thảo luận BYD là top 1 server thế giới nhưng vào server Việt Nam thì sẽ như thế nào?

Bọn này nó spam trụ chính ở cây xăng thì Vin cũng đau đầu phết đấy.
Không đùa được đâu.
Nó chỉ cần ký được với các hãng giống Vin đang làm với Perolimex/OIL thì 6 tháng nó spam full trụ ngay.
 
Bọn này nó spam trụ chính ở cây xăng thì Vin cũng đau đầu phết đấy.
Không đùa được đâu.
Nó chỉ cần ký được với các hãng giống Vin đang làm với Perolimex/OIL thì 6 tháng nó spam full trụ ngay.
Tôi thấy chẳng ăn thua đâu.
Như anh ở trên kia nói thì nó sẽ tập trung vào xe mà ko tập trung vào trụ sạc, để thị trường tự phát triển trụ sạc. Hiện tại thì đang thành công ở các thị trường khác, chớ còn VN thì lại khó hơn nhiều.
Đâu phải dễ dàng phát triển trụ sạc đc như Vin vì ngoài tiền (rất nhiều tiền) trong khi thị trường VN có phải là thị trường lớn với BYD đếch đâu, việc gì phải đầu tư với spam, trừ khi tính đến việc mở ra cho các bên khác cắm thuê,
Tiền cứ coi như lá me, ko thiếu đi thì còn cơ chế, chính sách, bôi trơn, hạ tầng điện...
Cắm được xong thì giá sẽ ko thể rẻ đc, cũng như các bên thứ 3 đang manh mún mở ra.
Nghe chừng no hope, chắc cũng chỉ bán được nhỏ giọt thôi.
 
Tôi thấy chẳng ăn thua đâu.
Như anh ở trên kia nói thì nó sẽ tập trung vào xe mà ko tập trung vào trụ sạc, để thị trường tự phát triển trụ sạc. Hiện tại thì đang thành công ở các thị trường khác, chớ còn VN thì lại khó hơn nhiều.
Đâu phải dễ dàng phát triển trụ sạc đc như Vin vì ngoài tiền (rất nhiều tiền) thì còn cơ chế, chính sách, bôi trơn, hạ tầng điện...
Các bên khác cũng đang cắm trụ nhưng giá lại quá cao và rất khó phổ biến được như Vin bây h.
Nghe chừng no hope, chắc cũng chỉ bán được nhỏ giọt thôi.

Nó bán rẻ, spam các vùng quê, nhà nào có xe vào được sân, chắc cũng được, quê tôi thì hầu như xe bỏ trong sân. :shame:
Nhưng rẻ, phải rẻ 2-300 củ thì may ra :v Còn mức 5xx trở lên thì người ta chọn xe nhật hàn hết :adore:
 
6L 100km thì đi mẹ xe xăng cho lành :D
Thì đúng là đi xe xăng cho lành, nguyên nhân là do chất lượng xe VF kém nên ảnh hưởng đến quyết định mua xe điện của người dùng khá nhiều.
Nếu xe BYD hay 1 hãng bất kỳ nào khác, chất lượng ổn định tương đương xe xăng trong khi với chi phí vận hành, bảo dưỡng rẻ hơn thì cũng xứng đáng để đổi.
 
Nó bán rẻ, spam các vùng quê, nhà nào có xe vào được sân, chắc cũng được, quê tôi thì hầu như xe bỏ trong sân. :shame:
Nhưng rẻ, phải rẻ 2-300 củ thì may ra :v Còn mức 5xx trở lên thì người ta chọn xe nhật hàn hết :adore:
anh cứ đùa, chính quốc còn chẳng bán 200-300 củ, thì lấy đâu ra cho thng em phương Nam.:sad:
 
tính năng t thấy BYD trất's hơn Vin nhiều, nhưng vấn đề là độ phủ của trạm sạc khi VN mình 99.69% độc quyền trạm sạc của Vin.

thíc xe điện nhưng chỉ có lựa chọn Vin tại thời điểm này thôi, còn EVOne thì đang phát triển trjamd dộc lập với số lượng ko đáng kể, nhưng giá sạc lại khá chát, ~9k/kwh điện trong khi Vin chỉ 3k8 :(
 
Thì đúng là đi xe xăng cho lành, nguyên nhân là do chất lượng xe VF kém nên ảnh hưởng đến quyết định mua xe điện của người dùng khá nhiều.
Nếu xe BYD hay 1 hãng bất kỳ nào khác, chất lượng ổn định tương đương xe xăng trong khi với chi phí vận hành, bảo dưỡng rẻ hơn thì cũng xứng đáng để đổi.
VF gần đây cũng ok rồi, thời còn non trẻ thì lỗi là bth, mà đa số là đến từ software chưa hoàn thiện
 
, Thì đúng là đi xe xăng cho lành, nguyên nhân là do chất lượng xe VF kém nên ảnh hưởng đến quyết định mua xe điện của người dùng khá nhiều.
Nếu xe BYD hay 1 hãng bất kỳ nào khác, chất lượng ổn định tương đương xe xăng trong khi với chi phí vận hành, bảo dưỡng rẻ hơn thì cũng xứng đáng để đổi.
Ở VN đâu phải mỗi Vin bán xe điện, Merc, Porsche, Huyndai kìa
 
Bọn này nó spam trụ chính ở cây xăng thì Vin cũng đau đầu phết đấy.
Không đùa được đâu.
Nó chỉ cần ký được với các hãng giống Vin đang làm với Perolimex/OIL thì 6 tháng nó spam full trụ ngay.
Có cái beep ấy, cắm trụ xong lấy điện đâu mà cấp? Cả đống trụ của Vin bỏ không vì ko đc EVN cấp điện kia kìa.
 
Xe điện + mang mác tàu nữa thì dù có trạm sạc đi nữa thì cũng lẹt đẹt thôi
Chưa tới lúc thôi, nhìn thị trường điện thoại là thấy :v .Hơn 10 năm trước cung cha ai nghĩ sẽ mua dt tàu .

Nhưng Vin chắc vẫn đang thống tri xdien ỏ vn thôi ,vì vẫn đang bù vài tỏi /năm mà.
 
Anh tư vấn con nào của các hãng trên giá 600 - 800 cho người dùng phổ thông tiếp cận cái nhỉ?
Muốn rẻ thì mua Wulling kìa, chưa đến 300 đấy, mua đi. Tiền đéo có mà lúc nào cũng đòi con xe sang, xịn, mạnh mẽ, lại tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng thấp, có cái lol ấy, tiền ít mà đòi hít lol thơm.
 
Chưa tới lúc thôi, nhìn thị trường điện thoại là thấy :v .Hơn 10 năm trước cung cha ai nghĩ sẽ mua dt tàu .

Nhưng Vin chắc vẫn đang thống tri xdien ỏ vn thôi ,vì vẫn đang bù vài tỏi /năm mà.

thực tế là giờ iphone samsung vẫn dẫn đầu mà, đt tàu phân khúc giá rẻ thôi
mà ô tô thì nó lại khác, thách byd bán được giá = 1/2 Vin :sexy_girl:
 
Muốn rẻ thì mua Wulling kìa, chưa đến 300 đấy, mua đi. Tiền đéo có mà lúc nào cũng đòi con xe sang, xịn, mạnh mẽ, lại tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng thấp, có cái lol ấy, tiền ít mà đòi hít lol thơm.
Ủa, vinno nào cũng nói chuyện kiểu này à :(.

Nhà tôi dùng điện sản xuất, sạc tại nhà chỉ có 2k/số. Tôi muốn đổi sang xe điện nhưng xe VF chưa đáp ứng được thì tôi góp ý thôi, nếu con VF6 nó ra bản facelift fix hết lỗi phần mềm, không phải xài cờ lê, fix lỗi quạt tản nhiệt, lắp ráp chỉn chu hơn, thiết kế lại ghế hàng 2 lưng ghế không bị đứng, không phải ngồi xổm, không bị bẩn khi trời mưa, cửa đóng mở dễ dàng hơn thì tôi ủng hộ ngay 1 con.

Tôi chả cần sang xịn, mạnh mẽ gì, tôi chỉ cần con xe nó đáp ứng được những cái cơ bản là ngồi thoải mái, không lỗi vặt, không gây phiên toái. Đi làm kiếm tiền đã mệt đầu rồi, mỗi lần lên xe lại còn phải tâm tư nữa à?
 
7-10k thì vẫn chỉ ngang 6 lít/100km thôi mà.
Nhiều thằng nó còn hỏi là sạc pin cũng mất tiền à?

Đến lúc biết là sạc mất tiền rồi nghe đến 3.8k/số còn kêu là đắt vl

7-10k thì chỉ những người đi Taycan mới k chê thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cập nhật mới nhất: 26/04

Tổng giám đốc mảng ôtô của BYD Châu Á - Thái Bình Dương cho biết khi vào Việt Nam, hãng muốn cùng VinFast phát triển thị trường xe điện.

Hãng xe điện bán chạy nhất thế giới đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để ra mắt khách hàng Việt vào tháng 6, với hệ thống showroom ở Hà Nội, TP HCM và mục tiêu gần là 20 tỉnh, thành trên cả nước.

Khi ra mắt tới đây, hãng sẽ giới thiệu 3 mẫu xe là chiếc hatchback cỡ nhỏ Dolphin, crossover cỡ nhỏ Atto 3 (giữa cỡ B và C) và sedan cỡ vừa Seal (nằm giữa cỡ C và D). Đến cuối năm, có thể thêm 3 mẫu xe khác về nước là sedan cỡ D Han, mẫu crossover hybrid Song và crossover cỡ trung Tang.

Để tiếp cận khách hàng, BYD chọn cách thông qua bản thân sản phẩm, mà không phát triển hạ tầng sạc như VinFast. Khách hàng mua xe giai đoạn đầu có thể sạc tại nhà, trạm sạc nhanh ở đại lý và của bên thứ ba. Lý giải cho việc này, BYD cho rằng đó sẽ là mảng kinh doanh rất riêng, cơ hội cho các nhà cung cấp trạm sạc. Hãng quan niệm nếu thị trường đón nhận tốt thì hạ tầng tự khắc sẽ phát triển theo, "có cầu ắt có cung", như cách hãng đã làm ở những thị trường khác.

Hãng lên kế hoạch bán khoảng 5.000 xe trong 6 tháng nửa sau 2024, tức khoảng gần 900 xe/tháng.
VẬy là ai mà mua, :v lol . Cả nước dc vai trụ EVone ,lại còn đắt lòi. Dien trong nc thì con thiếu lên thiếu xuống.
 
Back
Top