prescolt
Senior Member
Lấy xe cũng được 2 tuần. Trước đó mình đi mazda 2 đuọc 6 năm. Vừa rồi quyết định chuyễn lên gầm cao để đi chơi xa mang cho nhiều đồ với hạn chế bi mấy thằng bán tải ép, tạc đầu nên sau một hồi cân nhắc cx8 và subraru thì cũng quyết định subaru, mặc dù cx8 mang lại cảm giác đạp ga thích hơn. Chạy 2 tuần, có chạy đường xa và cả thành phố thì hiện tại có một số nhận xét chủ yếu về vận hành, còn tính năng thì mình sẽ không đê cập, vì mỗi dòng xe có tính năng khác nhau mình ko rành hét
Một vài ưu điểm
Nhược điểm
Lời khuyên cơ bản
Đĩa thắng trước có tản nhiệt nha, cánh lá bên trong khe
Có sẳn ốp nhôm từ hãng, ko nhựa như hàng tàu, bản cao nhất mới có
Có hộc kiếng nhưng chỉ để kiếng, ko để vừa bao da kiếng được, ví dụ rayban aviator chỉ để được cái kiếng thôi
Đèn kiếng soi mặt
Vị trí lắp cam hành trì phù hợp
KHoang sau
Mặt công tơ mét, có hiển thi ghế nào mở
Video leo đồi cát
Update thêm cái video leo đồi cát nha
Một vài ưu điểm
- Xe tầm nhìn trong khoang lái cực thoáng, người ngồi sau đi du lịch có thể ngắm hết toàn view, đi thành phố cũng thoáng, khó say xe, điểm mù góc A bé xíu
- Hàng sau có vẽ xem như rộng nhất đám crossover hạng C khi mà dài như CRV nhưng lại 5 chỗ, máy boxer nên chiều ngang cũng rộng, ở sau 3 người ngồi vẫn còn rộng.
- Cửa mở góc 90 độ lên leo lên xe cũng dễ dàng.
- Kiếng sau cũng to nên tầm nhìn phía sau cũng thoáng khi lái xe, hạn chế điểm mù khi rẽ
- Cách âm khoang máy với hộp số rất ngon, hầu như mình không có nghe tiếng động cơ hay tiếng hộp số rít như con CRV. Có thể vì AWD nên hộp số nằm dưới ghế ngồi thay vì trong khoang máy như mấy con xe cầu trước.
- Có cái màn hình phụ để hiển thị thông tin hệ thống nên đỡ rối mắt khi vận hành, Eye Sight chạy tốt theo đít ban đêm, tăng giảm gia mượt. Tuy nhiên nếu chạy ngày thì eye sight không có mượt lắm, nắng gắt ngược hay bị miss xe hoặc theo xe mà khoảng cách theo hay bị xa dần đều, nói chính xác là theo mà không nhạy, phải can thiệt vào nút bấm để tăng tốc
- Vỏ dày như xe đức, tựa ấn không có cảm giác móp móp.
- Hệ thống cảnh báo điểm mù nằm bên hông kiếng hậu nên khi lái nó nằm trong tầm mắt, không phải liếc sang hai bên.
- Cách âm tốt hơn CRV. So với mazda cx8 thì chưa để ý kỷ lắm, do cx8 chưa đi đường trường.
- Hàng ghế sau hạ xuống nó ngang luôn với cốp nên đi xa có thể làm cái nệm nằm cũng ok , không cấn
- Được bảo hành 5 năm 100km nên đi cũng an tâm vu bảo hành, còn chất lượng bảo hành thì chưa rõ, với mazda thì mình thấy hài lòng trong 1 lần thay trục các đăng tay lái.
- Xe có trong tâm thấp nên chạy 100km xào chẻ chuyển land đã, mình chưa test trên 100km/s
- Nội thất chuẩn chỉ, các nút lên kiếng cả hàng ghế sau đều có đèn, thậm chí gương soi mặt cũng có đèn cả bên phụ và bên tài.
- Xe sử dụng nhiều vật liệu nhựa mềm, từ laplo tới tapi cửa.
- Tay lái có 2 vị trí bấm còi là phần chỗ logo và chỗ bên duói hình, nên lái xe linh hoạt
- Có 3 cổng tẩu sạc, nhưng ko rõ so với mấy xe khác có nhiều hơn hay không.
Nhược điểm
- Leo cầu sài gòn từ trần não đi lên với mazda 2 cũ mình đạp nhả ga nó leo và lên số rất đã, cảm giác dính ghế, qua con này nó rề rề, kiểu nó ì ì, phải xài lẫy chuyển số. Phải đạp ga sâu hơn thì nó mới nhận biết mà chuyển số. Cái này thì ai đi AT qua CVT thì thấy hơi chán,
- Vượt phải tính toán nhiều, ko đạp thốc ga làm cái vèo như em mazda 2 ngày xưa
- Có 1 cổng USB duy nhất nên cắm apple carplay thì ko có cỗng USB cho nhạc riêng.
- Dàn lạnh để 25 độ mới mát, xe mazda 2 cũ mình để 27 độ mà đã mát rồi, có thể do kiếng nó bự hơn mấy xe khác nên hấp nhiệt hơi nhiều. Đang dán kiếng wincos gói 12 triệu cũa hãng.
- Xe đi kèm ko có tặng cáp đấu accu hay tam giác phản quang + đèn leb như con xe cũ nên phải mua ngoài.
- Đi sedan quen rồi, lên con này đi đường gồ ghề mấy đoạn hay đi hằng ngày trước đó thì nó lắc ơi là lắc. Cái này chắc do phuộc nó mềm.
- Eyesight đi thành phố lâu lâu tự thắng cái rẹt, tuy thắng nhẹ thôi nhưng mình không rõ lí do gì, nên auto tắt cái này.
- Xe mới khởi động nếu chỉ báo động cơ lạnh thì chay nó giật giật như ngựa ở ga thấp
- Loa âm thanh thấy bình thường như xe cũ. chắc chống điếc thôi.
- Ghế chỉnh điện không có bơm hơi lưng, ngồi ko đã bằng ghế mazda cx8
- Có cả chục tính năng trong sách hướng dẫn như chỉnh độ nhạy đèn pha auto, auto hạ gương khi lùi... cũng phải ra subaru mới chỉnh đuoc, mình không tự chỉnh duoc, hơi rườm rà cái này
Lời khuyên cơ bản
- Kiếng to nên để ngoài nắng thi nên kéo kiếng xuống 2,3cm để giảm nhiệt, nội thất cũng bền lâu
- Camera hành trình đang xài là ddpai mini 5 gắn vừa chỗ treo kiếng hậu
- Xe cửa mở góc rộng thì nên mua miếng phản quang dán bên hông kiếng cho an toàn khi mở, vì góc rộng nên nhiều lúc mở quá tay có thể gây tai nạn nếu khách lạ đi xe mình. Nên child lock cái cửa sau bên trái đi
- Nên ra hãng kích hoạt tính năng hạ gương khi lùi xe, khỏi mắc công chỉnh
- Ốc mâm con này lực siết 120NM m size 19 bước ren nhỏ nên anh em đi thay lốp ngoài thì nên mang theo máy bắn bulong cho tụi nó xài, ko có nó xài máy bắn khí nén toàn 300nm trở lên, có ngày hư ren. Mình đang xài con " M18 FIW212"
Đĩa thắng trước có tản nhiệt nha, cánh lá bên trong khe
Có sẳn ốp nhôm từ hãng, ko nhựa như hàng tàu, bản cao nhất mới có
Có hộc kiếng nhưng chỉ để kiếng, ko để vừa bao da kiếng được, ví dụ rayban aviator chỉ để được cái kiếng thôi
Đèn kiếng soi mặt
Vị trí lắp cam hành trì phù hợp
KHoang sau
Mặt công tơ mét, có hiển thi ghế nào mở
Video leo đồi cát
Update thêm cái video leo đồi cát nha
Last edited: