Cấp biển số xe theo mã định danh: Hệ thống ‘thông’, nhiều xe được đăng ký thành công

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/cap-bien-so-xe-t...-duoc-dang-ky-thanh-cong-2023081916482602.htm

Ngày 19-8, Phòng Cảnh sát giao thông C឴ô឴n឴g឴ ឴a឴n Đà Nẵng cho biết hệ thống hoạt động ổn định nên số lượng xe đăng ký cấp biển số theo mã định danh thành công tăng lên rõ rệt.

Người dân thực hiện đăng ký biển số theo mã định danh tại Đà Nẵng - Ảnh: Đ.C.

Người dân thực hiện đăng ký biển số theo mã định danh tại Đà Nẵng - Ảnh: Đ.C.

Thực hiện thông tư 24 của Bộ C឴ô឴n឴g឴ ឴a឴n quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe, từ ngày 15-8, Phòng Cảnh sát giao thông C឴ô឴n឴g឴ ឴a឴n Đà Nẵng đã triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, ngày đầu tiên diễn ra không suôn sẻ, hệ thống liên tục chập chờn, nghẽn mạng khiến người dân bức xúc, còn cán bộ cảnh sát giao thông thì toát mồ hôi xử lý. Kết thúc ngày đầu tiên, chỉ có 2 ô tô được giải quyết.

Các trục trặc đã được cảnh sát giao thông Đà Nẵng báo cáo cơ quan có thẩm quyền để từng bước tháo gỡ, "khơi thông". Nhờ vậy mà số lượng xe đăng ký thành công theo thông tư 24 không ngừng tăng lên.

Trung tá Phạm Ngọc Thắng, đội trưởng đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng Cảnh sát giao thông C឴ô឴n឴g឴ ឴a឴n Đà Nẵng), cho biết ngày 17-8 đã hoàn tất thủ tục cho 31 ô tô, ngày 18-8 là 35 ô tô.

Ngoài số lượng ô tô đăng ký, hoàn thành theo mã định danh tại Phòng Cảnh sát giao thông thì số lượng xe đăng ký tại c឴ô឴n឴g឴ ឴a឴n các quận cũng tăng lên, như ngày 18-8 C឴ô឴n឴g឴ ឴a឴n quận Hải Châu thực hiện cho 69 xe, quận Cẩm Lệ 44 xe, Sơn Trà là 39 xe, Thanh Khê 34 xe, Liên Chiểu 35 xe…

Một số chủ xe cho biết do việc phải đăng ký tạo tài khoản khiến mất nhiều thời gian - Ảnh: Đ.C.

Một số chủ xe cho biết do việc phải đăng ký tạo tài khoản khiến mất nhiều thời gian - Ảnh: Đ.C.

Tuy nhiên, theo một số chủ xe, quá trình thực hiện theo thủ tục mới với nhiều thao tác, mất nhiều thời gian hơn.


Anh Nguyễn Hải (trú Đà Nẵng) cho biết sau khi mua xe ô tô, anh đến làm thủ tục đăng ký biển số xe mới theo mã định danh.

Theo hướng dẫn, anh Hải thực hiện tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, khai đăng ký và được cấp mã hồ sơ.

Với mã hồ sơ này anh Hải đến Phòng Cảnh sát giao thông để thực hiện việc cấp biển số và đăng ký xe thành công, dù có mất thời gian chờ đợi.

"Do thay đổi thủ tục, giấy tờ nên quá trình thực hiện việc đăng ký này kéo dài hơn so với trước đây" - anh Hải cho hay.

"Chúng tôi liên tục trao đổi với Cục Cảnh sát giao thông để xử lý các vướng mắc. Hiện hệ thống hoạt động tương đối ổn định nên việc xử lý hồ sơ cũng nhanh hơn" - đại diện Phòng Cảnh sát giao thông cho biết.

...
 
Cụ thể context đi anh, theo tôi biết thì biển số có thể lấy trong ngày.
tôi trong sg thì y như bài báo, mua xe nhờ cửa hàng làm ra biển luôn bên cửa hàng kêu hệ thống kẹt chưa bấm đc phải đợi qua tuần
 
Tôi mua xe lướt k kịp đki trước 15 giờ vẫn chưa thu đc biển cũ để bốc mới đây
 
Giờ mua xe cũ phải ntn hả các fence

Ra chỗ công chứng làm hợp đồng mua bán, sau đó đưa chủ xe ra csgt làm thủ tục thu hồi biển (thỏa thuận làm xong bước này mới đưa tiền nhé, Ko nó ngâm cho 30 ngày thì vỡ mồm), đi nộp lệ phí rồi quay lại csgt làm thủ tục đăng ký xe như bình thường.
 
Last edited:
tôi trong sg thì y như bài báo, mua xe nhờ cửa hàng làm ra biển luôn bên cửa hàng kêu hệ thống kẹt chưa bấm đc phải đợi qua tuần

Đấy là cửa hàng nó chờ cả lô rồi đi làm 1 thể cho phen thôi, hoặc công an chỗ đấy đúng ngày nghỉ (1 tuần chỉ làm đăng ký vài buổi, nhưng cũng không quá 5 ngày).
Tôi tiện đi lại nên ra biển trong buổi sáng được luôn.
Chi phí phát sinh là 20k nhờ viết hồ sơ, mẹ mấy thằng không thèm hướng dẫn cứ bảo sai rồi sai rồi.
HJd9ERB.gif
HJd9ERB.gif
 
Back
Top