 
Back
Top