thảo luận Cách xác định tốc độ tối đa khi đi vào đường lạ, ko biển báo, ko vietmap ...

Có bạn nào cài app này chưa... Có vẻ khá chính xác khi đi trên nhưng trục chính hoặc quốc lộ
View attachment 2447255

mình dùng dc hơn năm rồi
cảm nhận lúc đầu ngon lắm
mà hình như từ ngày ra đến h hãng ko cập nhật gi cả nên bgio đi chán lắm, cả năm ko caapjn hật nên có 1 đoạn 1A dài có 50km đường mình hay đi làm mà mình thấy báo sai đến 5 đoạn
 
Apps mà dính tới biển báo phải cập nhập thường xuyên thì subs là đúng rồi, mua 1 lần như navitel tới mấy tháng nó mới cập nhập 1 lần.
 
Nói chung là trc khi đi đâu xa cũng nên check trước đường đi trên ggmap. Để xem cái đoạn mà mình rẽ vào nó là đầu đường hay giữa đường. Nếu đầu đường mà ko có biển KDC thì phóng 80-90 (tùy vào điều kiện an toàn). Còn nếu rẽ ra đoạn giữa đường thì chạy 50-60 đến khi có biển báo tốc độ hoặc hết KDC :big_smile: .
 
chủ động vượt 56/50 vì xe trước nó chạy 45
Kiểu này nhiều khi bị gài ấy, nó chạy cỡ đó xong mình mà vượt là nó rướn nhẹ 1 chút để mình phải rướn theo và quá tốc, hoặc có vạch liền thì nó đợi mình lố lên là sẽ đánh nhẹ xe qua trái (chỗ mình có chỗ hay gài tới nỗi lái xe thường xuyên đi qua đoạn đó là họ biết cả xe lẫn người).
 
Chạy đêm mù mắt, đoạn nào lạ hay ko biết thì coi xe tải đường dài họ chạy, khi ko rỏ trong khu dân cứ hay không thì áp luật khu dân cư mà chạy min/max 50/60 tuỳ có lane ko, chạy 1 hồi kiểu gì cũng gặp xe tải đường dài. Còn cái zụ check dân cư tuỳ theo có nhà dân hay ko nó 50/50 lắm. Canh theo xe tải đường dài là chắc cú. Chạy đường dài chứ chạy vài trăm km đâu mà đi check biển số nhà, check check con xe máy nó liệng vào đầu thì ối dồi ôi
xe tải,xe khách nó là xe của bộ. nó chạy có theo luật, theo biển đâu mà anh theo nó.
gặp hugo nó auto 500k rồi. còn anh thì đơn vị = củ
 
Ko nên chạy theo tốc độ các xe khác. Chả có gì chắc chắn là các xe trên đường đang chạy đúng tốc độ cả, gặp đúng con xe bao luật xong chạy theo thì toang. :big_smile:
 
Bác cứ đi đường to thì chả phải lo không có biển (tỉnh lộ, quốc lộ). Chứ lạng lách đường huyện đường xã rồi có khi nó đấu ra đúng đoạn có biển thì cũng chả có dấu hiệu nào mà lường trước được. Trong những trường hợp như thế thì bác cứ <54km/h cho chắc chắn vì hiếm có biển 40km/h lắm.
 
Mấy bác mà cứ đi 54, 64km/h thì sớm muộn cũng dính lỗi tốc độ thôi.
Người ta quy định vi phạm <5km/h để tránh sai số của máy bắn tốc độ, đồng hồ hiển thị.
Các bác lại dựa vào đó để lách đi tốc độ cao hơn, đến lúc sai số dương, tức là đang đi 54km/h, nhưng thực tế tốc độ lại là 55, 56km/h, thì dính phạt ngay đấy ạ.
Tốc độ trên đồng hồ xe so tốc độ thực tế chỉ được phép sai số nhỏ đi, trừ phi độ bánh thì ko tính. Tức là hiện 54 thì 100% anh đang đi 54 đổ xuống, ra 55 là xe anh độ bậy chết với đăng kiểm rồi :D
Mình thì kinh nghiệm thường phân biệt bằng màu sơn phân làn
  • Vàng (cả liền + đứt) là quốc lộ > 60km/h
  • Trắng (cả liền + đứt) trong đô thị < 60km/h
  • Ngoài ra thì phán đoán = cách nhìn tốc độ xe cùng chiều và ngược chiều
Bậy quá anh ơi, tuyên truyền lung tung, ko liên quan j màu vạch cả.
 
Tốc độ trên đồng hồ xe so tốc độ thực tế chỉ được phép sai số nhỏ đi, trừ phi độ bánh thì ko tính. Tức là hiện 54 thì 100% anh đang đi 54 đổ xuống, ra 55 là xe anh độ bậy chết với đăng kiểm rồi :D

Bậy quá anh ơi, tuyên truyền lung tung, ko liên quan j màu vạch cả.
đo gps toàn thấp hơn mà, cứ phóng x4 tẹt bô thôi :D, tôi toàn để cc 63 trong phố 93 quốc lộ, 124 cao tốc, chạy nhanh hơn người ta dễ lách hơn nhiều.

để ý là quốc lộ nhiều ông cứ nghĩ tốc tối đa là 80 xong cứ bò 70 mệt vl.
 
Cài navitel xong mở lên 1 phút chưa load xong :beated:
1000004388.jpg
 
Ông thớt hỏi gì lạ vậy? Nếu đi đường lạ và ko thấy biển dân cư thì cứ áp dụng luật trong dân cư cho an tâm, đường đôi có dãi phân cách thì đạp 60, còn ko thì cứ bò 50 40 cho tới khi thấy biển báo thôi.
Thêm 1 cách nữa là nhìn tốc độ các xe đang chạy cùng chiều là đoán ra thôi.
tôi cũng theo phương án này, chạy theo xe cùng chiều thì lựa theo số đông, chứ sợ nhiều khi gặp mấy anh nóng tính hay ở gần đó thì mấy ảnh cũng ko quan tâm giới hạn lắm :LOL:
 
Back
Top