TPHCM - Măng Đen đi qua các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Daknong, Daklak, Gia Lai & Kontum thông qua cung đường đẹp nhất và cũng mệt não nhất là QL14. Thím nên search youtube để xem thêm về các bẫy của cung đường này để tránh mất bánh mì oan. Câu thần chú để đi QL14 là: đúng tốc độ, đúng bảng & hiệu lệnh, cái đầu lạnh và con tym lạnh
.. Hầu như các trạm CSGT trên QL14 đều có trên ggmap, thím có thể add vô lộ trình để biết khi nào đến gần trạm
Từ TPHCM đi ra Cổng Xanh [ Bình Dương], chạy tiếp DT 741 đến Đồng Xoài thì nhập QL 14 thần thánh và chạy hết Bình Phước. Lưu ý là BD và BP ko có áo vàng đứng trạm, chỉ có cam phạt nguội nên chạy chú ý, nếu ko thấy cam mà máu nóng đạp tẹt ga đi
Daknông: thông thường ( mùa tết có thể khác xíu) có 3-4 trạm:
+ Khu vực Dakrlap (bắt vượt vạch liền là chính, do xe tải chim mồi leo dốc, tài xê vào là bị hù sai lane phạt 6-8tr gì đps)
- Trước khi đến Dakmil [bắt tốc độ và vượt vạch liền, vượt nơi có bảng cấm vượt]
- Trạm Cujut [bắt tốc độ và vượt vạch liền, vượt nơi có bảng cấm vượt]
Daklak:
- Trạm cầu 14: bắt xe tải là chính và bắt lỗi tốc độ chiều BMT-HCM [đi qua đoạn đg tránh BMT]
- Trạm Đạt Lý: bắt lấn vạch liền & tốc độ
- Trạm Krongbuk: tốc độ
Từ Đạt Lý [Daklak] đến Măng Đen có rất nhiều đg tránh QL14, đường đa phần đều rất đẹp nhưng cho chạy 80 thôi, set cruise ko chú ý các đoạn xuống dốc lên 85-86 là bình thường, và lối ra đg tránh là auto có trạm CSGT , trên Gia Lai và Kontum thì không bắt láo và hù doạ như 2 anh Dak nên thím cứ thoải mái mà chạy