đánh giá Cảm nhận một số nhược điểm NVX155 2022

Cảm nhận nhược điểm mà đã như này, còn mà Cảm nhận ưu điểm thì chắc ngập ngụa tinh trùng luôn quá
NXLjCvc.png
Tinh trùng bắn đầy mặt luôn á, haha
 
Mình đi NVX 155 V2 được 2000km, trước đã từng đi Airblade 150, có một vài cảm nhận về một số điểm yếu của xe, xin phép chia sẻ để anh em nào đang cân nhắc mua xe có thêm gợi ý.

1. Phuộc trước yếu, phuộc sau cứng: Mình lại thấy cái này là ưu điểm, phuộc trước mềm giúp xe đi ở vận tốc cao đầm xe ít rung lắc, an toàn hơn, đó cũng là chủ ý của nhà sản xuất. Còn đi vào đường xấu hay gờ giảm tốc nhưng vẫn muốn phóng nhanh như đường đẹp thì nó sẽ không đảm bảo được. Về phuộc sau nếu đi hai người sẽ êm hơn nhiều so với AB 150 (đi phượt bao sướng), nếu 1 người thì hơi cứng thật, không êm như AB.

2. Bắn bùn nhiều: xe thiết kế phong cách thể thao, bánh to, đuôi vuốt cao ít che chắn để lộ phần mâm bánh nhiều nên bắn bùn là đương nhiên. Nhưng trời mưa đi vận tốc trung bình dưới 50-40 thì cũng bình thường, chẳng qua nhiều thanh niên đi xe này có thói quen đi nhanh nên hay bắn là vậy. Mình không lắp chắn bùn vì xe xấu đi nhiều. Thay vào đó trời mưa đi điềm tĩnh hơn và chăm rửa xe hơn.

3. Đèn pha ko sáng tốt, xinhan thì thấp khó thấy: đèn pha độ sáng như AB 150 thôi, còn xinahn không hề khó thấy như lời đồn.

4. Không có tay dắt: mình thấy thêm cái tay dắt vào xấu cả dáng xe, ngoài ra phải đục khoét lỗ bắt vít, chưa kể ngồi sau bị cấn mông. Xe vốn thiết kế có tay dắt phía sau ẩn bên dưới, anh bảo vệ nào dắt xe mình họ cũng đều tự biết dùng, ko ảnh hưởng gì cả.

5. Lốp xe to mà ít bám đường: bám đường, đầm xe và an toàn hơn AB 150 là chắc chắn, nhất là lúc vào cua hay đi đường đất cát trơn trượt. Còn muốn xịn xò hơn thì thay vỏ xịn hơn giá gấp đôi sẽ ngon hơn nhiều.

6. Yên sau cao, khó khăn cho người leo lên xuống: cái này rất đúng, chắc chắn không tiện lợi như AB150, được cái yên to đi xa đỡ ê mông.
cốp có rộng như ab ko fen
 
Mình đnag đi ab 150 và đồng ý tất cả với những điều bác so sánh, trừ vụ lốp xe k bám đường :D

Chắc do bác k bơm đúng 33psi như khuyến nghị, chứ hồi e leo dốc cun ở Hòa Bình gặp tai nạn có cái ô tô bị nứt lốc máy, dầu tràn trề ra đường, mấy ông lốp to như kiểu SH, exciter, winner, thậm chí cả bạn cbr 650, grand i10 đi qua cũng bị sàng bánh hoặc ngã túi lụi. Mình thì giữ ga ổn định, giữ tay lái cứng và vượt qua chỗ đó trong sự kinh ngạc của mấy người đứng xung quanh :D
 
Mình đi NVX 155 V2 được 2000km, trước đã từng đi Airblade 150, có một vài cảm nhận về một số điểm yếu của xe, xin phép chia sẻ để anh em nào đang cân nhắc mua xe có thêm gợi ý.

1. Phuộc trước yếu, phuộc sau cứng: Mình lại thấy cái này là ưu điểm, phuộc trước mềm giúp xe đi ở vận tốc cao đầm xe ít rung lắc, an toàn hơn, đó cũng là chủ ý của nhà sản xuất. Còn đi vào đường xấu hay gờ giảm tốc nhưng vẫn muốn phóng nhanh như đường đẹp thì nó sẽ không đảm bảo được. Về phuộc sau nếu đi hai người sẽ êm hơn nhiều so với AB 150 (đi phượt bao sướng), nếu 1 người thì hơi cứng thật, không êm như AB.

2. Bắn bùn nhiều: xe thiết kế phong cách thể thao, bánh to, đuôi vuốt cao ít che chắn để lộ phần mâm bánh nhiều nên bắn bùn là đương nhiên. Nhưng trời mưa đi vận tốc trung bình dưới 50-40 thì cũng bình thường, chẳng qua nhiều thanh niên đi xe này có thói quen đi nhanh nên hay bắn là vậy. Mình không lắp chắn bùn vì xe xấu đi nhiều. Thay vào đó trời mưa đi điềm tĩnh hơn và chăm rửa xe hơn.

3. Đèn pha ko sáng tốt, xinhan thì thấp khó thấy: đèn pha độ sáng như AB 150 thôi, còn xinahn không hề khó thấy như lời đồn.

4. Không có tay dắt: mình thấy thêm cái tay dắt vào xấu cả dáng xe, ngoài ra phải đục khoét lỗ bắt vít, chưa kể ngồi sau bị cấn mông. Xe vốn thiết kế có tay dắt phía sau ẩn bên dưới, anh bảo vệ nào dắt xe mình họ cũng đều tự biết dùng, ko ảnh hưởng gì cả.

5. Lốp xe to mà ít bám đường: bám đường, đầm xe và an toàn hơn AB 150 là chắc chắn, nhất là lúc vào cua hay đi đường đất cát trơn trượt. Còn muốn xịn xò hơn thì thay vỏ xịn hơn giá gấp đôi sẽ ngon hơn nhiều.

6. Yên sau cao, khó khăn cho người leo lên xuống: cái này rất đúng, chắc chắn không tiện lợi như AB150, được cái yên to đi xa đỡ ê mông.
Em xin phép đính chính mục 5 nhé, lốp zin con này to cứng và hơi trơn nhé, cộng thêm xe trọng tâm hơi cao chút nên các bác trời mưa ôm cua vừa phải thôi nhé
 
Mình đnag đi ab 150 và đồng ý tất cả với những điều bác so sánh, trừ vụ lốp xe k bám đường :D

Chắc do bác k bơm đúng 33psi như khuyến nghị, chứ hồi e leo dốc cun ở Hòa Bình gặp tai nạn có cái ô tô bị nứt lốc máy, dầu tràn trề ra đường, mấy ông lốp to như kiểu SH, exciter, winner, thậm chí cả bạn cbr 650, grand i10 đi qua cũng bị sàng bánh hoặc ngã túi lụi. Mình thì giữ ga ổn định, giữ tay lái cứng và vượt qua chỗ đó trong sự kinh ngạc của mấy người đứng xung quanh :D
Em vừa đi kiểm tra thì đúng là lốp bị rách một mảng và xịt hơi cả tuần rồi, bảo sao thấy nó cứ lì lì, thay lốp lại ngon ngay.
 
Em xin phép đính chính mục 5 nhé, lốp zin con này to cứng và hơi trơn nhé, cộng thêm xe trọng tâm hơi cao chút nên các bác trời mưa ôm cua vừa phải thôi nhé
Chắc tại mình ko đi tốc độ cao khi trời mưa và ôm cua gắt, chỉ đi khi đường thẳng đẹp, hai bên là rừng hoặc ruộng thôi nên khá thoải mái vít lên hơn 100km/h mà không thấy vấn đề gì đáng ngại.
 
Mình đi con NVX 125 V1 2020 bực nhất là cái đèn chiếu sáng tầm chiều vừa thấp vừa ngắn, toàn phải bật đèn pha đỡ hơn tí
 
Chắc tại mình ko đi tốc độ cao khi trời mưa và ôm cua gắt, chỉ đi khi đường thẳng đẹp, hai bên là rừng hoặc ruộng thôi nên khá thoải mái vít lên hơn 100km/h mà không thấy vấn đề gì đáng ngại.
Chính xác là lốp zin con này cứng và trơn hơn các con khác cùng phân khúc bác ạ, mình biết vậy nên trời mưa cố gắng đi nhẹ ga thôi, được cái lốp cứng thì lâu xuống hơn
 
Bổ sung là cái hốc dắt con này mặc dù cứng hơn cầm dắt hay bê khá ổn nhưng lại có một đường gờ lên ở cạnh nên khi nào phải bếch đít nhiều thì muốn nát cái tay các bác nhé, má nó thằng thiết kế cái xe này chắc chưa bếch đít thử nó bh :p
 
Mà mình thấy là phuộc trước con nvx không bằng được con ab nhé, cặp phuộc trước của bọn yamaha thật sự tệ, mà cũng đúng khi thằng honda nó đang sở hữu thằng showa làm phuộc. Mình đang chạy mt 03 nha ko lại mang tiếng honda nô.

Nói chung là phuộc nvx mềm èo, hết hành trình rất nhanh nên là vào cua hay gì cũng rén tay hết, chở 2 người vô ổ gà là biết mùi ngay. Mà bác nói cũng ngược, phuộc mềm nó làm vô cua ko tự tin. Đó là vì sao mà phuộc up side down thường cứng ngắc
 
Mà mình thấy là phuộc trước con nvx không bằng được con ab nhé, cặp phuộc trước của bọn yamaha thật sự tệ, mà cũng đúng khi thằng honda nó đang sở hữu thằng showa làm phuộc. Mình đang chạy mt 03 nha ko lại mang tiếng honda nô.

Nói chung là phuộc nvx mềm èo, hết hành trình rất nhanh nên là vào cua hay gì cũng rén tay hết, chở 2 người vô ổ gà là biết mùi ngay. Mà bác nói cũng ngược, phuộc mềm nó làm vô cua ko tự tin. Đó là vì sao mà phuộc up side down thường cứng ngắc
Phuộc trc con này mềm oặt mà hành trình lại ngắn bác ạ, xuống hầm để xe mà lao hơi nhanh nó kêu cái cụp điều khá ít khi xảy ra hồi em đi AB
 
Bổ sung là cái hốc dắt con này mặc dù cứng hơn cầm dắt hay bê khá ổn nhưng lại có một đường gờ lên ở cạnh nên khi nào phải bếch đít nhiều thì muốn nát cái tay các bác nhé, má nó thằng thiết kế cái xe này chắc chưa bếch đít thử nó bh :p
Đít con này thì chịu rồi rất khó nhấc lên được
 
Mà mình thấy là phuộc trước con nvx không bằng được con ab nhé, cặp phuộc trước của bọn yamaha thật sự tệ, mà cũng đúng khi thằng honda nó đang sở hữu thằng showa làm phuộc. Mình đang chạy mt 03 nha ko lại mang tiếng honda nô.

Nói chung là phuộc nvx mềm èo, hết hành trình rất nhanh nên là vào cua hay gì cũng rén tay hết, chở 2 người vô ổ gà là biết mùi ngay. Mà bác nói cũng ngược, phuộc mềm nó làm vô cua ko tự tin. Đó là vì sao mà phuộc up side down thường cứng ngắc
Nếu phuộc vẫn mềm nhưng tăng hành trình lên và tăng độ cứng khi xuống sâu thì có ok hơn không bác, tại mình không có cua gắt bao giờ hay đường xấu thì đi điềm đạm nên thấy nó hoạt động khá tốt, hấp thụ ngon lành mấy ổ gà ổ voi.
 
Phuộc trc con này mềm oặt mà hành trình lại ngắn bác ạ, xuống hầm để xe mà lao hơi nhanh nó kêu cái cụp điều khá ít khi xảy ra hồi em đi AB
Tại thói quen mình đi điềm đạm, chỉ đua tốc độ ở đường đẹp thẳng thôi nên chưa bao giờ gặp hiện tượng bác nói.
 
Nếu phuộc vẫn mềm nhưng tăng hành trình lên và tăng độ cứng khi xuống sâu thì có ok hơn không bác, tại mình không có cua gắt bao giờ hay đường xấu thì đi điềm đạm nên thấy nó hoạt động khá tốt, hấp thụ ngon lành mấy ổ gà ổ voi.

Phuộc trước của bác ko chỉnh đc, mà vấn đề là do bọn yamaha tiết kiệm tiền phuộc nên ti hơi bé, nói chung là bác chạy điềm đạm thì oke ko sao đâu bác, đừng nghe bọn tiệm độ chế thêm mấy cái lò xo no name thì chết dở
 
À thật ra bác có thể thử cái này, phuộc nó sẽ cứng hơn nhiều, nhưng cũng an toàn hơn
 

Attachments

  • 60FF47BC-040C-45CF-AD27-DD47730E5FB9.png
    60FF47BC-040C-45CF-AD27-DD47730E5FB9.png
    670.8 KB · Views: 104
Hehe con xe này đúng là khó nhấc cơ mà em cũng có tí sức vóc nên vẫn xoay sở nó trong bãi gửi xe chật hẹp được, cơ mà lôi được con xe ra thì nhức cả mu bàn tay

Cũng tại trọng tâm con này dị, nên bài dựng chống xoay tại chỗ cũng nặng vãi nhái
 
Cũng tại trọng tâm con này dị, nên bài dựng chống xoay tại chỗ cũng nặng vãi nhái
Vâng bác nặng hơn con AB có chục cân mà xoay sở với nó đến khổ, khuyên bác nào tay yếu k nên rước em nó nhé, hoặc mua về sẵn tiện tập tạ cũng được :)
 
Back
Top