tin tức Những cuộc lái thử bất ổn trong dịp ra mắt mẫu ô tô đầu tiên của Xiaomi

tvxq2610

Junior Member
(Dân trí) - Đã xảy ra một số sự cố khi khách hàng lái thử xe Xiaomi SU7, dẫn tới nghi ngờ sản phẩm chưa hoàn thiện.

SU7 - mẫu ô tô đầu tiên của tập đoàn công nghệ Xiaomi - đã gây được tiếng vang, thu hút rất đông sự chú ý, "cháy hàng" chỉ sau thời gian ngắn mở bán. Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện một số vấn đề trong dịp ra mắt xe.

Trước tiên là việc mẫu xe này quá "hot" khiến những khách hàng đặt mua xe phải chờ lâu hơn. Một số khách hàng cho biết họ đã không thể hủy đơn và lấy lại tiền đặt cọc sau khi bấm nhầm nút trên website của hãng.

Xiaomi SU7 được người tiêu dùng ở Trung Quốc quan tâm như vậy vì sở hữu công nghệ và tính năng vận hành ngang ngửa xe của Tesla và Porsche, trong khi giá bán lại rẻ hơn nhiều.

549b74d9-9064-45ec-8770-6dbeef062b70-1711937381390.png

Mẫu xe điện Xiaomi SU7 được công bố giá bán tại Trung Quốc là từ 215.900 đến 299.900 nhân dân tệ (741 triệu đến 1.03 tỷ đồng), rẻ hơn khá nhiều so với mức 300.000-400.000 nhân dân tệ dự đoán trước đó (Ảnh minh họa: CarNewsChina).
Dù có giá khởi điểm chỉ 215.900 nhân dân tệ (khoảng 740 triệu đồng), phiên bản tiêu chuẩn của Xiaomi SU7 có phạm vi hoạt động lên tới hơn 700km/lần sạc và công suất 295 mã lực. Điều đó khiến công ty nhận được 50.000 đơn đặt hàng chỉ trong vòng 27 phút sau khi mở bán và 88.898 đơn trong vòng 24 giờ.

Đó thực sự là kết quả rất ấn tượng của một màn ra mắt xe mới, nhưng lượng đơn đặt hàng quá lớn đang kéo theo một số vấn đề.

Theo hãng tin Reuters, khách đặt mua bản SU7 Pro (với phạm vi hoạt động 830km/lần sạc theo chuẩn CLTC) sẽ phải đợi từ 18 đến 21 tuần (tương đương 4-5 tháng) mới được nhận xe.

Tệ hơn, những ai đặt mua bản cao nhất - SU7 Max, được giới thiệu là có phạm vi hoạt động 800km/lần sạc và công suất 663 mã lực, sẽ phải đợi tới 30 tuần, tương đương 7,5 tháng, mới được nhận xe.

Những ai thấy phải đợi quá lâu và muốn lấy lại tiền cọc cũng gặp khó khăn. Theo trang Singtao, những người muốn hủy đơn đang khiếu nại rằng họ không thể đòi lại tiền cọc.

Xiaomi cam kết rằng số tiền đặt cọc 5.000 nhân dân tệ (hơn 17 triệu đồng) sẽ được trả lại trong vòng 7 ngày nếu khách hàng muốn hủy đơn. Tuy nhiên, khoảng 469 khách hàng yêu cầu lấy lại cọc cho biết công ty không tôn trọng chính sách này. Có vẻ như Xiaomi đang đổ lỗi cho khách hàng.

Công ty giải thích rằng khách hàng có thể hủy đơn trong vòng 7 ngày, sau đó tiền cọc sẽ không được trả lại. Tuy nhiên, thực tế là rất khó thực hiện thao tác hủy đơn trên website và khách hàng cho rằng Xiaomi cố ý làm như vậy.

Vấn đề cuối cùng, và cũng là lớn nhất, phát sinh trong dịp ra mắt xe SU7 là các cuộc lái thử, theo cả Singtao Car News China. Ảnh chụp và video cho thấy tài xế bị mất kiểm soát khi lái thử xe đã bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội ở Trung Quốc.

67yhg5t2-1712024314605.jpg

Một chiếc Xiaomi SU7 mất lái và đâm vào đuôi xe BMW trên đường phố Trung Quốc (Ảnh: Weibo).

67yhg5t1-1712024314647.jpg

Có vẻ như trong lúc tình hình mất kiểm soát, tài xế đã cố đánh lái tránh đuôi xe BMW nhưng không kịp (Ảnh: Weibo).

Với một chiếc xe sở hữu công suất 663 mã lực và đạt được mô-men xoắn cực đại ngay từ khi xuất phát, có lẽ không ngạc nhiên khi một số người bị mất kiểm soát khi lái thử xe.

Tuy nhiên, một số người băn khoăn không biết các vụ tai nạn khi lái thử xe là dấu hiệu cho thấy hệ thống kiểm soát độ bám đường chưa hoàn thiện.

xiaomi-su7-1712029820239.gif

Chiếc Xiaomi SU7 mất lái và lao vào dải phân cách sau khi ôm cua (Video: CarNewsChina).
screen-shot-2024-04-02-at-105306-1712030390423.png

Một chiếc xe khác cũng đâm vào dải phân cách khi khách hàng đang lái thử (Ảnh: CarNewsChina).
Lại có hình ảnh cho thấy dường như hệ thống treo khí nén của xe bị vô hiệu hóa, khiến gầm xe sập xuống.

xiaomi-su7-1712030536551.gif

(Video: Inside China Auto).

Những cuộc lái thử bất ổn trong dịp ra mắt mẫu ô tô đầu tiên của Xiaomi (https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nhung-cuoc-lai-thu-bat-on-trong-dip-ra-mat-mau-o-to-dau-tien-cua-xiaomi-20240402110341545.htm)
 
1712039963343.png


riêng ông thần này thì hơi kỳ, thấy đạp ga thốc lên rõ ràng, chơi game mà đang ôm mà đạp lút ga kiểu gì cũng bay 1 vòng
 
Nhà báo đăng bài kiểu câu view vl, phạm vi hoạt động thì phải ghi rõ theo chuẩn trung quốc hay chuẩn châu âu, nếu mà chuẩn trung quốc thì cứ phải trừ hao 30-40% so với thực tế
 
Có lẽ không nên làm xe điện quá mạnh :beat_brick: nó đạt max momnet xong lướt ầm ầm thì chết, như xe máy điện vít cũng nhanh vkl. Rơi vào chân mấy ông vịt nữa thì rip :beat_brick:
 
Có lẽ không nên làm xe điện quá mạnh :beat_brick: nó đạt max momnet xong lướt ầm ầm thì chết, như xe máy điện vít cũng nhanh vkl. Rơi vào chân mấy ông vịt nữa thì rip :beat_brick:
Mấy con siêu xe truyền thống cũng thế chứ khác gì. Đạp mạnh nó chồm lên mất lái nát xe suốt đó thôi.
 
@Kacee hôm trước tôi bảo con VF8 nhiều ảnh gãy càng mà anh cứ bỉ bôi xe tai nạn, nhưng rõ ràng cần xem xét lại sao mỗi con đấy bị
thì tất nhiên là xe tai nạn nó mới gãy càng chứ anh chỉ tôi xem con nào đang tự nhiên gãy càng tôi xem thử?
 
thế đoán xem mấy báo này thằng nào mua bài

Xiaomi SU7 sells like hotcakes, but test cars crash at the same pace (https://carnewschina.com/2024/04/01/xiaomi-su7-sells-like-hotcakes-but-test-cars-crash-at-the-same-pace/)

CarNewsChina.com was founded in Beijing in April 2010. It reports the latest news about Chinese cars, EVs & AVs, auto shows, spy shots, and everything related to the local mobility market.

Báo Trung Quốc tự đăng đầy, cần gì phải mua?
 
Last edited:
Back
Top