Trịnh Mạnh
Junior Member
Mình đi NVX 155 V2 được 2000km, trước đã từng đi Airblade 150, có một vài cảm nhận về một số điểm yếu của xe, xin phép chia sẻ để anh em nào đang cân nhắc mua xe có thêm gợi ý.
1. Phuộc trước yếu, phuộc sau cứng: Mình lại thấy cái này là ưu điểm, phuộc trước mềm giúp xe đi ở vận tốc cao đầm xe ít rung lắc, an toàn hơn, đó cũng là chủ ý của nhà sản xuất. Còn đi vào đường xấu hay gờ giảm tốc nhưng vẫn muốn phóng nhanh như đường đẹp thì nó sẽ không đảm bảo được. Về phuộc sau nếu đi hai người sẽ êm hơn nhiều so với AB 150 (đi phượt bao sướng), nếu 1 người thì hơi cứng thật, không êm như AB.
2. Bắn bùn nhiều: xe thiết kế phong cách thể thao, bánh to, đuôi vuốt cao ít che chắn để lộ phần mâm bánh nhiều nên bắn bùn là đương nhiên. Nhưng trời mưa đi vận tốc trung bình dưới 50-40 thì cũng bình thường, chẳng qua nhiều thanh niên đi xe này có thói quen đi nhanh nên hay bắn là vậy. Mình không lắp chắn bùn vì xe xấu đi nhiều. Thay vào đó trời mưa đi điềm tĩnh hơn và chăm rửa xe hơn.
3. Đèn pha ko sáng tốt, xinhan thì thấp khó thấy: đèn pha độ sáng như AB 150 thôi, còn xinahn không hề khó thấy như lời đồn.
4. Không có tay dắt: mình thấy thêm cái tay dắt vào xấu cả dáng xe, ngoài ra phải đục khoét lỗ bắt vít, chưa kể ngồi sau bị cấn mông. Xe vốn thiết kế có tay dắt phía sau ẩn bên dưới, anh bảo vệ nào dắt xe mình họ cũng đều tự biết dùng, ko ảnh hưởng gì cả.
5. Lốp xe to mà ít bám đường: bám đường, đầm xe và an toàn hơn AB 150 là chắc chắn, nhất là lúc vào cua hay đi đường đất cát trơn trượt. Còn muốn xịn xò hơn thì thay vỏ xịn hơn giá gấp đôi sẽ ngon hơn nhiều.
6. Yên sau cao, khó khăn cho người leo lên xuống: cái này rất đúng, chắc chắn không tiện lợi như AB150, được cái yên to đi xa đỡ ê mông.
1. Phuộc trước yếu, phuộc sau cứng: Mình lại thấy cái này là ưu điểm, phuộc trước mềm giúp xe đi ở vận tốc cao đầm xe ít rung lắc, an toàn hơn, đó cũng là chủ ý của nhà sản xuất. Còn đi vào đường xấu hay gờ giảm tốc nhưng vẫn muốn phóng nhanh như đường đẹp thì nó sẽ không đảm bảo được. Về phuộc sau nếu đi hai người sẽ êm hơn nhiều so với AB 150 (đi phượt bao sướng), nếu 1 người thì hơi cứng thật, không êm như AB.
2. Bắn bùn nhiều: xe thiết kế phong cách thể thao, bánh to, đuôi vuốt cao ít che chắn để lộ phần mâm bánh nhiều nên bắn bùn là đương nhiên. Nhưng trời mưa đi vận tốc trung bình dưới 50-40 thì cũng bình thường, chẳng qua nhiều thanh niên đi xe này có thói quen đi nhanh nên hay bắn là vậy. Mình không lắp chắn bùn vì xe xấu đi nhiều. Thay vào đó trời mưa đi điềm tĩnh hơn và chăm rửa xe hơn.
3. Đèn pha ko sáng tốt, xinhan thì thấp khó thấy: đèn pha độ sáng như AB 150 thôi, còn xinahn không hề khó thấy như lời đồn.
4. Không có tay dắt: mình thấy thêm cái tay dắt vào xấu cả dáng xe, ngoài ra phải đục khoét lỗ bắt vít, chưa kể ngồi sau bị cấn mông. Xe vốn thiết kế có tay dắt phía sau ẩn bên dưới, anh bảo vệ nào dắt xe mình họ cũng đều tự biết dùng, ko ảnh hưởng gì cả.
5. Lốp xe to mà ít bám đường: bám đường, đầm xe và an toàn hơn AB 150 là chắc chắn, nhất là lúc vào cua hay đi đường đất cát trơn trượt. Còn muốn xịn xò hơn thì thay vỏ xịn hơn giá gấp đôi sẽ ngon hơn nhiều.
6. Yên sau cao, khó khăn cho người leo lên xuống: cái này rất đúng, chắc chắn không tiện lợi như AB150, được cái yên to đi xa đỡ ê mông.