tin tức Cận cảnh quá trình sạc ô tô điện VINFAST VF E34

À thế là Vin nó còn hơn cả Bắc Mỹ và Châu Âu ^^

Đồng ý là tôi chỉ suy đoán, ở đây ai chả suy đoán ? Đã ai có xe Vin để trải nghiệm đâu mà chả suy đoán. Hay cứ tin vào thông số công bố là đúng vậy ? Hay bên Mỹ nó làm được thế thì bên ta sẽ y chang vậy ? Tôi thấy nhiều cái cũng bắt chước theo lắm mà ko tới tầm được như nó nên tôi nghi ngờ thôi.
người ta bảo vin phủ trạm sạc tốt hơn cả ở Mỹ với Âu, anh luận ra thành Vin hơn Mỹ với Âu thì hehe :LOL:
 
À thế là Vin nó còn hơn cả Bắc Mỹ và Châu Âu ^^

Đồng ý là tôi chỉ suy đoán, ở đây ai chả suy đoán ? Đã ai có xe Vin để trải nghiệm đâu mà chả suy đoán. Hay cứ tin vào thông số công bố là đúng vậy ? Hay bên Mỹ nó làm được thế thì bên ta sẽ y chang vậy ? Tôi thấy nhiều cái cũng bắt chước theo lắm mà ko tới tầm được như nó nên tôi nghi ngờ thôi.

Việc nó công bố mà ko triển khai thì anh nghi ngờ chả ai nói. Đây nó gắn trạm ào ào trước khi bán xe. Công nghệ sạc thì theo chuẩn Châu Âu và triển khai cả trạm 250kW, đầu cắm cũng xài CCS2. Tôi ko đi xe ở VN tôi còn thấy mừng dùm vì tôi đi xe điện từ năm 2018 lúc trạm sạc chậm còn thưa thớt chứ đừng nói là sạc nhanh.
Về thói quen sạc xe hoặc sử dụng sao cho đúng thì anh nên tìm hiểu thêm. Cái kiểu của anh là kiểu phán bừa khi ko biết gì về việc anh đang phán.
 
Vin nó đầu tư trạm sạc thấy còn bài bản hơn cả bắc Mỹ và Âu Châu. Chưa bán xe nó đã đi lắp sạc trong khi lúc xe điện còn mới ở các nước khác đi kiếm sạc công cộng đỏ mât ko ra.
Còn cái chuyện anh lý luận, đoán này đoán kia thỉ tôi vẫn giữ nguyên ý kiến là anh thiếu kiến thức và suy đoán tào lao.
Xưa tôi nói Vin làm BĐS nên khi triển khai trạm sạc có lợi thế hơn mấy hãng xe, nhiều anh còn cười tôi :big_smile:
 
Viền cái ipad cũng dày như 15 năm trc.
Xem màn hình của Tesla hay Lucid car thấy nó bắt trend viền mỏng, đẹp mê
Con e36 cũng viền mỏng cả thôi, nên bớt so con e34 giá rẻ với mấy con cao cấp như Tesla với Lucid.
 
Vãi các anh, ai chả quảng cáo hay, 285km là vắt kiệt sức cục pin ở bài test còn chạy bình thường full tải chỉ tầm loanh quanh 100~150km là bắt đầu cắm sạc để đảm bảo tuổi thọ của cục pin rồi, muốn chạy lên 200km vẫn ok nhưng các anh phải sạc lâu hơn và thiếu chủ động. Sách HDSD cái gỉ cái gì người ta cũng hướng dẫn sao cho dùng bền chứ chẳng bao giờ bảo các anh cứ max công suất mà táng. Quảng cáo thì hãng éo nào chả bố láo, nói bố láo cũng éo phải vì người ta test được như thế.
 
Last edited:
Ok. Anh sắp nhận xe rồi anh cứ trải nghiệm sẽ rõ. Giờ có cãi nhau nó cũng chỉ là lý thuyết. Đến lúc cần đi xa anh vẫn phải vác ra trạm đợi 1 tiếng cho xem.
tôi chơi game bắn súng, băng đạn 100 viên tôi bắn 2 viên xong cũng cặm cụi nạp lại, súng tôi lúc nào cũng đầy đạn.
tôi có xe điện, đi về nhà tôi chả cần biết còn bao nhiêu, chỉ cần không đầy bình thì tôi lại cắm điện vào sạc, khi đi thì lại rút ra. lúc nào xe tôi cũng đầy pin :)
thao tác cắm cái dây điện nó cũng tốn thời gian giống như tôi tắt đèn, tắt máy, đóng cửa gara và chờ nó đóng hết vậy, chả bao nhiêu.
 
Việc nó công bố mà ko triển khai thì anh nghi ngờ chả ai nói. Đây nó gắn trạm ào ào trước khi bán xe. Công nghệ sạc thì theo chuẩn Châu Âu và triển khai cả trạm 250kW, đầu cắm cũng xài CCS2. Tôi ko đi xe ở VN tôi còn thấy mừng dùm vì tôi đi xe điện từ năm 2018 lúc trạm sạc chậm còn thưa thớt chứ đừng nói là sạc nhanh.
Về thói quen sạc xe hoặc sử dụng sao cho đúng thì anh nên tìm hiểu thêm. Cái kiểu của anh là kiểu phán bừa khi ko biết gì về việc anh đang phán.

Tôi cứ nhìn vào hệ thống trạm sạc và đổi pin xe máy của nó hiện giờ thì tôi buộc phải nghi ngờ thôi.

Anh tin vào lý thuyết nó vẽ thì tôi ko ý kiến. Nhưng như thế thì chủ xe sẽ ko có tý bất tiện gì à ? Tất cả đều ngon lành?
 
Anh phải tính cả đến việc diện tích Bắc Mỹ và C. Âu nó to hơn nhiều lần diện tích thằng VN nói chung và diện tích khu vực thành thị VN nói riêng. Chưa kể hạ tằng có sẵn của Vin cũng đã phủ nhiều (đô thị, siêu thị, chung cư) nên Vin nó có phủ sóng mật độ cao hơn Mỹ hay C Âu cũng không quá cao siêu cả.

Yup. Ở Bắc Mỹ hay Châu Âu gần xa lộ nhiều khi chỉ có cây xăng và ko có khu dân cư, công nghiệp hay bất cứ hạ tầng gì khác. Để triển khai 1 cây sạc nhanh có thể tốn tới 300k $ vì cần trả tiền cho điện lực dẫn điện cao thể đến cái chỗ chưa có hạ tầng sẵn.
Việt Nam thì quanh quốc lộ ko lắp đc 250kW thì cũng lắp 30-50kW dễ dàng.
 
mới đầu cái gì chả bỡ ngỡ ! hịc rồi nó cũng phổ cập dần dần chưa gì đòi cái full luôn trạm sạc hịc tham lam,
 
Tôi cứ nhìn vào hệ thống trạm sạc và đổi pin xe máy của nó hiện giờ thì tôi buộc phải nghi ngờ thôi.

Anh tin vào lý thuyết nó vẽ thì tôi ko ý kiến. Nhưng như thế thì chủ xe sẽ ko có tý bất tiện gì à ? Tất cả đều ngon lành?
Lại tiếp tục tào lao. Nó dựng từ số 0 thì phải cho nó 1 thời gian rồi đánh giá. Khi nào thấy nó múa lửa mà ko làm anh chừi ko muộn. Nên nhớ là Tesla năm 2012 bán xe ra nó chỉ dựng 6 trạm sạc trên toàn nước Mỹ mà quãng đường đi lại xa hơn nhiều so với nước nhỏ như VN.
Đi xe điện chỉ sợ 1 cái là gần hết điện đi tới trạm sạc bị hư ko đủ điện đi đến trạm kế tiếp. Cái này thì nhiều trạm IoT nó sẽ báo hư hỏng trên app. Như tôi đi Tesla kêu kó dẫn đường đến trạm sạc nó sẽ báo là có bao nhiêu trụ, mấy trụ hư và nếu hư hết nó tự chỉ qua trạm khác. Mấy cái này cần máy chủ quản lý trạm sạc chia sẽ dữ liệu với xe. Vin sở hữu luôn trạm thì việc này làm ko khó.
 
Dung lượng và chu kỳ của pin bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và độ xả sâu, nước ngoài thời tiết mát mẻ rất tốt cho pin mà các hãng ko dám bảo hành dài như Vin. Thời tiết ở VN mùa hè có khi gần 40 độ ngoài trời, pin trong xe hoạt động còn nóng hơn rất nhiều, đảm bảo trong thời gian ko xa Vin sẽ phải thay đổi chiến lược vì sử dụng thực tế chắc chắn tệ hơn thông số trên giấy.
 
Vãi các anh, ai chả quảng cáo hay, 285km là vắt kiệt sức cục pin ở bài test còn chạy bình thường full tải chỉ tầm loanh quanh 100~150km là bắt đầu cắm sạc để đảm bảo tuổi thọ của cục pin rồi. Sách HDSD cái gỉ cái gì người ta cũng hướng dẫn sao cho dùng bền chứ chẳng bao giờ bảo các anh cứ max công suất mà táng. Quảng cáo thì hãng éo nào chả bố láo, nói bố láo cũng éo phải vì người ta test được như thế.

Mình cũng nghĩ thực tế chỉ cỡ 150km trở lại nếu đi hỗn hợp để đảm bảo còn trên 20% pin, 1 là đi hỗn hợp có tải nhiều tốn hơn chút (giả sử tốn thêm 20% với đường trường ko full tải), 2 là khó đạt như công bố (giả sử 80% như công bố cũng do có tải đi), 3 là đảm bảo tuổi thọ pin thì đi ko cạn, mỗi thứ giảm 20% còn đi là còn đúng chừng đó luôn, và một lý do thực tế nên tính tới là pin ở đây là pin mới, và việc đi 2 năm chai 10% cũng ảnh hưởng giảm 10% quãng đường, nên đi khéo mới được chừng đó, có cao hơn thì cũng trừ hao chút là ổn, tuy nhiên mình nghĩ con số km kia là hãng đã tính toán đi ko cạn đâu, đi cạn pin yếu có xả cũng ko mạnh sao đi, nên trừ hao vụ pin chai theo năm còn chừng đó vừa luôn

Nói chung là rất hi vọng vô xe điện giá rẻ sẽ thay thế xe xăng trong tương lai, nhưng tương lai kìa chứ chắc chờ công nghệ pin thêm 5 năm nữa rẻ hơn với dung lượng cao hơn, cỡ mấy mẫu tesla của hiện tại là ok với xe giá rẻ

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
 
Last edited:
Muốn êm ái, mượt thì phải chịu khó sạc thôi, mà cũng chả có gì khó khăn cả, có mấy anh cứ lôi cái nội thành HN, HCM ra la oai oái chứ tập khách hàng đấy làm éo gì có chỗ để xe nói gì đến sạc.

Ra vùng ven, ngoại thành, tỉnh lẻ tự sạc ở nhà thì nó là nhẽ tất nhiên rồi còn đi chơi xa thì vô tư đê quốc lộ kiểu gì cũng có, cái showroom 3s gần như là có đủ mọi loại trạm rồi.
 
Lại tiếp tục tào lao. Nó dựng từ số 0 thì phải cho nó 1 thời gian rồi đánh giá. Khi nào thấy nó múa lửa mà ko làm anh chừi ko muộn. Nên nhớ là Tesla năm 2012 bán xe ra nó chỉ dựng 6 trạm sạc trên toàn nước Mỹ mà quãng đường đi lại xa hơn nhiều so với nước nhỏ như VN.
Đi xe điện chỉ sợ 1 cái là gần hết điện đi tới trạm sạc bị hư ko đủ điện đi đến trạm kế tiếp. Cái này thì nhiều trạm IoT nó sẽ báo hư hỏng trên app. Như tôi đi Tesla kêu kó dẫn đường đến trạm sạc nó sẽ báo là có bao nhiêu trụ, mấy trụ hư và nếu hư hết nó tự chỉ qua trạm khác. Mấy cái này nó cần máy chủ quản lý trạm sạc chia sẽ dữ liệu với xe. Vin nó sở hữu luôn trạm thì việc này nó làm ko khó.
Anh ko ở VN nên anh rất thiếu thực tế. Giờ trạm sạc với đổi pin xe máy điện Vin nó tào lao đúng như câu nói của anh đó.

Thôi anh cứ tin, anh cứ mừng. Còn tôi thì… cứ từ từ đã ^^
 
Lại tiếp tục tào lao. Nó dựng từ số 0 thì phải cho nó 1 thời gian rồi đánh giá. Khi nào thấy nó múa lửa mà ko làm anh chừi ko muộn. Nên nhớ là Tesla năm 2012 bán xe ra nó chỉ dựng 6 trạm sạc trên toàn nước Mỹ mà quãng đường đi lại xa hơn nhiều so với nước nhỏ như VN.
Đi xe điện chỉ sợ 1 cái là gần hết điện đi tới trạm sạc bị hư ko đủ điện đi đến trạm kế tiếp. Cái này thì nhiều trạm IoT nó sẽ báo hư hỏng trên app. Như tôi đi Tesla kêu kó dẫn đường đến trạm sạc nó sẽ báo là có bao nhiêu trụ, mấy trụ hư và nếu hư hết nó tự chỉ qua trạm khác. Mấy cái này cần máy chủ quản lý trạm sạc chia sẽ dữ liệu với xe. Vin sở hữu luôn trạm thì việc này làm ko khó.
Cái báo trạm còn trống bao nhiêu cổng tôi thấy con e34 được tích hợp rồi đó anh.
 
Dung lượng và chu kỳ của pin bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và độ xả sâu, nước ngoài thời tiết mát mẻ rất tốt cho pin mà các hãng ko dám bảo hành dài như Vin. Thời tiết ở VN mùa hè có khi gần 40 độ ngoài trời, pin trong xe hoạt động còn nóng hơn rất nhiều, đảm bảo trong thời gian ko xa Vin sẽ phải thay đổi chiến lược vì sử dụng thực tế chắc chắn tệ hơn thông số trên giấy.
điều bạn biết chắc chắn mấy lão kĩ sư ở vin cũng biết. ha ha Nhiệt cao hay thâp thì cái dung dịch tản nhiệt của xe cũng có nó giúp cho quá trình tản nhiệt dù ở nhiệt độ nào cũng giúp pin hoạt động tối ưu hơn. Cái điều đó chắc chắn đã được cân nhắc tới.
 
Anh ko ở VN nên anh rất thiếu thực tế. Giờ trạm sạc với đổi pin xe máy điện Vin nó tào lao đúng như câu nói của anh đó.

Thôi anh cứ tin, anh cứ mừng. Còn tôi thì… cứ từ từ đã ^^
Và sạc xe máy thì nó liên quan gì ở đây? Nếu nó ko như quảng cáo thì anh qua forum xe máy chửi.
 
Tôi cứ nhìn vào hệ thống trạm sạc và đổi pin xe máy của nó hiện giờ thì tôi buộc phải nghi ngờ thôi.

Anh tin vào lý thuyết nó vẽ thì tôi ko ý kiến. Nhưng như thế thì chủ xe sẽ ko có tý bất tiện gì à ? Tất cả đều ngon lành?

Tiền thì ko dám bỏ ra ủng hộ sp , mồm thì đòi phải chuẩn này chuẩn kia, so với châu âu, châu mẽo mới chịu. Chiều đc các bố này cũng phải ạ thằng vf.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Nói thế tội kỹ sư chúng toy
đầy dự án chúng toy design với làm demo đẹp xong trình các sếp chê đòi cái ui như 2000 mới đc :canny:
Tôi cũng là kĩ sư mà :big_smile:, tôi không nói về năng lực, đang nói về gu thiết kế thôi.
 
Back
Top