Bỏ qua Việt Nam, hãng xe Trung Quốc BYD chọn Indonesia để xây nhà máy mới

Deshuro

Member

Sau Thái Lan, Indonesia chính là nơi tiếp theo hãng xe Trung Quốc BYD chọn xây nhà máy xe điện, để phát triển mạnh mẽ hơn ở thị trường Đông Nam Á.​


Đầu năm ngoái, đã xuất hiện thông tin BYD có kế hoạch xây dựng thêm một nhà máy sản xuất xe điện ở khu vực ASEAN, bên cạnh nhà máy ở Thái Lan. Khi đó, ba nước ứng viên được nêu tên gồm Indonesia, Philippines và Việt Nam.
Giờ đây, khi vừa bước sang năm 2024, BYD cho biết, sẽ xây dựng nhà máy xe điện ASEAN thứ hai của mình ở Indonesia. Thông báo này được đưa ra sau khi hãng xe Trung Quốc trình làng thị trường Indonesia mẫu xe Atto 3, Dolphin và Seal.
Bỏ qua Việt Nam, hãng xe Trung Quốc BYD chọn Indonesia để xây nhà máy mới- Ảnh 1.
Cả Việt Nam và Phillipines đều "trượt" dự án nhà máy lớn của hãng xe BYD

Ông Eagle Zhao - Chủ tịch BYD Indonesia tiết lộ, công ty đã lên kế hoạch sẵn sàng khởi công xây dựng nhà máy tại Indonesia ngay trong năm 2024. Hãng xe Trung Quốc đặt mục tiêu thành lập tối đa 50 đại lý bán hàng khắp lãnh thổ Indonesia vào cuối năm 2024.

Nhà máy của BYD đặt tại đất nước vạn đảo sẽ có công suất lên đến 150.000 xe mỗi năm. Đây là nhà máy xe điện thứ 5 của hãng bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, sau các nhà máy đặt tại Thái Lan, Uzbekistan, Brazil và Hungary. BYD có kế hoạch đầu tư hơn 1,3 tỉ USD cho dự án này. Khi đi vào hoạt động, nhà máy tại Indonesia sẽ có công suất 150.000 xe/năm.

Trước đó, BYD đã rất thành công khi xâm nhập thị trường Thái Lan. Trong năm 2023, có 30.650 xe điện của hãng được khách hàng Thái Lan tiêu thụ. Cả BYD Atto 3, BYD Dolphin và BYD Seal đều nằm trong nhóm 10 ô tô thuần điện bán chạy nhất thị trường ô tô xứ chùa vàng.

Theo nhiều nguồn tin, BYD cũng dự kiến xâm nhập thị trường Việt Nam ngay trong năm 2024.
 
Cay thật, nó mà vào VN đầu tư thì tranh thủ chôm chỉa công nghệ của nó
Chứ ko phải nó chôm công nghệ xe VF à
hXdSLiR.gif
 
Vào VN cạnh tranh thế nào được với Vinfast nhất là tâm lý bài hàng tàu như VN.

V thì không tàu ;), bài hàng tàu ghê gớm lắm mà giờ hàng tiêu dùng VN ngập ngụa hàng tàu rồi, điện thoại thì ngoài ip ra thì xiaomi oppo vivo càng ngày càng thấy người ta xài nhiều, bài tàu kinh thật.
Ngập ngụa đó là những đồ mà nội tại Việt ko có. Còn xe điện đã có Vinfast rồi + hệ thống sạc của nó thì bố bọn BYD này dám vào VN>
 
Last edited:
Cái này có khi liên quan đến việc Indo cấm xuất khẩu khoáng sản thô, yêu cầu phải chế biến trong nước luôn
7njiqta.png
 
Byd xe điện xịn nhất thế giới ko vào vn tiếc thật
Mới nghe đứa TQ kể, chi phí chạy con xe BYD này 1 tháng là 200 tệ, trước đây khoảng 800 tệ. Rẻ hơn đi xe máy VN.
vì thằng Singfast mà dân mình k có cơ hội dc sử dụng xe điện nội địa Tàu.
Nếu BYD gia nhập VN t sẽ ủng hộ mạnh còn hơn là đi mua đồ tàu hạng hai, làm giàu cho tư bản Sing
 
Mới nghe đứa TQ kể, chi phí chạy con xe BYD này 1 tháng là 200 tệ, trước đây khoảng 800 tệ. Rẻ hơn đi xe máy VN.
nhớ bên đó nội đô chi phí gửi xe đắt lắm mà nhỉ. Nếu thành phố nhỏ thì ok hơn chứ thành phố cấp 1 là khoai
06wkMvn.png
 
mẽo đế bỏ bao nhiêu là tiền phong toả thằng khựa biển đông, nhưng lại để cho khựa ngày càng có nhiều ảnh hưởng thái lan, mốt có chuyện phong toả khựa bằng cách nào nhỉ.
 
Back
Top