Bỏ qua Việt Nam, hãng xe Trung Quốc BYD chọn Indonesia để xây nhà máy mới

rõ ràng, không thấy có lý do gì để chọn VN luôn
Nó ngắm KCN Phú Hà chỗ tôi rồi. Nhưng nghe nói nó yêu cầu nhiều ưu đãi lắm, cơ bản là mình éo đc lợi gì ngoài việc làm.
Tôi nghe nói nó xuống Thái Bình nhưng lên bài thế này thì chắc lãnh đạo Thái Lọ cũng éo ngửi đc yêu sách của bọn BYD này rồi.
IKHGHNs.jpg
 
So vs indo thì dĩ nhiên chả có lý do gì để chọn VN khi mà thua nó mọi mặt từ dung lượng thị trường, cơ sở vật chất... nếu có điểm hơn indo thì chắc gần TQ.

Tôi cũng mong mấy hãng xe TQ vào VN 1 cách nghiêm túc. Nhưng chắc thị trường chưa đủ hấp dẫn. Đợt trc qua bên đó chơi thấy mẫu xe điện của BYD và một số hãng nội địa của nó trông đẹp vcl.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh em với nhau cả lạ gì nhau nữa. Nhỡ có chuyện thằng em lại đập phá nhà máy thì sao :pudency:
 
Cay thật, nó mà vào VN đầu tư thì tranh thủ chôm chỉa công nghệ của nó
Chôm chỉa gì anh?!
Chỗ tôi có mấy công ty về Pin của Tàu nó sang để định đu theo thằng BYD này đấy, có đủ trình mà chôm ko ấy
70Zpc5p.png
XE8gxo0.png
 
Tiễn vong, dân tao có chết đói thì cũng đéo làm cho bọn Tàu, mấy thằng cổ màu thích thì qua Indog mà hít hơi bố Tàu ấy.
 
Thế tức khoảng 6 700k.
Rẻ vl thế
Có nhầm ko
Hôm qua vừa ăn lẩu tàu vừa ngồi chém gió chill chill. Tôi bảo giá xe VN phải gấp 2 giá trị, nó bảo giá bên TQ có trợ giá. Trước đây xạc điện hết 800 tệ, nay đi 1 tháng có 200 tệ tiền điện thôi. Cô bạn này ở Quý Châu. Còn hứa sau tết đem Mao Đài Quý Châu qua cho ae thử cho biết vị.
Screenshot_2024-01-28-19-20-43-277_com.miui.gallery.png
 
Last edited:
BYD ở Thái chạy đầy đường, Tesla thì thỉnh thoảng gặp. Giá rẻ gấp rưỡi với đường thoáng phóng tẹt ga.
 
Nó ngắm KCN Phú Hà chỗ tôi rồi. Nhưng nghe nói nó yêu cầu nhiều ưu đãi lắm, cơ bản là mình éo đc lợi gì ngoài việc làm.
Tôi nghe nói nó xuống Thái Bình nhưng lên bài thế này thì chắc lãnh đạo Thái Lọ cũng éo ngửi đc yêu sách của bọn BYD này rồi.
IKHGHNs.jpg
đúng rồi thấy tk bạn bảo đc định hướng sắp tới chuyển qua BYD xe điện ở phú Hà mà lại thôi r. về thái bình chắc là định làm với geleximco à? đợt r thấy geleximco xin đầu tư nhà máy xe điện
 
đúng rồi thấy tk bạn bảo đc định hướng sắp tới chuyển qua BYD xe điện ở phú Hà mà lại thôi r. về thái bình chắc là định làm với geleximco à? đợt r thấy geleximco xin đầu tư nhà máy xe điện
Nó đòi nhiều yêu sách lắm. Nên lãnh đạo tỉnh ko đồng ý, sau đó nghe mấy ông trong BQL KCN bảo nó xuống Thái Bình. Hnay có bài này thì khả năng là ko mở nhà máy to ở VNam nữa rồi.
 
Gdp đầu người nó cao hơn VN đấy, rẻ thúi hơn VN là kiểu gì ?
Anh có hiểu tôi nói gì không mà lôi GDP với thu nhập vào.
Công nhân trong ngành sản xuất (Manufacturing) của indonesia trung bình là 5tr/tháng còn VN là gần 8tr theo số liệu gần nhất.
Cty tôi có xưởng ở cả indo và VN, chi phí nhân công theo giờ của xưởng bên nó bằng 1/2 xưởng ở VN.
 
Hôm qua vừa ăn lẩu tàu vừa ngồi chém gió chill chill. Tôi bảo giá xe VN phải gấp 2 giá trị, nó bảo giá bên TQ có trợ giá. Trước đây xạc điện hết 800 tệ, nay đi 1 tháng có 200 tệ tiền điện thôi. Cô bạn này ở Quý Châu. Còn hứa sau tết đem Mao Đài Quý Châu qua cho ae thử cho biết vị.
View attachment 2313011
tưởng anh nói chi phí nuôi xe là tất cả, chứ mỗi tiền điện thì nó cũng chẳng nói lên điều gì, con xe có phải mỗi đổ xăng hay sạc điện là phi ra đường được đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top