Hồi tháng 3 mình có mua hàng Lazada và thanh toán bằng Ví trả sau (khoảng 600k), mình không ưng sản phẩm nên trả hàng, Lazada đã hoàn lại số tiền trên cho mình. Mình cứ đinh ninh sau khi được hoàn tiền thì dư nợ Ví trả sau sẽ giảm xuống, nhưng kiểm tra vẫn thấy y nguyên. Sau đó mình phát hiện Momo xử lý số tiền hoàn theo cách khác.
Số là Ví trả sau của mình có hoá đơn trả góp trong 6 tháng, từ tháng 03/2023 đến tháng 08/2023, mỗi tháng đóng 700k. Momo đã đem số tiền hoàn trên cấn trừ vào hoá đơn trả góp tháng 08/2023, tức là tới kỳ cuối mình chỉ cần đóng thêm 100k nữa. Sao có thể khốn nạn như vậy, mình đã phải chịu tiền phí 600k để chuyển đổi số dư nợ thành trả góp trong 6 tháng. Còn 5 tháng nữa mới đến ngày đóng, vậy mà bây giờ Momo đã đem tiền hoàn của mình đóng vào trước.
Mình khiếu nại thì Momo và TPBank nói là Ví trả sau có quy định về giao dịch hoàn tiền: nếu khách hàng có hoá đơn trả góp thì tiền sẽ hoàn về hoá đơn của tháng xa nhất đến tháng gần nhất. Mà quy định này lại nằm ở mục "Câu hỏi thường gặp", không có trong Hợp đồng và bản Điều khoản - Điều kiện. Cái này giống như gài kèo khách hàng vậy. Mình đọc Hợp đồng và Điều khoản thôi chứ đọc "Câu hỏi thường gặp" làm gì?
Mình tức mà không làm gì được, muốn kiện lên hội bảo vệ người tiêu dùng, mà nghĩ lại thôi thì bị lần này cho sáng mắt ra. Mình khoá Ví trả sau rồi. Lên đây kể lể để các thím cảnh giác với bọn gian thương đó.
Thím nào chửi mình ngu ko đọc kỹ Điều khoản sử dụng thì mình cũng nói luôn là Momo nó cài quy định trên trong mục "Câu hỏi thường gặp". Và Hợp đồng mở Ví trả sau chỉ nhắc đến mục "Điều khoản -Điều kiện" thôi, ko hề đề cập tới "Câu hỏi thường gặp".