tin tức Chủ tịch VinFast tiết lộ kế hoạch hòa vốn vào 2025, mở rộng ra 50 quốc gia

Status
Not open for further replies.

I am a castaway

Junior Member
VinFast đặt mục tiêu tham vọng là thu hút khách hàng ở 50 thị trường, từ Mỹ cho tới Ấn Độ - những nơi người dân còn chưa biết tới thương hiệu này.

Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy. Ảnh: VFS

Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy. Ảnh: VFS

Theo Nikkei Asia, Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy đã hé lộ nhiều thông tin về tình hình hoạt động của doanh nghiệp này. Bà cho biết: “Thành thật mà nói, đây là cơ hội để một công ty Việt Nam như chúng tôi trở thành công ty toàn cầu, khi ngành xe hơi trải qua giai đoạn biến đổi về cấu trúc”.

Trong đó, Chủ tịch VinFast chia sẻ về kế hoạch giúp VinFast hòa vốn vào năm 2025. Hãng xe điện này tập trung vào thị trường Việt Nam. Tại đây, 80% khách hàng của VinFast thuê pin, từ đó giúp giá xe điện ngang với các dòng xe chạy xăng.

Dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới. Ưu tiên khác của VinFast hiện là giảm chi phí nguyên vật liệu khoảng 40% trong 2 năm sau khi ra mắt xe, một nửa thông qua kỹ thuật và một nửa đến từ giảm giá nhập nguyên vật liệu.

“Nếu bạn tin xe điện là tương lai của ngành xe hơi, giờ là thời điểm tuyệt vời để đầu tư” - bà Thủy nói.

Về kế hoạch trong năm 2024, bà Thủy nêu rõ VinFast đặt mục tiêu bàn giao 100.000 xe nhờ mạng lưới phân phối ngày càng mở rộng cũng như hướng tới cân bằng giữa tăng trưởng doanh thu và tối ưu hóa chi phí, dựa trên nền tảng tối ưu hóa chi phí sản xuất và vật liệu, đồng thời đầu tư chiến lược vào các thị trường tiềm năng trong khu vực.

Sau khi đặt nền móng tại các thị trường như Mỹ, Canada và một số nước châu Âu, kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast năm nay sẽ tập trung vào các thị trường toàn cầu khác. Bao gồm những thị trường tiềm năng gần Việt Nam như Indonesia và Ấn Độ. Bước đi này phù hợp với chiến lược tối ưu hóa chi phí vốn, bao gồm các mục tiêu tối ưu hóa chi phí sản xuất và vật liệu.

Diễn biến cổ phiếu VFS của VinFast. Ảnh chụp màn hình

Diễn biến cổ phiếu VFS của VinFast. Ảnh chụp màn hình

...
 
Chắc cũng bị xoá thôi :haha:
Thắc mắc là lỗ năm nay tăng 15% so với năm trước,gần 2,4 tỷ usd thì năm sau hoà vốn kiểu gì nhỉ :shame:
 
Chắc cũng bị xoá thôi :haha:
Thắc mắc là lỗ năm nay tăng 15% so với năm trước,gần 2,4 tỷ usd thì năm sau hoà vốn kiểu gì nhỉ :shame:
năm nay của anh là 2023 hay 2024 nếu 2023 thì còn 2 năm để có lãi, nếu 2024 thì bây giờ mới t3
 
năm nay của anh là 2023 hay 2024 nếu 2023 thì còn 2 năm để có lãi, nếu 2024 thì bây giờ mới t3
nhầm tí, 2023 lỗ 2,4 tỷ thì 2025 hoà vốn kiểu gì :shame:
xe thì bán 80% cho hãng taxi, thêm chính sách bắt nhân viên mua nữa thì thấy có vẻ là ko ổn lắm :beauty:
 
được vậy thật thì cổ vfs có mà vít ầm ầm, phan vít lại gom được đống tiền.
dĩ nhiên là làm thế bíp nào được
 
Chắc tính kiểu 2024 vẫn lỗ, 2025 ko lỗ của năm đó, kiểu gì chả có công ty trong hệ thống lỗ.

Sent from Google Pixel 4 using vozFApp
 
Hoà vốn của năm đó thôi, rồi các năm sau mới sinh lãi, rồi tự nó nuôi nó, đi vay mở rộng dễ hơn, gọi vốn nhanh hơn… kiểu thế, nên giờ mua cổ phiếu ngâm đến 2026 bán là đẹp :pudency:
 
Dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới.

Này tôi tưởng là lượm bạc cắc chứ. Thay vì bán cái xe 1 tỏi 5 kèm pin thu về tiền tươi 1 tỏi 5 thì bán cái xe 1 tỏi cho thuê pin vài triệu 1 tháng

Ưu tiên khác của VinFast hiện là giảm chi phí nguyên vật liệu khoảng 40% trong 2 năm sau khi ra mắt xe, một nửa thông qua kỹ thuật và một nửa đến từ giảm giá nhập nguyên vật liệu

Là xưa nhập hàng loại 1 nay lấy hàng loại 2 à 😐
 
Dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới.

Này tôi tưởng là lượm bạc cắc chứ. Thay vì bán cái xe 1 tỏi 5 kèm pin thu về tiền tươi 1 tỏi 5 thì bán cái xe 1 tỏi cho thuê pin vài triệu 1 tháng

Ưu tiên khác của VinFast hiện là giảm chi phí nguyên vật liệu khoảng 40% trong 2 năm sau khi ra mắt xe, một nửa thông qua kỹ thuật và một nửa đến từ giảm giá nhập nguyên vật liệu

Là xưa nhập hàng loại 1 nay lấy hàng loại 2 à 😐
Hi vọng là mua sỉ nên được giảm giá, chứ không phải là mua hàng loại 2 như ông nói
 
Chúng ta cần phải nhìn vào thực tế, về thị trường, về cạnh tranh, về những hãng khác ở các thị trường khác. Chứ Chị này nói thế thì với tình hình hiện tại chẳng ai tin, để bán được hoà vốn thì VF cần nhiều hơn mức hiện tại của xanhSM và của nhân sự tập đoàn
 
Hi vọng là mua sỉ nên được giảm giá, chứ không phải là mua hàng loại 2 như ông nói
Dĩ nhiên là thế rồi.
Trước sản lượng xe thấp, họ nhật lô nhỏ để tránh tồn kho.
Giờ dự kiến sản lượng lớn, họ sẽ nhập lô lớn.
Ai làm Thương mại chả biết giá sỉ với giá lẻ nó vênh nhau thế nào.
Chưa kể sản xuất số lượng lớn, việc tối ưu vật tư cũng tốt hơn rất nhiều.
VF đang nói năm 2024 bán 100k xe đó, xem có đạt không, rồi hằng nói chuyện hòa vốn 2025
 
Dĩ nhiên là thế rồi.
Trước sản lượng xe thấp, họ nhật lô nhỏ để tránh tồn kho.
Giờ dự kiến sản lượng lớn, họ sẽ nhập lô lớn.
Ai làm Thương mại chả biết giá sỉ với giá lẻ nó vênh nhau thế nào.
Chưa kể sản xuất số lượng lớn, việc tối ưu vật tư cũng tốt hơn rất nhiều.
VF đang nói năm 2024 bán 100k xe đó, xem có đạt không, rồi hằng nói chuyện hòa vốn 2025
muốn bán được đuổi bọn sale chảnh chó trước, xong giảm giá mạnh con vf6 vào là có người mua ngay, con vf6 thấy được phết, bị mỗi cái xấu thôi
 
Hoà vốn của năm đó thôi, rồi các năm sau mới sinh lãi, rồi tự nó nuôi nó, đi vay mở rộng dễ hơn, gọi vốn nhanh hơn… kiểu thế, nên giờ mua cổ phiếu ngâm đến 2026 bán là đẹp :pudency:
Khó, VF với Rivian giống hết nhau, hiện tại Rivian cũng tự bán van điện giao hàng cho amazon, lấy tiền của amazon nuôi. Bao năm qua cho tới hiện tại mỗi xe Rivian bán ra vẫn lỗ 30k biden cho 1 đầu xe. Bảo sang năm hoà vốn của năm đó thì …
 
muốn bán được đuổi bọn sale chảnh chó trước, xong giảm giá mạnh con vf6 vào là có người mua ngay, con vf6 thấy được phết, bị mỗi cái xấu thôi
Giảm giá thì lại lỗ, vậy sao mà hòa vốn được :shame:
 
Dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới.

Này tôi tưởng là lượm bạc cắc chứ. Thay vì bán cái xe 1 tỏi 5 kèm pin thu về tiền tươi 1 tỏi 5 thì bán cái xe 1 tỏi cho thuê pin vài triệu 1 tháng

Ưu tiên khác của VinFast hiện là giảm chi phí nguyên vật liệu khoảng 40% trong 2 năm sau khi ra mắt xe, một nửa thông qua kỹ thuật và một nửa đến từ giảm giá nhập nguyên vật liệu

Là xưa nhập hàng loại 1 nay lấy hàng loại 2 à 😐
BYD và CATL đều giảm giá mạnh pin để khống chế thị trường cũng như tạo lợi thế cạnh tranh cho chuỗi cung ứng xe điện của Trung Quốc
 
muốn bán được đuổi bọn sale chảnh chó trước, xong giảm giá mạnh con vf6 vào là có người mua ngay, con vf6 thấy được phết, bị mỗi cái xấu thôi
Đợt rồi thấy sale nghỉ cả đống anh ạ, chắc cắt chiết khấu quá
 
Dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới.

Này tôi tưởng là lượm bạc cắc chứ. Thay vì bán cái xe 1 tỏi 5 kèm pin thu về tiền tươi 1 tỏi 5 thì bán cái xe 1 tỏi cho thuê pin vài triệu 1 tháng

Ưu tiên khác của VinFast hiện là giảm chi phí nguyên vật liệu khoảng 40% trong 2 năm sau khi ra mắt xe, một nửa thông qua kỹ thuật và một nửa đến từ giảm giá nhập nguyên vật liệu

Là xưa nhập hàng loại 1 nay lấy hàng loại 2 à 😐
Nhập hàng chuẩn theo thiết kế đã định hình và số lượng deal lớn, cắt giảm quy trình dư thừa tiêu hao (lúc mới phát triển 1 mẫu)...giờ định hình rồi sẽ tăng năng suất và cắt giảm chi tiêu dư thừa và nghiên cứu RD giảm
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top