thảo luận Ô tô TQ sẽ phá vỡ các nguyên lý truyền thống?

Bài viết này khá hay, nhưng xin phép ko bàn đến đúng sai do nó hơi phiến diện.
Xe tàu một số hãng bán tại Úc với mấy nước dùng tiếng Nga thấy nó cũng ko ưu ái công nghệ quá nhiều cho xe rẻ đâu, tất nhiên là nhiều hơn hãng khác, và nó cũng nâng cấp rất từ từ thôi, tàu nó còn chơi kiểu ăn dài hơn bọn nhật, âu. Tầm nhìn doanh nghiệp nó khi vươn ra ngoài TQ toàn 50-100 năm.
Ngoài hãng ăn dài thì cũng có hãng ăn ngắn, nhồi nhét công nghệ cao cấp vào xe rẻ tiền như xe của hãng BAIC hoặc Zoyte
Nói chung ô tô tàu khựa nó đi sau nên nó đang ưu đãi mạnh để lấy thị phần thôi
 
đang tính vào rep là dân TQ không ủng hộ xe xăng thì sao mà nó vươn ra thế giới được, mà thôi nghĩ cũng rảnh tự nhiên phải đi kiếm source, xui xui lại bị úp là tàu nô, nên thôi...
1713534885602.png

Nhìn đây là rõ thôi. Top 10 xe bán chạy và top 10 hãng xe bán chạy là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau.
VD ở VN. Top 10 xe bán chạy T3 Hyundai có 1 cháu thôi. Nhưng hãng xe lớn nhất T3 ở VN là Hyundai. Bên Mỹ cũng vậy thôi. Nhiều hãng có mẫu lọt vào top 10 nhưng quy mô hãng thì vẫn nhỏ.
 
Nó đẻ ra quá nhiều hãng xe, 1 hãng mẹ đẻ 2-3 hãng con, mỗi hãng lại chả có gì đủ khác biệt nên nó nhái hết cả thế giới, nhái hết các hãng xe nó nhái luôn chính hãng xe nội địa :LOL: 1 cái trend nào đó xuất hiện là lần lượt tất cả các hãng xe đều bắt chước theo, nào là màn hình nối thành 1 dải như xe Hàn, trend đèn định vị để cao, mắt hí, xong có cả cái trò thêm các tính năng thừa thải như màn hình sau đuôi xe, màn hình everywhere, màn hình trước mặt, màn hình chính giữa, màn hình ghế phụ, màn hình ghế sau :LOL: đéo biết coi gì coi lắm thế. Những hãng có DNA riêng nói chung là không nhiều, toàn rặc 1 bọn nhái.
nó giống như cuộc chiến của điện thoại. Trước khi iphone ra mắt, thị trường lung linh đủ loại, đủ kiểu hình dáng, cách thức.
Rồi đt dần về 1 kiểu truyền thống (dạng bây giờ), thì các nhãn hàng TQ bắt đầu tung ra 1 loạt, đủ tính năng cấu hình, giá tiền (rẻ đến cực mắc).
Giờ thị phần smartphone còn mỗi apple, samsung, brand china,...(bọn nhật, đức, phần lan chết sạch)
 
Xe tải Howo đại lý phủ khắp cả nước. Giá bằng nửa xe Hàn Nhật cùng tải trọng. Nên thị phần số 1 VN. Lại bảo người VN kỳ thị TQ đi, không đủ rẻ và tốt thôi.
À tôi đang nói đến xe con thôi còn xe tải của Howo cùng tải trọng với Trago Xcient của Hyundai nhưng giá bằng 2/3 xong cơi thùng gấp 3 lên chở thì kinh rồi.
 
Back
Top