Cơm tàu đã ngon hơn, nhà vệ sinh sạch hơn

phucpham_97

Senior Member

"Hành trình tuyệt vời, nhân viên phục vụ chu đáo", ông Daivid, người Anh, hành khách trên tàu SE1 Hà Nội - Sài Gòn ngày 27-1, vui vẻ nhận xét.​

Cơm tàu đã ngon hơn, nhà vệ sinh sạch hơn - Ảnh 1.

Hành khách hài lòng với phần cơm nóng sốt, đảm bảo dinh dưỡng - Ảnh: CÔNG DŨNG

Cơm tàu đã ngon hơn​

Đó là cảm nhận chung của nhiều hành khách, trong đó có không ít du khách nước ngoài trên chuyến tàu đầu năm.
Về quê Quảng Bình ăn Tết và trở lại TP.HCM làm việc, cả hai lượt đi về đều bằng tàu lửa, chị Đoàn Thị Thủy cho biết: "Năm năm rồi tôi mới đi tàu trở lại, khá bất ngờ với những đổi thay tích cực của ngành đường sắt. Bữa ăn ngon hơn với cơm nóng sốt và những món chính vừa miệng, lại có đầy đủ rau và canh, giá cả cũng phải chăng".
Chuyến tàu SE1 khởi hành từ ga Hà Nội vào 22h30 tối 26-1, dự kiến đến Sài Gòn ngày 28-1 với khoảng 490 khách. Tổ tiếp viên cung ứng chuẩn bị lượng suất ăn gần gấp rưỡi để đảm bảo phục vụ lượng lớn hành khách đi lại dịp Tết, gần gấp đôi so với ngày thường.
Cơm tàu đã ngon hơn, nhà vệ sinh sạch hơn - Ảnh 2.
"Hành trình tuyệt vời, nhân viên phục vụ chu đáo" - ông Daivid, người Anh, chia sẻ - Ảnh: CÔNG DŨNG
Khoảng 3h sáng, tổ phục vụ đã bật bếp chuẩn bị bữa sáng với các món chính như cháo, mì xào, bên cạnh các món riêng phục vụ từng du khách nước ngoài theo yêu cầu. Đến 8h sáng, tổ phục vụ lại chuẩn bị cơm trưa với món chính có thịt kho, chả cá, bắp cải xào và canh rau.
"Phần cơm luôn nóng sốt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trao đến hành khách. Phần ăn được lưu mẫu từng bữa", trưởng tàu Kiều Mạnh Cường cho biết.
Ở những khoang VIP chỉ có hai giường, hành khách được phục vụ chu đáo theo nhu cầu với tiêu chuẩn 5 sao. Tàu Tết dù đông nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

Nhà vệ sinh đã sạch hơn​

Cơm tàu đã ngon hơn, nhà vệ sinh sạch hơn - Ảnh 3.
Tiếp viên lau dọn một lượt từ khoang hành khách đến buồng rửa mặt và phòng vệ sinh - Ảnh: CÔNG DŨNG
Cứ khoảng 45 phút, tiếp viên Nguyễn Tư Duy phụ trách toa số 4 lại lau dọn một lượt từ khoang hành khách đến buồng rửa mặt và phòng vệ sinh, cấp thêm giấy và xà phòng rửa tay.
Ở toa số 8, tiếp viên Nguyễn Thị Sương cứ 30 phút lại lau dọn, sau đó có nhân viên chuyên trách vệ sinh thường xuyên kiểm tra, nếu đảm bảo mới được trưởng tàu đánh giá đạt.
Mỗi toa có hai buồng vệ sinh, chất thải được gom về bồn chứa, sau quy trình xử lý nghiêm ngặt mới thải ra môi trường.
"Toa xe không còn mùi hôi, vệ sinh thoáng sạch", anh Nguyễn Văn Liêm, hành khách đi tàu, nhận xét.
Năm nay, dù lượng hành khách đi lại đông nhưng các khoang không bán chuyển đổi từ giường nằm sang ghế ngồi như mọi năm. Người đi tàu Tết vui hơn vì được phục vụ tốt hơn.
Cơm tàu đã ngon hơn, nhà vệ sinh sạch hơn - Ảnh 4.
Tàu Tết thông thoáng vì năm nay ngành đường sắt không chuyển đổi giường nằm thành ghế ngồi, khống chế lượng ghế phụ - Ảnh: CÔNG DŨNG
Đọc tiếp: https://tuoitre.vn/com-tau-da-ngon-hon-nha-ve-sinh-sach-hon-20230127162956956.htm
 
Lần cuối tôi đi giường nằm cũng phải gần 20 năm trước rồi, cái thời mà hộp cơm trên tàu còn tệ hơm cơm công nhân nhà máy dệt may cơ. Toilet thì vẫn phải ngồi xổm, ko có giật nước. Tôi nhớ thời đó vé máy bay VNA DAD-HAN là 4 triệu 1 chiều, đi máy bay được phục vụ nước ngọt, hamburger, khăn vải ướt, ly sứ. Vé giường nằm cứng thì tầm 1 triệu, nên năm nào về quê cũng cắn răng chịu mười mấy tiếng trên tàu vì ko dám mua vé máy bay. :confuse:
Giờ xem vlog của bọn trẻ với tây ba lô thì thấy đường sắt cải thiện nhiều rồi đấy, dĩ nhiên vẫn thua đa số các nước khác nhưng tôi nghĩ mình sẵn sàng bỏ tiền ra đi để trải nghiệm, chứ ko phải cắn răng như hồi xưa. :nosebleed:
 
Đây là toa giường đôi. Vé này giá còn đắt hơn vé máy bay VNA đó :shame:
Hơn 4 củ/vé

zzzz.jpg
 
Lần cuối tôi đi giường nằm cũng phải gần 20 năm trước rồi, cái thời mà hộp cơm trên tàu còn tệ hơm cơm công nhân nhà máy dệt may cơ. Toilet thì vẫn phải ngồi xổm, ko có giật nước. Tôi nhớ thời đó vé máy bay VNA DAD-HAN là 4 triệu 1 chiều, đi máy bay được phục vụ nước ngọt, hamburger, khăn vải ướt, ly sứ. Vé giường nằm cứng thì tầm 1 triệu, nên năm nào về quê cũng cắn răng chịu mười mấy tiếng trên tàu vì ko dám mua vé máy bay. :confuse:
Giờ xem vlog của bọn trẻ với tây ba lô thì thấy đường sắt cải thiện nhiều rồi đấy, dĩ nhiên vẫn thua đa số các nước khác nhưng tôi nghĩ mình sẵn sàng bỏ tiền ra đi để trải nghiệm, chứ ko phải cắn răng như hồi xưa. :nosebleed:
10 năm trước tôi đi HN-Sg tàu cứng 750 tàu mềm gần 1 củ thấy cũng ổn so với giá tiền. Hồi đó máy bay là gần 2 củ 1 chiều nên tiết kiệm tại học sinh sớm 1 2 ngày chả làm gì, tiết kiệm tí về mua cây Ram
 
Đợt tui đi lính năm 2009 đã có xe cháo thịt băm nóng hổi ăn rồi mà. Sao giờ cải lùi à
Lúc ấy nửa đêm e ngủ dậy nên đói thím ạ. Cứ mong được lon cháo thịt âm ấm là đủ rồi ai ngờ được lon cháo lạnh ngắt:ah:
Lại phải mua mỳ tôm. Mua mỳ tôm thì 2 đầu toa đều hỏng chỗ lấy nước nóng. Thế là lại phải đợi xe bán hàng quay lại để xin nước nóng:angry:
 
Trải nghiệm đi tàu 1 lần ra Quy Nhơn cách đây vài năm, và hứa với lòng không bao giờ muốn đi lại. Anh nào đi chuyến này review thử có đúng như báo viết không? Để tôi thay đổi ấn tượng ban đầu với.
Tôi mới đi cách đây 1 năm, tại đi bên Nhật sướng quá nên về VN cũng muốn đi tàu chậm ngắm cảnh
nmvIYHe.png
Vẫn thấy bô nhếch vl
Thậm chí xuống toa Canteen còn thấy nhân viên tàu đang nhậu thịt chó ở đấy, mùi rượu um lên, hò hét ầm ĩ, xương thừa ném lung tung cả toa hôi rình, tởm lợm cực kì.
k9QeNlt.gif
À gọi là Canteen cũng có bán gì đa dạng cho cam, chỉ có mì ly, cafe, nước ngọt với mấy thứ linh tinh. Mấy thứ như WC hay hành lang thì khỏi nói, hôi hám cực kì
Đi 1 lần cạch cả đời
Bbvv706.png
Tệ không chỉ ở hạ tầng mà còn ở cách cung cấp dịch vụ nữa
 
Back
Top