vozforums2006
Member
Bọn KFC mà lấy gà ta đi làm đồ ăn nhanh thì có mà đóng cửa sớm. Mấy loại dai dai này chỉ có hợp với các món ăn VN thôinguồn gà KFC việt nam lấy từ đâu nhỉ, h đặt hàng trang trại gà ta có khi dân tình đổ xô vào ăn
Bọn KFC mà lấy gà ta đi làm đồ ăn nhanh thì có mà đóng cửa sớm. Mấy loại dai dai này chỉ có hợp với các món ăn VN thôinguồn gà KFC việt nam lấy từ đâu nhỉ, h đặt hàng trang trại gà ta có khi dân tình đổ xô vào ăn
Chính nó đó thímBánh mỳ chả cá đúng ko thím, lần vào miền tây 10 ngày liền tối nào cũng làm 2 ổ
Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
đơn giản thôi, các anh cứ kể ra xem vn này dc mấy chuỗi cửa hàng ăn uống đạt được doanh thu nghìn tỷ.
Đấy là những cửa hàng fake Phở Lý Quốc Sư, và không thuộc chuỗi LQS nổi tiếng, cũng chả thuộc chuỗi nghìn tỷ như post trước anh nói. đa số bán rẻ hơn giá 70k mà post trước tôi đang nói
thông tin có chuỗi phở LQS nghìn tỷ anh nói cũng hoàn toàn mơ hồ, chỉ là trên trang web nó tự đưa ra 1 cách mơ hồ. Thậm chí trên trang web đấy còn không liệt kê địa chỉ của 160 quán phở ở đâu.
Thôi, nốt post này tôi cũng ignore anh vì tôi thấy anh ngây thơ quá.
Còn anh tính market share bằng số lượng cửa hàng thay vì doanh thu thì tôi thấy phí thời gian ngồi giải thích tối giờ cho anh quá Còn bôi đen để lòe nhau cơTôi đưa keyword rồi anh còn không đi google để đọc được thì tôi chịu
Còn anh tính market share bằng số lượng cửa hàng thay vì doanh thu thì tôi thấy phí thời gian ngồi giải thích tối giờ cho anh quá Còn bôi đen để lòe nhau cơ
Còn tăng trưởng thì đã qua đoạn tăng trưởng nóng rồi, tôi cũng có bảo fast food tăng trưởng nhanh đâu ? Mà tăng trưởng toàn ngành F&B cũng chỉ 5-10%/năm chứ mấy mà nhiêu đấy lại bảo chậm ??
p/s: cái này là thiện chí của tôi để anh khôn lên: lên statista hay euromonitor tìm báo cáo thị trường, các năm mới họ bán nhưng một số năm cũ họ cho đọc free báo cáo này. Down về đọc, tự vẽ chart ra mà ngẫm nghĩ xem tôi nói có đúng không, các trend thị trường sẽ đi thế nào.
Ngành nhà hàng Vn đi sau Malay, Thái 10-20 năm, sau Âu Mỹ 30-50 năm, anh có thể phân tích một số nước này để tham khảo.
Ngành nhà hàng Vn đi sau Malay, Thái 10-20 năm, sau Âu Mỹ 30-50 năm, anh có thể phân tích một số nước này để tham khảo.
còn dựa vào mấy nước khác để phân tích thị trường Việt Nam trong khi văn hóa khác nhau. Kfc, mac ,7 -11 lúc đầu vô thi trường Việt Nam cũng nói vậy đó, giờ xem KQ có đúng với dự đoán khi tham chiếu mấy nước bạn nói ko.Chém gió kinh vl
Dăm ba cái Hamburger bằng thế nào được Bánh mì bate, xúc xích, trứng ngải cứu $1,00 của các cụ hay ănNghèo nên tao chọn tô phở nóng 30k thay vì cái hamburger 50k bé tí, và cả đời tao cũng ko bao giờ có cơ hội thưởng thức món pagpag của lũ pinoy chúng mày
Me tây gì, đọc kỹ là do lũ Pinoy trên Facebook chê VN nghèo nên dân ko đủ tiền mua đồ ăn đắt. Chung quy là lũ Pinoy ấy nó khinh thường VN thôi.Vkl me tây, đồ toàn đồ đông lạnh 30k/kg cost 6->8k/cái đùi gà mà bán 4x 5x 1 miếng, lại còn lắm dầu mỡ ăn vào nguy cơ tim mạch béo phì cao, nên thêm tý rau rợ vào quất thêm 15-20k 1 phần, vậy ra ngoài ăn mẹ tô bún mắm bún bò phở bún mọc 30-50k là ná thở, rau rợ 1 đống tha hồ xin thêm.
Tóm lại Lều báo rác rưởi me tây tự nhục coi thường món ăn Việt
sorry thím, cho em sao chép nhéVkl me tây, đồ toàn đồ đông lạnh 30k/kg cost 6->8k/cái đùi gà mà bán 4x 5x 1 miếng, lại còn lắm dầu mỡ ăn vào nguy cơ tim mạch béo phì cao, nên thêm tý rau rợ vào quất thêm 15-20k 1 phần, vậy ra ngoài ăn mẹ tô bún mắm bún bò phở bún mọc 30-50k là ná thở, rau rợ 1 đống tha hồ xin thêm.
Tóm lại Lều báo rác rưởi me tây tự nhục coi thường món ăn Việt
Đồ ăn nhanh ăn chơi chơi thôi bạn ơi, sao bằng cơm nhà, bún, phở, bánh mì được. Đồ ăn nhanh vừa nhiều dầu mỡ nhanh ngán lại toàn đồ đông lạnh, bổ béo gì. Người Việt k chuộng đồ ăn nhanh là do sành ăn đấyMột trong những chủ đề đang gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội gần đây đó chính là có ý kiến cho rằng lý do những hãng đồ ăn nổi tiếng trên thế giới nhưng lại thất bại ở thị trường Việt Nam là vì... người Việt nghèo (?!).
Đồ ăn nhanh đang ngày càng phổ biến ở mọi quốc gia trên thế giới bởi độ tiện lợi, giá cả phải chăng, đặc biệt là tiết kiệm được thời gian chế biến. Ở nhiều nước trên thế giới, quy mô của các thương hiệu đồ ăn nhanh ngày càng được mở rộng. Thế nhưng, điều khiến nhiều người nước ngoài bất ngờ là tại Việt Nam, người dân dường như lại không quá ưa chuộng thức ăn nhanh.
(Ảnh minh họa từ Internet)
Gần đây, câu chuyện phát triển của các thương hiệu đồ ăn nhanh tại Đông Nam Á được nêu ra và trở thành đề tài bàn luận trong một group trên Facebook. Theo bài đăng này, số cửa hàng đồ ăn nhanh ở Philippines vượt trội hơn hẳn Việt Nam hay Indonesia. Cũng từ đây mà vấn đề tranh luận lại càng trở nên gay gắt hơn khi có không ít dân mạng Philippines chê bai và cho rằng người dân Việt Nam còn nghèo, dẫn đến việc các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh không phát triển.
Bằng chứng họ đưa ra là một thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ đã mở hơn 600 cửa hàng tại Philippines trong khi đó, con số cửa hiệu của thương hiệu này tại Việt Nam chỉ là 22. Bên cạnh đó, dân mạng Philippines còn dẫn thêm thống kê số lượng các cửa hàng đồ ăn nhanh khác tại Philippines vượt trội so với phía Việt Nam.
Phản biện lại ý kiến trên, nhiều người dùng mạng Việt Nam đã đưa ra lập luận như sau:
Trên thực tế, việc các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh chưa thật sự thành công ở Việt Nam bởi rất nhiều lý do, nhưng điều cốt lõi chính là người Việt có nhiều lựa chọn tốt hơn cả về giá cả, độ ngon, cách chế biến, đặc biệt là cũng "nhanh" không kém.
Cộng đồng thế giới thường chỉ biết đến ẩm thực Việt Nam qua những món ăn nổi tiếng toàn cầu như bánh mì hay phở mà không biết rằng Việt Nam có tới hàng nghìn món ăn đường phố khác. Sự đa dạng trong ẩm thực ở Việt Nam khiến cho người dân không quá đam mê với những món ăn nhanh từ phương Tây.
Mặc dù người Việt vẫn tìm đến những cửa hàng đồ ăn nhanh của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, nhưng hầu hết họ không ghé đến thường xuyên bởi chúng không phải là lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó, không phải tất cả các thương hiệu đồ ăn nhanh du nhập vào Việt Nam đều thất bại, khi vẫn có nhiều thương hiệu và cả các hãng pizza vẫn có chỗ đứng riêng cho mình tại thị trường Việt.
Ngoài ra, còn có nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn khác như:
- Nếu lựa chọn giữa một cái bánh hamburger nhỏ bé giá 3 đô với một tô bún Việt Nam có nhiều thịt, rau, nhân hơn với giá chỉ 1,5 đô, bạn sẽ chọn món gì?
- Tôi từng đến Hà Nội du lịch và tôi định ghé vào tiệm M. ở gần Hồ Hoàn Kiếm. Nhưng sau đó tôi quyết định lựa chọn những hàng quán địa phương cho chuyến du lịch ẩm thực. Tôi chỉ phải tốn hơn 5 đô la để thưởng món bún chả, bún đậu mắm tôm, cà phê vỉa hè… Tôi đã hiểu tại sao M. chỉ mở một cửa hàng tại đây, vì mở nhiều cạnh tranh cũng không có nổi.
https://hoahoctro.tienphong.vn/hht-...am-co-phai-la-do-nguoi-viet-ngheo-1799341.tpo
Thím nói đúng nàyĐồ ăn nhanh ăn chơi chơi thôi bạn ơi, sao bằng cơm nhà, bún, phở, bánh mì được. Đồ ăn nhanh vừa nhiều dầu mỡ nhanh ngán lại toàn đồ đông lạnh, bổ béo gì. Người Việt k chuộng đồ ăn nhanh là do sành ăn đấy