Chủ xe tốn hơn cả tiền mua xe mới cho một lần thay pin trên BMW i3

Chiều mùng 1 tết, VF8 lỗi gì đó dừng giữa cao tốc HN - Ninh Bình luôn này, nguy hiểm phết chứ đùa :burn_joss_stick:
View attachment 2335726
Xe vin thấy lỗi nhiều thật, thỉnh thoảng đi đường Hà Nội lại thấy có 1 xe cứu hộ chở theo con xe Vin đằng sau. Thỉnh thoảng lâu lâu mới gặp nhưng thấy nhiều hơn hẳn mấy xe khác. Con duy nhất tôi đã từng thấy cứu hộ đến kéo mà không phải xe vin là con mazda đời tống nhìn cũ cũ.

Trước hồi còn đi làm ở Tràng Tiền lúc leo qua Chương dương có con vin chết máy giữa cầu, ngay sau còn mấy con xe bus to đùng nữa, hôm đấy phải tắc dài tầm 3km ra đằng sau.
 
Nc ngoài thì 10 năm là xe nó vứt rồi, như Sing 10 năm là hết niên hạn. Xe điện mà đi đc 10 năm là phù hợp với bọn nó rồi
Nc ngoài tụi nó chạy xe cuz còn nhiều hơn mình, mấy con từ 80-90s tụi nó vẫn còn chạy nhiều
 
  • Ưng
Reactions: tay
Pin Tàu hàng xịn CATL sạc 10p chạy 400km:feel_good:
"Đầy bình" ko có trong từ điển của pin vì pin sx ra ko phải lúc nào cũng 100% cũng như sạc lên càng cao càng chậm để tăng tuổi thọ pin.
sạc ở nhà 10p lên 400km để sập nguồn cả khu phố à, xăng thì đổ chỗ bòi nào cũng đầy bình được (trừ đợt khan xăng bán 500k 1 xe)
bình xăng thì chỉ cũ - chứ không giảm dung lượng theo thời gian, pin thì có :doubt::doubt::doubt::doubt:
 
Vậy mà vẫn có khối người mua về làm tester cho V đó, điển hình là vino chúa của cái forum này :shame:
dô nan trum tưngf là tổng thống mẽo và bạn kết luận lão thông minh nhất thế giới à
ioyMD0h.gif
ioyMD0h.gif
ioyMD0h.gif
ioyMD0h.gif
 
Cứ nhìn đồ điện gia dụng hiện tại là ra.
Ti vi, tủ lạnh, điều hoà, máy giặt...cứ hết hạn bảo hành một thời gian thì 10 cái cũng phải có 5 cái có hỏng hóc
Nhật thích làm bền nên mảng tv gia dụng các thứ mới ngáp hết , để tàu thâu tóm sạch
 
chip cứ vài năm lại có 1 bài chip có công nghệ mới, kiểu chip 7nm 5nm 3nm 2nm các thứ chứ pin toàn công nghệ cũ xài tiếp thôi
cho nên cái xe điện này cứ từ từ đợi xã hội phát triển thêm đã
chưa kể mỗi nhà 1 xe, mỗi xe công suất siêu lớn (để đi đc 400km trong 10p) thì sụt điện chết dở, đặc biệt khu chung cư, tập trung mấy trăm mấy nghìn con xe trong thì rủi ro quá cao
 
bữa có thằng kia nó bảo nhà nào cũng làm con ev rồi cắm điện sạc thì sẽ cháy mẹ nó trạm nên sẽ bị cap ko biết đúng sai nhưng xe điện chạy 10 năm mà pin chay như iphone thì khá là oải đó, trong khi đó xe xăng chạy 10 năm bt thì máy móc chả sao hết như con corolla ở nhà chạy đúng 10 vẫn bt chạy ko nhiều năm chừng 5-10 ngàn km
Thằng nào nói v để tôi đấm nó, bộ sạc tại nhà thường là 7,4kw. Trạm quá tải thì nó nhảy át, cháy thế nào đc, điện lực nó tính toán cs hết rồi. Mà 2 3 ngày mới sạc 1 lần, có phải đêm nào cũng có 100% xe điện cắm sạc đâu. Chưa kể cs điện vào nhà đc khống chế bới át điện lực rồi, ở nhà xài bộ 3,5kw là đc r.
 
từ xe xăng lên xe điện phải có giai đoạn quá độ (hybrid). Chứ lên xe điện cái rẹt rồi thì lại nảy sinh ra mô hình xe điện định hướng xe nhiên liệu à :censored:
Xe hybrid có từ cách đây hàng chục năm r, ev nó dồn ép quá nên các nsx hiện tại mới đồng loạt làm xe hybrid, tại bọn sx xe xăng nó ém để bán xe lãi nhiều.
 
Xe điện có vấn đề là dung lượng pin giảm trong quá trình sử dụng, ví dụ mới mua sạc đầy đi được 1000km sau 5 năm thì còn 700km, thấy fen đang bàn như thể pin vẫn duy trì full dung lượng trong suốt 10 năm ý
XEgYeb4.png
còn tác động từ nhiệt độ môi trường cũng làm giảm tuổi thọ của pin, ở mấy nơi có nhiệt độ thấp pin có thể giảm 50% luôn và không thể sạc được, còn nhiệt độ quá cao thì dừng hoạt động
70Zpc5p.png
Fen đang suy nghĩ theo hướng tiêu cực của pin, lấy ví dụ 1 cách tiêu cực để ng ta có cái suy nghĩ xấu, cũng như chủ quan 1 phía. Lm gì đi 5 năm mà pin còn 70%.
Trên youtube có ông đi bảo dưỡng 100 vạn con e34, chỉ chai 2,4%. Xe gia đình mỗi tháng chạy 3k km, 3 năm đạt mốc 100 vạn, 10 năm mới chai đc 8%.
Đến khi chai 25% thì xe đã đạt mốc 1tr km.
Có bao nhiêu con xe xăng cá nhân nào chạy lên 1tr km rồi mới đổi xe ko? Nhiệt độ thấp pin giảm dung lượng, nhưng nếu cn pin mới thì nó giải quyết đc vấn đề thì sao.
Nhiệt độ quá cao thì a nghĩ con xe xăng nó sẽ chạy cho a à?
 
Pin hiện đại bây giờ cái nào cũng vậy cả, mình mới chỉ thấy trừ pin của mấy cái dụng cụ power-tools ra. Pin chai chủ yếu do nóng, mà để nhồi pin vào thật nhanh thì công suất cao sẽ khiến pin rất nóng, nên là cứ đến 80% hầu hết các hãng sẽ có quy trình sạc chậm lại để hạ nhiệt pin và sạc dần đến 100% mất thời gian khá là lâu
Lên 80% sạc chậm dần là do điện áp bão hòa đạt ngưỡng chứ nóng lạnh cái gì. Pin xe có hệ thống làm mát chất lỏng, có phải như pin đt đâu. Nếu lên 80% mà cố ép sạc nhanh thì pin bị quá áp rồi nó nó nổ banh mõm.
 
Lên 80% sạc chậm dần là do điện áp bão hòa đạt ngưỡng chứ nóng lạnh cái gì. Pin xe có hệ thống làm mát chất lỏng, có phải như pin đt đâu. Nếu lên 80% mà cố ép sạc nhanh thì pin bị quá áp rồi nó nó nổ banh mõm.
Thế à fen? Mình tưởng nó cũng như pin đt
 
Fen đang suy nghĩ theo hướng tiêu cực của pin, lấy ví dụ 1 cách tiêu cực để ng ta có cái suy nghĩ xấu, cũng như chủ quan 1 phía. Lm gì đi 5 năm mà pin còn 70%.
Trên youtube có ông đi bảo dưỡng 100 vạn con e34, chỉ chai 2,4%. Xe gia đình mỗi tháng chạy 3k km, 3 năm đạt mốc 100 vạn, 10 năm mới chai đc 8%.
Đến khi chai 25% thì xe đã đạt mốc 1tr km.
Có bao nhiêu con xe xăng cá nhân nào chạy lên 1tr km rồi mới đổi xe ko? Nhiệt độ thấp pin giảm dung lượng, nhưng nếu cn pin mới thì nó giải quyết đc vấn đề thì sao.
Nhiệt độ quá cao thì a nghĩ con xe xăng nó sẽ chạy cho a à?
Mình sửa là 100 vạn = 1tr km rồi đấy.
 
10 năm qua trong các thành phần của con điện thoại thì cục pin là cái ít phát triển nhất các anh thấy không. Đạt giới hạn vật lý rồi tham nhồi nhiều thì như con Thiên Hà Nổ 7. Pin xe điện tôi nghĩ cũng thế, phải có cách mạng pin may ra

Giới hạn vật lý???

1708078640971.png


1708078612420.png
 
Fen đang suy nghĩ theo hướng tiêu cực của pin, lấy ví dụ 1 cách tiêu cực để ng ta có cái suy nghĩ xấu, cũng như chủ quan 1 phía. Lm gì đi 5 năm mà pin còn 70%.
Trên youtube có ông đi bảo dưỡng 100 vạn con e34, chỉ chai 2,4%. Xe gia đình mỗi tháng chạy 3k km, 3 năm đạt mốc 100 vạn, 10 năm mới chai đc 8%.
Đến khi chai 25% thì xe đã đạt mốc 1tr km.
1 vạn là 10 nghìn kilomet nhỉ? Vậy 100 vạn chẳng 1 triệu kilomet rồi à? Đi kiểu gì mà vkl vậy...
UKXAWar.png
mikGycI.png
cxjDtPz.png

Mà con e34 mới ra được mấy năm đi kiểu gì mà kinh khủng vậy....
xxRDqKM.png


via theNEXTvoz for iPad
 
Back
Top