kiến thức chuyện về bộ nâng cấp phuộc trước của YSS/racing bros

Em lên phuộc trước shmod, phuộc sau nvx đây bác, nó ngon, nhưng yêu cầu cân nặng phải nhiều hơn zin. Em nặng 65kg đi vẫn tưng khi qua gờ lớn, có hôm chở bao gạo 10kg phía trước thì ngon lành. Đang tính độ quả pin 105ah thì vừa.

Nếu bác cân nặng bằng hoặc thấp hơn thì nên lên phuộc trước ab là đc rồi, phuộc sau pcx.

Nhẹ tiền nhất thì phuộc trước fix lò xo + khoan nới ống sáo, phuộc sau ab 2010, kèm cục đôn phuộc

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
cặp phuộc trước sh mode mua trong hãng a b. giá bn vậy
 
mình đã từng lắp bộ nâng cấp phuộc của YSS cho hai cái PCX, một cái LEAD (của nhà mình) và mấy cái xe khác nhau của bạn bè (trong đó có cả xe chạy track)... toàn phải tự làm vì không một chỗ nào lắp đúng kỹ thuật...

bo-nang-cap-phuoc-truoc-fork-upgrade-kit-honda-sh.jpg


hôm nay tính mua bộ tương tự của racing bros, coi video trên facebook của NPP cũng thấy lắp sai kỹ thuật nốt (đoán thế, vì clip bắt đầu ngay sau phần quan trọng nhất)

20200326172027871d5c.jpg


ok trước tiên mình sẽ giải thích một chút về nguyên lý làm việc của bộ nâng cấp này, bắt đầu bằng danh sách các món kèm theo:
  • nắp phuộc kèm vít chỉnh preload
  • lò xo chính
  • van dầu
hai thành phần đầu tiên quá đơn giản không phải giải thích, thành phần thứ ba và là thành phần quan trọng nhất là cái van dầu... cái van này hoàn toàn sản xuất theo thiết kế gốc của racetech (một trong những nhà nghiên cứu & chế tạo linh kiện liên quan tới phuộc nhún rất nổi tiếng)

thiết kế gốc được giải thích tại đây: https://www.racetech.com/page/title/Emulators-How They Work

3-15-500.jpg


video ở đây:


nếu các bạn dành thời gian đọc & xem kỹ sẽ thấy rằng lỗ dầu trên ống sáo (damping rod) cần phải được vô hiệu hoá đi bởi vì vai trò của nó sẽ được thay thế bởi cái van dầu, nếu không vô hiệu hoá (bằng cách khoan nới và/hoặc khoan thêm) thì cả lỗ dầu này cùng với cái van lắp thêm sẽ cùng đóng vai trò cản trở dòng chảy của dầu, dẫn tới phuộc sẽ rất cứng không thể chạy được...

nếu lắp đúng kỹ thuật thì cái đầu xe nó trở nên cực kỳ thuần, thắng gấp không bị chúi xe xuống mà đi qua gờ giảm tốc lại không bị nhảy cóc, nói chung là cảm giác lốp xe ôm chặt lấy mặt đường rất tự tin...

chốt lại mục đích của cái thread này là mình muốn phổ biến cho các bạn về một món đồ nâng cấp có giá rất dễ chịu mà hiệu quả của nó cực kỳ tuyệt vời, nhưng khi và chỉ khi lắp ráp đúng kỹ thuật mà đáng tiếc là mình chưa thấy chỗ nào ráp đúng cả (hoặc có mà mình không biết)

edit: qua trao đổi thêm và thử nghiệm thực tế, mình xin rút lại ý kiến bên trên cho rằng lắp đặt van dầu mà không nới lỗ dầu trên damping rod là sai kỹ thuật - tuy nhiên mình vẫn tin rằng nới lỗ dầu ra sẽ mang lại khả năng tuỳ biến tinh chỉnh tốt hơn - sẽ update sớm thêm về vấn đề này khi thử nghiệm của mình có kết luận...
Bác ad cho e hỏi bộ nâng cấp phuộc trước yss cho lead có đang tiền mua k? Tại e đang định nâng cấp mà chưa biết nó so với zin như nào
 
Last edited:
Xe Honda Vario 160 giảm xóc trước theo xe, khi đi vào gờ thấp nó bị cụp cụp kiểu hết độ nhún vậy. Mình có vào nhóm Vario 160, thấy có bác thợ độ chế giảm xóc, cam kết xử lý đc bằng cách chỉ thay lò xo do bác thợ đó làm.
  • Vậy theo các bác có nên chỉ thay lò xò để xử lý hành trình giảm xóc bị cụp cụp ?
  • Vấn đề nữa là cái đầu lò xo (ảnh) thấy mài không đc mịn sau khi cắt, vậy nếu lắp thay vào có cần mài dũa cho mịn trước khi lắp ?
Nhờ các bác tư vấn giúp !
IMG20240205085440.jpg
 

Attachments

  • IMG20240205085445.jpg
    IMG20240205085445.jpg
    307.2 KB · Views: 8
Bộ kit này trên 1 số loại xe khác thì nsx nó yêu cầu khoan thêm lỗ vị trí compression trên lỗ sáo thì cái van PDvalves mới hoạt động được, nới lỗ có vẻ không đáp ứng được vấn đề kỹ thuật
Không hiểu sao coi mấy clip hướng dẫn từ bọn yssvn lẫn thái dúi thì không thấy việc khoan thêm lỗ này, bỏ trực tiếp bộ kit vào thì dầu 20 nặng trịch chạy kiểu méo nào qua lỗ sáo cho kịp
 
Back
Top