thảo luận Chia sẻ mức tiêu thụ nhiên liệu khi về quê

Tính ba cái này chi cho cực bác ơi, cứ chạy gần hết xăng thì đổ thôi :smile:
Cũng chạy về quê nhiều rồi, mà lần nào nó cũng báo 6.5l/100km, mình không tin lắm, nên thử đo phát xem thực tế xe báo với mình tính thì cái nào chính xác hơn ấy anh, mình đi với con này cũng 4 năm rồi, mà lần đầu thử đo thực tế sau 8 vạn nó ăn ntn
 
Tôi cũng Tucson 2023, mode eco, ko dùng CC, Pháp Vân Cầu Giẽ đông xe chạy loanh quanh 80kmh đồng hồ có hôm báo 5.6l. Còn nếu ít xe đóng tẹt 100-120kmh thì báo 6.5-7L. Chạy Nội Bài Lào Cai 100kmh thì từ 6 - 6.5L. Bật CC thì lúc tăng tốc xe nó hay về số thấp, tua trên 2500rpm nên ăn xăng nữa. Nói chung máy hàn, còn này xác to, số 6 AT khi 100kmh tua cũng 2000rpm nên ăn xăng như thế cũng đúng rồi. Chắc chắn ăn hơn CX-5. Nhà có con Altis 2.0 CVT, 100kmh tua có 1800rpm, chạy đều ga chắc nhỉnh 5l. :D
 
mấy fen đi xe tiền tỉ mà hay quan tâm từng lít xăng vậy nhỉ.
toàn thấy ae dịch vụ ngta hay đo thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
Đo cho vui để hiểu hơn về cái xe thôi anh, tôi đi lâu giờ chưa bao giờ xài cái mode eco, nay đc dịp đi xa thử test mode eco + cc trên quảng đường 1100km, để so với mode normal/sport khác nhau gì. Kết luận là không chênh lệch gì mấy, chẳng qua khác nhau vòng tua và khả năng bứt tốc
 
Đo cho vui để hiểu hơn về cái xe thôi anh, tôi đi lâu giờ chưa bao giờ xài cái mode eco, nay đc dịp đi xa thử test mode eco + cc trên quảng đường 1100km, để so với mode normal/sport khác nhau gì. Kết luận là không chênh lệch gì mấy, chẳng qua khác nhau vòng tua và khả năng bứt tốc
Chạy cao tốc, cc là quan trọng nhất. Dải vận tốc tiết kiệm nhất là 80kmh, lên 120kmh nó ăn tốn xăng trở lại.

Eco chỉ có tác dụng ko cho vòng tua tăng đột ngột để tiết kiệm thôi. Chạy đều 80kmh thì ko khác gì
 
ông thớt đang tính xăng theo thực tế dung tích bình, mấy bố lại xem trên đồng hồ rồi so sánh sao mà nhiều thế :ops:.
tôi đợt cũng thử đo thực tế với đồng hồ xe, lệch khá nhiều nhé, trước khi về quê, đổ full bình, quãng đường đi về theo xe đo là ~374 km, đi về xong, về lại chính cây xăng đó đổ lại full bình là 48x xem như ~ 500k , giá dầu thời điểm đó là 20k,xx vnd, xem ~ 25l, vị chi tầm 6,7l/100km, trong khi đồng hồ xe báo từ lúc đổ đầy bình đến lúc về tới cây xăng đã đổ trước đó là ~ 4,6l/100km (xe chỉ đi về đến quê, đậu xe qua hôm sau chạy về).
 
Xe mình đi 25k km rồi mà bảo dưỡng chỉ mất từ 500k-1tr thôi, chưa có lần nào quá 1tr2 bác ạ
mốc 2v mà mất có 1tr, bác bịp em à, chỉ tiền nhớt với 3 cái lọc (nhớt, điều hòa, động cơ) là hết hơn 1 củ r, chưa kể các món linh tinh như vệ sinh phanh, đảo lốp, chỉnh chụm ..
 
mốc 2v mà mất có 1tr, bác bịp em à, chỉ tiền nhớt với 3 cái lọc (nhớt, điều hòa, động cơ) là hết hơn 1 củ r, chưa kể các món linh tinh như vệ sinh phanh, đảo lốp, chỉnh chụm ..
Screenshot_20240207_170846_TOYOTA Vietnam.jpg

Đó bác, lần nào nó cũng khuyến mại 10-20% nữa, so với xe Hàn cùng phân khúc chắc chỉ tốn bằng 1 nửa thôi
 
mốc 2v mà mất có 1tr, bác bịp em à, chỉ tiền nhớt với 3 cái lọc (nhớt, điều hòa, động cơ) là hết hơn 1 củ r, chưa kể các món linh tinh như vệ sinh phanh, đảo lốp, chỉnh chụm ..
View attachment 2328031
Đó bác, lần nào nó cũng khuyến mại 10-20% nữa, so với xe Hàn cùng phân khúc chắc chỉ tốn bằng 1 nửa thôi, khỏi cần ra gara ngoài làm gì
 
Screenshot_20240207-215935.png
xe e kia pride tập lái đời 2001. Chạy từ Sg ra Đà nẵng khoảng 900km, đổ hết 1.3 tr tiền xăng A95. Tính bill ở cây xăng theo vạch hết đổ tiếp, 2 ngưòi lớn 1 em bé full máy lạnh. Bot hết 500k, cơm gà 200k, nhà nghĩ 1 đêm 300k ở Phan Thiết
 
NBXW137.jpg
KgN05Vf.jpg

Đổ dầu đầy bình 52L
Chạy 650km ( trip B )
Còn dư tầm 1/4 bình
Vậy tính ra xe báo ko sai lắm , từ 6-6.5L/100km
À mà 1 đồng tiền dầu, 2 đồng tiền cao tốc.
Máy dầu 2.2 turbo , chạy hầu hết ở 100-120km/h , đường đẹp lốp tốn dầu ( gai sâu )

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top