Bỏ qua Việt Nam, hãng xe Trung Quốc BYD chọn Indonesia để xây nhà máy mới

tưởng anh nói chi phí nuôi xe là tất cả, chứ mỗi tiền điện thì nó cũng chẳng nói lên điều gì, con xe có phải mỗi đổ xăng hay sạc điện là phi ra đường được đâu

via theNEXTvoz for iPhone
tới lúc hỏng pin thay pin thì lại kêu giời ^_______^
 
rõ ràng, không thấy có lý do gì để chọn VN luôn

+1
Dung lượng thị trường oto indo lớn hơn hẳn Việt Nam , chẳng có lí do gì để chọn Việt Nam

Thu nhập công nhân indo chỉ nhỉnh hơn Việt Nam tí tẹo

Ở Việt Nam thì đấm đủ loại thuế vào cái xe oto, thành ra thị trường bé tí :look_down:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bác Vượng siêu cấp vô địch vũ trụ đã đánh đuổi tàu cộng ra khỏi thị trường nước ta. Hoan hô hoan hô...

Anw, lĩnh tiền ở đâu mấy phen?

Sent from HUAWEI HMA-L29 using vozFApp
 
Thằng indog chỉ có một vấn đề mà TQ ngán như vụ giết hại năm xưa. Còn thị trường với ưu đãi chắc nó hơn xa VN. Chưa nói VN vốn tâm lý bài Tàu nữa
 
Toàn mấy thằng lắm mồm mà mõm.

Indo nó có cái mỏ Nickel với Cobalt. Về Nickel nó trữ lượng số 1 thế giới, chiến 23% tổng trữ lượng toàn cầu. Về Cobalt nó sở hữu 5%, nhưng là nhà sản xuất lớn thứ 2 thế giới. 2 khoáng sản này là cốt lõi của việc sản xuất xe điện, sau Lithium nên nó đặt nhà máy ở Indo là tối ưu hóa nhất về mặt lợi nhuận, kể cả Tesla nó cũng muốn thế.

Nó đếch liên quan gì đến VN cả. VN mà có mỏ đất hiếm thì các nước nó cũng bao quanh ve vãn đặt nhà máy ngay.
 
Hôm qua vừa ăn lẩu tàu vừa ngồi chém gió chill chill. Tôi bảo giá xe VN phải gấp 2 giá trị, nó bảo giá bên TQ có trợ giá. Trước đây xạc điện hết 800 tệ, nay đi 1 tháng có 200 tệ tiền điện thôi. Cô bạn này ở Quý Châu. Còn hứa sau tết đem Mao Đài Quý Châu qua cho ae thử cho biết vị.
View attachment 2313011

Con vf5 sạc 1 lần cũng có ~100k chạy dc ~300km/sạc, nên 500k cũng chạy dc 1500km rồi. 200 tệ anh phải biết 1 tháng đi dc bao nhiêu km mới so sánh dc
 
Indo nhiều ưu đãi hơn VN nhiều, ít ra cũng ko có cái tâm lý toxic bài tàu cực đoan như VN còn các điều kiện khác cũng khỏi phải nói luôn.
Về thuế:
  • Indonesia áp thuế nhập khẩu xe điện ở mức 5-10%, trong khi Việt Nam mức thuế cao hơn, lên tới 35-70% tùy model.
Về cạnh tranh:
  • Indonesia ít cạnh tranh hơn do chưa có nhiều hãng xe điện hoạt động. Việt Nam đã có nhiều công ty trong và ngoài nước cạnh tranh.
Khi nhà máy ô tô điện đặt trong nước, chính sách thuế ưu đãi của Indonesia và Việt Nam như sau:
Indonesia:
  • Miễn thuế nhập khẩu linh kiện, nguyên vật liệu nhập khẩu để sản xuất trong nước
  • Giảm 50% thuế cho xe điện sản xuất trong nước, áp dụng 5-10 năm
  • Các ưu đãi khác về thuê đất, thuế, hạ tầng...
Việt Nam:
  • Thuế nhập khẩu linh kiện ô tô chỉ khoảng 0-5%
  • Miễn thuế 2-4 năm đối với xe điện sản xuất trong nước
  • Ưu đãi về thuê đất công nghiệp, thuế thu nhập doanh nghiệp
Ngoài ra, thị trường ô tô Indonesia lớn gấp 4 lần Việt Nam. Do đó BYD có thể đã chọn Indonesia vì quy mô thị trường hấp dẫn và chính sách thuế ưu đãi hơn.
 
Đi Thái Lan mấy lần đều ưa mấy anh tài xế Grab chạy BYD => dàn treo của xe rất êm, máy lạnh mát, cửa cảm ứng, màn hình to mở nhạc HQ cho khách xem thoải mái
LZwHQkf.png
 
Hôm qua vừa ăn lẩu tàu vừa ngồi chém gió chill chill. Tôi bảo giá xe VN phải gấp 2 giá trị, nó bảo giá bên TQ có trợ giá. Trước đây xạc điện hết 800 tệ, nay đi 1 tháng có 200 tệ tiền điện thôi. Cô bạn này ở Quý Châu. Còn hứa sau tết đem Mao Đài Quý Châu qua cho ae thử cho biết vị.
View attachment 2313011
Xe gì và khoảng cách di chuyển là bao xa? Thông tin kiểu anh đưa được gọi là không trung thực đó anh à.
 
mẽo đế bỏ bao nhiêu là tiền phong toả thằng khựa biển đông, nhưng lại để cho khựa ngày càng có nhiều ảnh hưởng thái lan, mốt có chuyện phong toả khựa bằng cách nào nhỉ.
Chuyện nhà mình ko lo đi bắt thằng bên kia đại dương lo giùm à? :doubt:
 
Back
Top