Chủ xe tốn hơn cả tiền mua xe mới cho một lần thay pin trên BMW i3

minhnhat86

Senior Member

Bộ pin trên BMW i3 gồm 8 cells và mỗi khi một trong số đó có dấu hiệu hư hỏng, chủ xe phải đối mặt với hóa đơn sửa chữa và thay thế khổng lồ từ đại lý.​

Một bài viết mới nhất trên Reddit của người dùng có tên Xplorng77 cho biết khi mang chiếc BMW i3 đời 2015 đến đại lý sửa chữa vì nguy cơ hỏng pin, chủ xe đã nhận được bảng báo giá thay thế bộ pin mới lên đến 64.588 USD chưa bao gồm thuế. Mức giá này cao hơn nhiều so với chi phí mua một chiếc i3 mới vào năm 2021.

Tại thị trường Mỹ, BMW i3 được nhà sản xuất áp dụng chương trình gia tăng thời hạn bảo hành tại các tiểu bang. Chủ xe có thể được bảo hành hệ thống truyền động đến 10 năm hoặc đến khi xe chạy vượt mốc 241.000 km. Tuy nhiên với chi phí sửa chữa và thay thế quá cao, nhiều chủ xe thường lựa chọn sửa chữa chiếc i3 tại các garage bên ngoài.

Hóa đơn thay thế bộ pin trên BMW i3 trị giá hơn 71.000 USD sau thuế. Ảnh: Xplorng77.

Chủ xe tốn hơn cả tiền mua xe mới cho một lần thay pin trên BMW i3 (https://vietnamnet.vn/chu-xe-ton-hon-ca-tien-mua-xe-moi-cho-mot-lan-thay-pin-tren-bmw-i3-2249090.html)
 
bữa có thằng kia nó bảo nhà nào cũng làm con ev rồi cắm điện sạc thì sẽ cháy mẹ nó trạm nên sẽ bị cap ko biết đúng sai nhưng xe điện chạy 10 năm mà pin chay như iphone thì khá là oải đó, trong khi đó xe xăng chạy 10 năm bt thì máy móc chả sao hết như con corolla ở nhà chạy đúng 10 vẫn bt chạy ko nhiều năm chừng 5-10 ngàn km
 
bữa có thằng kia nó bảo nhà nào cũng làm con ev rồi cắm điện sạc thì sẽ cháy mẹ nó trạm nên sẽ bị cap ko biết đúng sai nhưng xe điện chạy 10 năm mà pin chay như iphone thì khá là oải đó, trong khi đó xe xăng chạy 10 năm bt thì máy móc chả sao hết như con corolla ở nhà chạy đúng 10 vẫn bt chạy ko nhiều năm chừng 5-10 ngàn km
thay pin khác thôi, vì tiền pin coi như là tiền ứng ra để mua xăng rồi, chỉ nhọ cái nếu tai nạn hỏng pin thì coi như bay luôn phần tiền ứng :LOL:
 
trước đọc bài nào đấy, ev của volwagen còn khóa phần mềm, thay pin hay đồ gì phải vào chính hãng giá trên trời
Ev của hãng nào cũng thế. Làm gì có chuyện nó để cho gara ngoài có cửa ăn, hãng nó phải tợp hết
 
bữa có thằng kia nó bảo nhà nào cũng làm con ev rồi cắm điện sạc thì sẽ cháy mẹ nó trạm nên sẽ bị cap ko biết đúng sai nhưng xe điện chạy 10 năm mà pin chay như iphone thì khá là oải đó, trong khi đó xe xăng chạy 10 năm bt thì máy móc chả sao hết như con corolla ở nhà chạy đúng 10 vẫn bt chạy ko nhiều năm chừng 5-10 ngàn km
Cần gì 10 năm. Cách đây 2 ngày tôi thấy con taxi xanh sm e34 gì đấy đang chạy trên quốc lộ 1A thì bị trục trặc đứng im giữa đường, khách đi trên xe có em gái tóc ngang vai ngồi toát mồ hôi hột. Tài xế hạ kính, xe đứng im giữa ql1A nắng gắt. Chắc pin có vấn đề nên giữa trưa nắng hạ kính không mở máy lạnh cho khách.
 
Thì đã vài năm đâu? Có tiềm năng thương mại nó mới thúc đẩy nghiên cứu công nghệ chứ
Pin đt chính hãng bao nhiêu năm rồi còn chưa thấy giảm, chỉ có tăng thì mấy con pin xe hơi cũng ko có giảm đâu.
Cứ cho là giá giảm, nhưng khi đó lại ra công nghệ mới thì giá ng dùng cuối vẫn cao thôi. Mà lúc đó chả ai đi xài pin công nghệ cũ
 
Back
Top