Chủ xe tốn hơn cả tiền mua xe mới cho một lần thay pin trên BMW i3

Pin đt chính hãng bao nhiêu năm rồi còn chưa thấy giảm, chỉ có tăng thì mấy con pin xe hơi cũng ko có giảm đâu.
Cứ cho là giá giảm, nhưng khi đó lại ra công nghệ mới thì giá ng dùng cuối vẫn cao thôi. Mà lúc đó chả ai đi xài pin công nghệ cũ

rồi sẽ giống điện thoại thôi .

vài năm vẽ tính năng mới , tăng giá bất chấp .

rồi chững lại vài năm , thì lại cạnh tranh giảm giá ầm ầm .

cứ thế lặp đi , lặp lại .

giờ đang là giai đoạn vẽ tính năng , tăng giá tiền mà .

phải tầm 5 năm nữa nó mới chững lại và xuất hiện cạnh tranh về giá .
 
trước đọc bài nào đấy, ev của volwagen còn khóa phần mềm, thay pin hay đồ gì phải vào chính hãng giá trên trời
Tin vớ vẩn thôi, chuyện thay pin hay đồ xong phải code/program thì hãng xe Đức nào cũng làm, nhưng cái phần mềm để code/program đấy bất kỳ garage nào cũng có thể trả tiền để dùng, và bất kỳ linh kiện nào cũng có thể mua từ hãng để mang ra ngoài lắp, nghĩa là bất kỳ Garage nào cũng có thể sửa chữa 100% theo đúng tài liệu kỹ thuật của hãng.
Cái này là luật bắt buộc ở châu âu, bất kỳ hãng xe nào cũng phải tuân theo chứ không được độc quyền.
 
Pin Tàu nó rẻ thật mà fen, cái này là trò lừa đảo của tư bản thôi :confident:
Nhưng chúng ta có phải tàu đâu mà rẻ :too_sad:
Nói thế thôi, vợ đi con i4 nhu cầu không cao, tôi thấy pin nó chắc phải 15 20 năm mới phải thay, mà hỏng thì mua xe mới đi cho hợp thời trang chứ sửa làm bòi gì mà lo sửa.
Còn bọn xe sin lại mang chạy taxi thì đúng là khó đoán :sweat: chắc 1 năm rưỡi 1 bộ.
 
Vl, thay pin con xe cũ mất 71.000 $ còn hơn cả giá mua 1 con xe mới (45.000-52.000$) mà vẫn thay, chủ xe này có vấn đề gì ko vậy?:oh::waaaht:
 
Cần gì 10 năm. Cách đây 2 ngày tôi thấy con taxi xanh sm e34 gì đấy đang chạy trên quốc lộ 1A thì bị trục trặc đứng im giữa đường, khách đi trên xe có em gái tóc ngang vai ngồi toát mồ hôi hột. Tài xế hạ kính, xe đứng im giữa ql1A nắng gắt. Chắc pin có vấn đề nên giữa trưa nắng hạ kính không mở máy lạnh cho khách.
Chiều mùng 1 tết, VF8 lỗi gì đó dừng giữa cao tốc HN - Ninh Bình luôn này, nguy hiểm phết chứ đùa :burn_joss_stick:
1708052456410.png
 
10 năm qua trong các thành phần của con điện thoại thì cục pin là cái ít phát triển nhất các anh thấy không. Đạt giới hạn vật lý rồi tham nhồi nhiều thì như con Thiên Hà Nổ 7. Pin xe điện tôi nghĩ cũng thế, phải có cách mạng pin may ra
Thiên hà nổ 7 nổ vì thiết kế khung ngu đè vào pin chứ không phải nó nhồi pin to quá đâu bro :D
 
Nó có bị chai pin ko các fen?
Lỡ nó chai vừa vừa, thay thì tốn tiền, ko thay thì ko đủ chạy
 
sao càng lúc t càng thấy cái vụ xe điện này giống úp bô quá :shame: hô hào cho lắm nhưng mà tiền cục pin có khi bằng hoặc hơn tiền xăng cho xe chạy cả vòng đời, chưa kể điện 1 phần làm từ nhiệt điện (than) cũng là khoáng sản luôn
 
Pin Tàu hàng xịn CATL sạc 10p chạy 400km:feel_good:
"Đầy bình" ko có trong từ điển của pin vì pin sx ra ko phải lúc nào cũng 100% cũng như sạc lên càng cao càng chậm để tăng tuổi thọ pin.
Pin hiện đại bây giờ cái nào cũng vậy cả, mình mới chỉ thấy trừ pin của mấy cái dụng cụ power-tools ra. Pin chai chủ yếu do nóng, mà để nhồi pin vào thật nhanh thì công suất cao sẽ khiến pin rất nóng, nên là cứ đến 80% hầu hết các hãng sẽ có quy trình sạc chậm lại để hạ nhiệt pin và sạc dần đến 100% mất thời gian khá là lâu
 
Nó có bị chai pin ko các fen?
Lỡ nó chai vừa vừa, thay thì tốn tiền, ko thay thì ko đủ chạy
Tới thời điểm hiện tại thì đã là pin thì tụi nó chai hết, công nghệ pin đang bị giới hạn mấy chục năm nay vì không thể tăng thêm được nhiều dung lượng pin với kéo dài tuổi thọ hơn. Thay vào đó phải tập trung vào công nghệ sạc nhanh để rút xuống thời gian sạc ngắn
 
Thiên hà nổ 7 nổ vì thiết kế khung ngu đè vào pin chứ không phải nó nhồi pin to quá đâu bro :D
:shame:do thằng Sam nhét nhiều lá pin nên khi mấy lá ở mép bị oặt nó mới đè trúng lá cạnh bên làm cháy, chứ nếu nó thưa hơn cũng không chạm nhau đâu bro. Con Nổ 7 FE phải giảm dung lượng pin xuống còn 3200 ấy
1708053915243.png

bọn ifixit mổ con FE ra so thì cell pin nó vẫn bị bo cái góc trên bên phải đấy y hệt con cũ, nhưng có vẻ nó giảm số lá xuống rồi
 
Last edited:
thay pin khác thôi, vì tiền pin coi như là tiền ứng ra để mua xăng rồi, chỉ nhọ cái nếu tai nạn hỏng pin thì coi như bay luôn phần tiền ứng :LOL:

tiền xăng 10 năm rẻ hơn thay pin, xăng chạy ít tháng có $100 năm mười năm xăng hơn 12k, ev mới 60k 10 năm sau bán 10k chưa chắc có ng mua, thay pin thì 40k xe xăng mới 40k mười năm bán ít nhất 20k, tính về kinh tế mà cộng thêm thay pin thì ev lỗ sặc máu luôn
 
Hồi mua xe mụ vợ cũng đòi xe điện vì bọn bạn cũng chạy xe điện, tôi say đéo. Công nghệ chưa hoàn thiện, chỉ vỗ béo bọn làm chính sách tây lông và hãng xe.

Bọn đàn bà đa số toàn chúa a dua, tị nạnh, so sánh, cứ thấy cái gì trendy là đú mà chả biết cmg
 
Nc ngoài thì 10 năm là xe nó vứt rồi, như Sing 10 năm là hết niên hạn. Xe điện mà đi đc 10 năm là phù hợp với bọn nó rồi

xe hơi mười năm ko vứt đâu, vứt là kiểu ko cho chạy nhưng nó vẫn nhập qua mã lai indo thái gì đó nên giá trị vẫn còn, và sing nó áp thuế nên giá xe xăng xe ev cũng sẽ trên trời thôi, nên bài toán kt nó skew, nhưng ví dụ vì thuế nên ev và xăng ngang nhau, 100k nếu bán xe cũ mười năm thì ev chỉ còn 10k mà sợ ko ai dám mua, còn xăng bảo đảm 20k nếu chỉ chạy chừng 30-50 ngàn cây
 
Cá nhân vẫn thích xe Xăng, mỗi lần nhấn GA nhìn vong tua và tiếng động cơ tăng tốc một gì đó rất thú vị, và cái cảm giác chân GA khi nhấn nó có cảm giác theo mình hơn là xe điện, như kiểu khi nhấn GA thì nó có độ cảm nhận tăng/giảm cho động cơ. Đã đi thử xe điện nhưng thật là ko thích lắm. Trc cũng ngó em nissan hybrid sau lại thôi :D
 
sao càng lúc t càng thấy cái vụ xe điện này giống úp bô quá :shame: hô hào cho lắm nhưng mà tiền cục pin có khi bằng hoặc hơn tiền xăng cho xe chạy cả vòng đời, chưa kể điện 1 phần làm từ nhiệt điện (than) cũng là khoáng sản luôn
Thị trường xe chạy bằng động cơ đốt trong đã bão hòa thì tự tạo thêm thị trường để hút máu người tiêu dùng thôi chứ có gì đâu :go:
Ai muốn tỏ ra mình là "người tiêu dùng thông minh", "suy nghĩ dài hạn".... thì cứ đâm đầu vào mua cho chúng nó có tiền R&D, mở rộng thị trường. :doubt:
 
Thị trường xe chạy bằng động cơ đốt trong đã bão hòa thì tự tạo thêm thị trường để hút máu người tiêu dùng thôi chứ có gì đâu :go:
Ai muốn tỏ ra mình là "người tiêu dùng thông minh", "suy nghĩ dài hạn".... thì cứ đâm đầu vào mua cho chúng nó có tiền R&D, mở rộng thị trường. :doubt:

mua xe ev thì kiểu chạy mười năm là vứt dành cho người có tiền, mua vì cảm giác thương hiệu chứ nói về bài toán kinh tế thì chưa ăn đc đâu, byd giá về 40k ngang với một con xe xăng nhỏ, nhưng mười năm sau bán lại thì con byd sợ ko có người mua còn con xăng 15-20k là hoàn toàn bình thường, đó là xe nhỏ, còn xe thể thao bạn mua chiếc 120k mười năm chạy 40 ngàn cây bán lại 60k bình thường luôn, ev thì thôi rồi lượm 10 năm pin mà chai thì chắc chỉ còn chạy đi chợ
 
Back
Top