đánh giá Cảm nhận một số nhược điểm NVX155 2022

Trịnh Mạnh

Junior Member
Mình đi NVX 155 V2 được 2000km, trước đã từng đi Airblade 150, có một vài cảm nhận về một số điểm yếu của xe, xin phép chia sẻ để anh em nào đang cân nhắc mua xe có thêm gợi ý.

1. Phuộc trước yếu, phuộc sau cứng: Mình lại thấy cái này là ưu điểm, phuộc trước mềm giúp xe đi ở vận tốc cao đầm xe ít rung lắc, an toàn hơn, đó cũng là chủ ý của nhà sản xuất. Còn đi vào đường xấu hay gờ giảm tốc nhưng vẫn muốn phóng nhanh như đường đẹp thì nó sẽ không đảm bảo được. Về phuộc sau nếu đi hai người sẽ êm hơn nhiều so với AB 150 (đi phượt bao sướng), nếu 1 người thì hơi cứng thật, không êm như AB.

2. Bắn bùn nhiều: xe thiết kế phong cách thể thao, bánh to, đuôi vuốt cao ít che chắn để lộ phần mâm bánh nhiều nên bắn bùn là đương nhiên. Nhưng trời mưa đi vận tốc trung bình dưới 50-40 thì cũng bình thường, chẳng qua nhiều thanh niên đi xe này có thói quen đi nhanh nên hay bắn là vậy. Mình không lắp chắn bùn vì xe xấu đi nhiều. Thay vào đó trời mưa đi điềm tĩnh hơn và chăm rửa xe hơn.

3. Đèn pha ko sáng tốt, xinhan thì thấp khó thấy: đèn pha độ sáng như AB 150 thôi, còn xinahn không hề khó thấy như lời đồn.

4. Không có tay dắt: mình thấy thêm cái tay dắt vào xấu cả dáng xe, ngoài ra phải đục khoét lỗ bắt vít, chưa kể ngồi sau bị cấn mông. Xe vốn thiết kế có tay dắt phía sau ẩn bên dưới, anh bảo vệ nào dắt xe mình họ cũng đều tự biết dùng, ko ảnh hưởng gì cả.

5. Lốp xe to mà ít bám đường: bám đường, đầm xe và an toàn hơn AB 150 là chắc chắn, nhất là lúc vào cua hay đi đường đất cát trơn trượt. Còn muốn xịn xò hơn thì thay vỏ xịn hơn giá gấp đôi sẽ ngon hơn nhiều.

6. Yên sau cao, khó khăn cho người leo lên xuống: cái này rất đúng, chắc chắn không tiện lợi như AB150, được cái yên to đi xa đỡ ê mông.
 

Attachments

  • IMG_20220727_065928.jpg
    IMG_20220727_065928.jpg
    281.1 KB · Views: 257
có plan mua chiếc này nhưng vẫn chửi cặp phuộc trước, làm phuộc cùi thì thuê OEM của showa nó làm cho, complain thì trả lời : dạ , do hãng bên em thiết kế để đi đường trường nên làm phuộc như thế.
Chi phí sx phuộc của yamaha + 1.5 củ nữa = bằng cặp showa thuê OEM ( dự tính thôi chứ ko biết bao nhiêu) , cắt phế thêm 5 xị nữa là giá bán + 2 củ nữa là êm rồi,
 
có plan mua chiếc này nhưng vẫn chửi cặp phuộc trước, làm phuộc cùi thì thuê OEM của showa nó làm cho, complain thì trả lời : dạ , do hãng bên em thiết kế để đi đường trường nên làm phuộc như thế.
Chi phí sx phuộc của yamaha + 1.5 củ nữa = bằng cặp showa thuê OEM ( dự tính thôi chứ ko biết bao nhiêu) , cắt phế thêm 5 xị nữa là giá bán + 2 củ nữa là êm rồi,
xe nào của ya phuộc trước cũng cùi, đường ở VN thì xấu nên ko phù hợp
 
Nghe các bác nói, ở trên đây từng có thớt tư vấn nvx và mang về, sau một thời gian sử dụng nghe đâu lên mắng vốn vozer không biết thật hay giả lol :D
 
Nghe các bác nói, ở trên đây từng có thớt tư vấn nvx và mang về, sau một thời gian sử dụng nghe đâu lên mắng vốn vozer không biết thật hay giả lol :D
Cảm nhận cá nhân và so sánh với xe cùng phân khúc Airblade 150 mà em đã từng đi thôi bác, không xe nào hoàn hảo cả và mỗi người lại một sở thích, nhu cầu khác nhau. Riêng em thích nó vì ngoại hình hầm hố hợp tính cách mình, đi phố hay đi đường trường, phượt đều rất ổn, em không có nhu cầu đua hay phải đi quá nhanh, đặc biệt tiếng máy êm, động cơ khá mạnh hơn hẳn AB150, tiết kiệm xăng, tiện ích thì khỏi bàn rồi.
 
Cảm nhận cá nhân và so sánh với xe cùng phân khúc Airblade 150 mà em đã từng đi thôi bác, không xe nào hoàn hảo cả và mỗi người lại một sở thích, nhu cầu khác nhau. Riêng em thích nó vì ngoại hình hầm hố hợp tính cách mình, đi phố hay đi đường trường, phượt đều rất ổn, em không có nhu cầu đua hay phải đi quá nhanh, đặc biệt tiếng máy êm, động cơ khá mạnh hơn hẳn AB150, tiết kiệm xăng, tiện ích thì khỏi bàn rồi.
Bác có thể chia sẻ cảm giác của người ngồi sau không? Góc mở hai bắp đùi có ổn không, khoảng tầm 100km đổ lại.
 
Bác có thể chia sẻ cảm giác của người ngồi sau không? Góc mở hai bắp đùi có ổn không, khoảng tầm 100km đổ lại.
Đi 2 người thì ngồi sau êm ái hơn, yên to bè cũng khá thoải mái. Với bạn nữ cao chừng m6 thì chắc ko vấn đề gì, nhưng nếu thấp quá sẽ thấy phải dạng háng ra khá nhiều, chỗ để chân hơi cao nên cũng nhanh mỏi hơn so với AB150. Tổng thể thì độ thoải mái thì cũng không kém AB150, được cái này mất cái kia.
 
TL;DR

Title: "Cảm nhận nhược điểm"
Nội dung thì khen hết 5,5/6 điểm
jmEBCky.gif



Sao không đặt tít là "Những điểm thượng đẳng hơn AB đầu bòi quấn giẻ" cho nó công tâm?
d6gqaQL.png
Đó là cảm nhận thực tế của mình khi đã từng đi cả hai xe thôi bạn. Bạn đã đi rồi thì chia sẻ anh em có thêm góc nhìn.
 
Đi 2 người thì ngồi sau êm ái hơn, yên to bè cũng khá thoải mái. Với bạn nữ cao chừng m6 thì chắc ko vấn đề gì, nhưng nếu thấp quá sẽ thấy phải dạng háng ra khá nhiều, chỗ để chân hơi cao nên cũng nhanh mỏi hơn so với AB150. Tổng thể thì độ thoải mái thì cũng không kém AB150, được cái này mất cái kia.
Con AB thân thiện với người ngồi sau hơn hẳn.
Mình ghét AB. Nhưng công tâm thì mua xe gia đình mọi người sẽ né NVX 🤣
 
Con AB thân thiện với người ngồi sau hơn hẳn.
Mình ghét AB. Nhưng công tâm thì mua xe gia đình mọi người sẽ né NVX 🤣
Hơn hẳn sao được bác, đi AB tiếng máy thì gào rú, nhất là lúc tăng tốc, yên thì nhỏ, xe rung, đi đường trường ngồi lâu ê mông, giảm xóc lại không êm ái bằng.
 
Last edited:
TL;DR

Title: "Cảm nhận nhược điểm"
Nội dung thì khen hết 5,5/6 điểm
jmEBCky.gif



Sao không đặt tít là "Những điểm thượng đẳng hơn AB đầu bòi quấn giẻ" cho nó công tâm?
d6gqaQL.png

Đúng quy trình lập luận của fan ya rồi bác thắc mắc làm gì :haha:
Xe ngon quá, ít lỗi vặt quá mà một khi đã lỗi là lỗi chí mạng dừng giữa đường gọi cứu hộ :sexy_girl:
Ưu điểm phuộc trước mềm làm tăng độ ổn định là đủ hiểu rồi :doubt:
Trước giờ ya có con xe nào có dàn chân ngon hơn hòn đá cùng phân khúc chưa nhỉ :haha:
 
Đúng quy trình lập luận của fan ya rồi bác thắc mắc làm gì :haha:
Xe ngon quá, ít lỗi vặt quá mà một khi đã lỗi là lỗi chí mạng dừng giữa đường gọi cứu hộ :sexy_girl:
Ưu điểm phuộc trước mềm làm tăng độ ổn định là đủ hiểu rồi :doubt:
Trước giờ ya có con xe nào có dàn chân ngon hơn hòn đá cùng phân khúc chưa nhỉ :haha:
Đậu xanh, sao ghét mấy thế loại cmt này thế nhỉ, ông ko thấy tôi đang so với AB150 à, ông đi cả 2 xe chưa, tôi hỏi ông AB150 dàn phuộc có hơn NVX155 không nếu đi cùng tốc độ trên cùng 1 địa hình. Còn lỗi số 12 thì NVX155 hãng nó đã fix từ đời nào rồi còn moi lên đây, bản V2 chưa thấy ai phàn nàn lỗi này. Nhưng cái máy gào rú ông xem AB từ bao nhiêu năm nay có cải thiện không hay vẫn rú gào như vậy?
 
Last edited:
Đậu xanh, sao ghét mấy thế loại cmt này thế nhỉ, không đọc bài vào xạo chó, ông ko thấy tôi đang so với AB150 à, ông đi cả 2 xe chưa, tôi hỏi ông AB150 dàn phuộc có hơn NVX155 không nếu đi cùng tốc độ trên cùng 1 địa hình. Còn lỗi số 12 thì NVX155 hãng nó đã fix từ đời nào rồi còn moi lên đây, bản V2 chưa thấy ai phàn nàn lỗi này. Nhưng cái máy gào rú ông xem AB từ bao nhiêu năm nay có cải thiện không hay vẫn rú gào như vậy?

Đọc post này trên fb rồi, thở dài cái xong lướt qua rồi giờ vào voz cũng thấy thì ngứa tay cmt cái chứ sao ;)

Fan ya mặc định tâm trạng cay cú khi người khác không vừa ý về con xe của mình thì phải, vừa mở đầu đã đậu xanh với xạo chó này nọ ;)

Mà sao ông biết tôi đang nói về lỗi 12 :unsure:

Hẳn phuộc trước mềm là lợi thế rồi :sleep: mềm nên đi vào ổ gà => hết hành trình phuộc, giảm độ ổn định; mềm nên bóp phanh phuộc nhún xuống cũng dễ hết hành trình phuộc => dễ mất kiểm soát.
Khen cái gì nó cũng vừa phải, khen lố quá lại để người khác biết mình không biết gì ;)
 
Đọc post này trên fb rồi, thở dài cái xong lướt qua rồi giờ vào voz cũng thấy thì ngứa tay cmt cái chứ sao ;)

Fan ya mặc định tâm trạng cay cú khi người khác không vừa ý về con xe của mình thì phải, vừa mở đầu đã đậu xanh với xạo chó này nọ ;)

Mà sao ông biết tôi đang nói về lỗi 12 :unsure:

Hẳn phuộc trước mềm là lợi thế rồi :sleep: mềm nên đi vào ổ gà => hết hành trình phuộc, giảm độ ổn định; mềm nên bóp phanh phuộc nhún xuống cũng dễ hết hành trình phuộc => dễ mất kiểm soát.
Khen cái gì nó cũng vừa phải, khen lố quá lại để người khác biết mình không biết gì ;)
So với AB150 cùng phân khúc đi ông ơi, tôi hỏi ông dàn phuộc NVX155 có cùi hơn AB150 không mà mấy ông cứ lấy nó ra chê trong khi AB150 chưa thấy ai chê dàn phuộc. Hay mấy bố lại lấy SH hay mấy con côn tay chuyên đi đa địa hình ra so ?
 
Back
Top