Đại sứ Na Uy làm món cá hồi mời thực khách

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/dai-su-na-uy-lam-mon-ca-hoi-moi-thuc-khach-20230603132436441.htm

Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken cho biết cá hồi Na Uy đã xuất khẩu sang hơn 100 thị trường và đã trở thành một 'ngôi sao' toàn cầu thực thụ.

Đại sứ Na Uy làm món cá hồi mời thực khách - Ảnh 1.

Đại sứ Hilde Solbakken (phải) cùng đầu bếp làm món cá hồi muối - Ảnh: P.THẢO

Sáng 3-6, Hội đồng hải sản Na Uy khai mạc ngày hội hải sản Na Uy đầu tiên tại Việt Nam ở Vincom Mega Mall Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại sự kiện, Đại sứ Hilde Solbakken đã đích thân cùng các đầu bếp chuẩn bị, chế biến món cá hồi Na Uy muối cho khách tham quan thưởng thức.

Đại sứ Solbakken cho biết ngày hội sẽ mang hương vị Na Uy đến với những người yêu thích hải sản tại Hà Nội nói riêng và trên toàn Việt Nam nói chung.

Theo bà Solbakken, ở Việt Nam khi bà nói "tôi là người Na Uy", mọi người cũng đều liên tưởng tới cá hồi Na Uy.

"Na Uy không chỉ là một quốc gia hải sản mà còn là một quốc gia hải sản có trách nhiệm. Cũng dễ hiểu tại sao cá hồi lại trở thành biểu tượng của Na Uy. Mỗi ngày có hơn 14 triệu bữa ăn từ cá hồi Na Uy được phục vụ và thưởng thức bởi các thực khách trên khắp thế giới. Cá hồi của chúng tôi được xuất khẩu sang hơn 100 thị trường và đã trở thành một 'ngôi sao' toàn cầu thực thụ" - Đại sứ Solbakken nói.

Theo bà, nguồn nước biển trong lành và lạnh giá giúp hải sản Na Uy có hương vị và kết cấu đặc biệt. Chú trọng tới mục tiêu quản lý bền vững các nguồn tài nguyên biển và tỉ mỉ trong từng khâu đưa hải sản từ biển khơi đến bàn ăn đã tạo nên một thương hiệu hải sản Na Uy nổi tiếng về chất lượng trên toàn thế giới.

"Các sản phẩm của chúng tôi đều phải trải qua các biện pháp kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất.

Trong suốt quá trình chế biến từ biển đến bàn ăn, các sản phẩm hải sản đều được giám sát cẩn thận để đảm bảo độ tươi ngon, hương vị và giá trị dinh dưỡng" - bà Solbakken chia sẻ.

Theo Đại sứ Solbakken, Na Uy luôn nỗ lực để đảm bảo nguồn hải sản đến từ Na Uy tạo ra ít tác động nhất với môi trường.

Để thực hiện điều này, điểm mấu chốt là Na Uy áp dụng phương pháp tiếp cận tổng thể, dựa vào hệ sinh thái để đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản, cùng với đó là các quy định nghiêm ngặt để bảo vệ mọi loài trong vùng biển của Na Uy.

Đại sứ Na Uy làm món cá hồi mời thực khách - Ảnh 3.

Cá hồi Na Uy - Ảnh: P. THẢO

...
 
Thêm thông tin đi fence, tưởng cá hồi người ta lấy trứng thôi, hay nhầm vs cá tầm nhỉ

Sao vậy fen, tui nghe nói ăn bổ lắm mà

không tiền mua nên ko sợ


Chủ yếu là như này. Chưa kể omega 3 ít hơn bọn cá hoang dã
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguồn gốc chính của chất độc trong cá hồi nuôi không phải từ thuốc trừ sâu hay thuốc kháng sinh mà chính từ những viên thức ăn khô cho cá.

Các chất ô nhiễm được tìm thấy trong thức ăn cho cá có độc tố dioxin, PCBs, một số loại thuốc khác và cả hóa chất. Những độc tố này ngoài gây ô nhiễm thì có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho các sinh vật, có thể dẫn đến bệnh tự kỷ, chứng tăng động giảm chú ý (ADHD), rối loạn hệ miễn dịch và rối loạn nội tiết.
Những điều cần biết về cá hồi nuôi

Thường được ăn viên phân gà, bột bắp, đậu nành, dầu hạt cải biến đổi gene và các loại cá nhỏ khác có chứa độc tố.
Chứa hàm lượng PCB cao gấp 16 lần so với cá hồi tự nhiên.
Chứa gấp 30 lần số lượng rận biển so với cá hồi tự nhiên.
Trong thức ăn cho cá hồi nuôi có những hóa chất độc hại để tạo màu.
Phải dùng kháng sinh liều cao hơn bất kỳ loại vật nuôi nào khác.
Ít hàm lượng Omega-3 do thiếu vắng chế độ ăn uống tự nhiên.
Dễ bị bệnh hơn so với cá hồi tự nhiên.
 
"Na Uy không chỉ là một quốc gia hải sản mà còn là một quốc gia hải sản có trách nhiệm. Cũng dễ hiểu tại sao cá hồi lại trở thành biểu tượng của Na Uy. Mỗi ngày có hơn 14 triệu bữa ăn từ cá hồi Na Uy được phục vụ và thưởng thức bởi các thực khách trên khắp thế giới. Cá hồi của chúng tôi được xuất khẩu sang hơn 100 thị trường và đã trở thành một 'ngôi sao' toàn cầu thực thụ" - Đại sứ Solbakken nói.
Hỏi sao ko giàu
 
Lần nào đi quán Nhật hoặc buffet là cứ phải gọi sashimi cá hồi ăn đẫy mồm :still_dreaming: Lúc nào thèm quá thì ra siêu thị mua miếng to rồi về cắt nhỏ ăn :dribble:
Công nhận cái giống thịt đỏ cứ ăn tái hoặc sống là ngon nhất.
 
Thôi thím ơi!
Cách duy nhất tránh độc là không đọc báo!
Cá hồi hoang thì ăn được chứ cá hồi nuôi nó độc vl đó các anh em. Có ăn thì ăn hạn chế, con nít thì cho kiêng luôn View attachment 1873796

Cá hoang thì nó cũng chén đủ thứ chất độc dọc hành trình bơi + ký sinh trùng còn tởm hơn!

Nhà mình ra chợ truyền thống cứ tôm đồng, cá đồng… là bán giá max. Chứ tôi quan điểm ngược lại - bọn ấy đớp không kiểm soát thuốc trừ sâu, kim loại nặng + ký sinh trùng các kiểu cả vòng đời rồi. Né được thì cứ né.

Bọn nuôi còn có chỗ kiểm soát nó chịu trách nhiệm. Chứ nó bảo tồn dư trên mấy con kia là do môi trường hoang dã, không phải do nó - thế khác éo gì phủi tay vô trách nhiệm đâu!
 
Last edited:
Cá hồi Na Uy ngon là vì biển lạnh, thịt nó xen lẫn mỡ, ăn vào tan ngay trong miệng, bên này kỳ cái rất thích ăn fillet và không ăn đầu + đuôi, nhiều tiệm cá nó nhập cá hồi nguyên con nhưng người ta chỉ mua fillet nên lúc nào cũng vứt cả đống đầu đuôi vào sọt rác, đám đầu đuôi này thường sẽ quẳng luôn, chỉ có đám fillet ở nhà máy thì họ mới gom đem xay làm thức ăn chó mèo.
 
thiệt ko vậy, nghe gê vkl
G4HZxvW.png
1 bài báo từ 1 trang trại "lỗi" thôi. Chứ thức ăn công nghiệp cho hầu hết các con vật từ heo bò gà... đều chơi từ đậu nành biến đổi gen của mẽo hoặc những thứ tương tự thế là chủ yếu. Xui thì chết thôi chứ không riêng gì cá hồi. Cá tra mình cũng toàn ăn thức ăn viên công nghiệp đó.

Còn sợ chết thì về quê bư bán rẻ cho miếng đất rồi đào ao nuôi cá trồng rau nuôi gà, nuôi heo, tự cung tự cấp không lo các loại kể trên nhé.
 
Cá hồi này mới ăn thì thích chứ ăn nhiều ngán lắm. Bỏ nó lên áp chảo ko cần dầu mà 1 lúc được cả chảo đầy mỡ.
 
thiệt ko vậy, nghe gê vkl
G4HZxvW.png
Hên xui, nghe cho vui thôi. Chủ yếu tránh người già trẻ em và phụ nữ mang bầu ăn cho chắc

Đây là trường hợp duy nhất tôi khuyên nên ăn đồ hoang dã hơn đồ nuôi.
 
Back
Top