đánh giá Đánh Giá SH 350i VN Sau 500Km

Update thêm sau khi rớt máy lên piston lớn hơn, zin là 77mm lên 80mm + cây cam thì xe lột xác như một chiếc xe khác vậy. Ga đầu cực nhạy, kéo mạnh là hút người ra sau. Vừa đi Vũng Tàu về thì máy móc vẫn êm ru, so với xe zin thì độ ồn chỉ hơn 10%, nhưng lực máy thì hơn rất nhiều. Xe đi nhanh hay chậm gì vẫn đều ga không có hiện tượng giật cục. Xăng thì khá ảo, tối qua reset Trip về 0 xong chạy vòng vòng thành phố cỡ 20km thì xăng cũng ở mức 21.8km/l, dù lên piston lớn, họng xăng cũng lớn hơn nhưng tiêu hao nhiên liệu lại tốt hơn, trước đó tôi chạy chỉ có 16.8km/1l.
Có test thử với cb1000r thì ga đầu con này ăn, khi cb1000r qua được số 2 thì không lại. Tôi có cả 2 nên không nâng bi con nào hết.

Ưu điểm thì nhiều, cực kỳ hài lòng. Còn khuyết điểm là thời gian làm rất lâu, vì độ máy hàng không có sẵn phải đặt piston độ về, để xe lại tiệm cỡ 2 tuần để làm.


Đây là piston zin, 77mm
View attachment 1382157

Cam độ
View attachment 1382194

Piston 80mm kèm bộ đầu lòng
View attachment 1382160

Xe rã máy
View attachment 1382165
Sau khi ráp lên xe
View attachment 1382164

Video test tiếng pô.

Đợt này vừa đổi qua cặp ohlins 817 thay cho Nitron full black. Cảm nhận là êm hơn, xe nhìn từ phía sau đẹp hơn.

View attachment 1382184
Piston với lòng của hãng nào thế bác? Hay mình tự đi xoáy lòng với gắn piston móc theo cấu hình
 
1 chiếc xe gần 200 mà vẫn bị các lỗi ngớ ngẩn như đèn tối, phuộc kêu, thế thì thật sự là honda vẫn chưa chăm chút
Đèn nó chỉ vừa đủ đi trong thành phố có đèn đường, tính ra nó vẫn ngang bằng các xe khác nhưng tôi muốn nó sáng hơn. Phuộc thì hên xui, có chiếc tôi bị có lẽ do canh chỉnh chưa đúng.
Giá giờ cũng về giá đề xuất rồi, cỡ 15xt là ra giấy thành phố.
 
1 chiếc xe gần 200 mà vẫn bị các lỗi ngớ ngẩn như đèn tối, phuộc kêu, thế thì thật sự là honda vẫn chưa chăm chút
Nói chung mình đánh giá 350i là cái xe khá ngon với cái mức giá đề xuất của nó là khoảng 150 củ chưa ra giấy.

Nhưng do đợt đầu thương lái làm giá quá toàn +30tr-50tr mới có xe thì nó thành ra không đáng mua với mức giá đó.

Tầm tiền này đi mua xe tay ga nào cũng phải về độ phuộc và độ đèn thôi. Vì đèn zin hãng có tiêu chuẩn riêng, thường chỉ đủ để xe đối diện nhận dạng bạn trong trời tối thôi chứ sáng trưng thì lại gây chói cho người đối diện và người đi đằng trước. Muốn sáng hơn thì phải đi độ thôi. Hiện nay dòng xe này có rất nhiều phương án độ đèn được các xưởng độ làm rất đẹp như đèn kiểu BMW hay thậm chí chơi cả bóng laser ô tô sáng rực

Còn phuộc thì phuộc zin hãng nào cũng tệ như nhau thôi, thường muốn đi được cũng phải độ phuộc lên. Chứ nếu phuộc zin thì mấy hãng phuộc độ sao làm ăn được.
 
Piston với lòng của hãng nào thế bác? Hay mình tự đi xoáy lòng với gắn piston móc theo cấu hình
Lòng là của xe zin làm lên, còn piston là hàng đồ chơi của thái, bên đó chơi forza chung máy với xe này nên đồ chơi nhiều lắm. Còn cây cam là của forza 350 luôn.
Chỗ tôi làm là lò làm xe cũng có tiếng, chủ yếu là làm full luôn nồi pô xăng lửa thì có hỏi tỉ lệ người chơi ra sao thì được biết là ngoài đa số người đi sh zin ra thì số ít qua làm nồi, rất ít người lên cục ecu để canh chỉnh điện áp cho xe, chủ lò cho con số cụ thể là nhập về 50 cục ecu thì chỉ có 10 cục là khách lên full pô xăng lửa, còn lên piston lớn thì đó giờ xe này là chiếc 350 thứ 2.
Tôi thì cũng không có đua bơi gì, qua 3x rồi chủ yếu là trải nghiệm xe cho biết thôi, chứ ra đường chỉ đi dưới 50km/h.
 
Lòng là của xe zin làm lên, còn piston là hàng đồ chơi của thái, bên đó chơi forza chung máy với xe này nên đồ chơi nhiều lắm. Còn cây cam là của forza 350 luôn.
Chỗ tôi làm là lò làm xe cũng có tiếng, chủ yếu là làm full luôn nồi pô xăng lửa thì có hỏi tỉ lệ người chơi ra sao thì được biết là ngoài đa số người đi sh zin ra thì số ít qua làm nồi, rất ít người lên cục ecu để canh chỉnh điện áp cho xe, chủ lò cho con số cụ thể là nhập về 50 cục ecu thì chỉ có 10 cục là khách lên full pô xăng lửa, còn lên piston lớn thì đó giờ xe này là chiếc 350 thứ 2.
Tôi thì cũng không có đua bơi gì, qua 3x rồi chủ yếu là trải nghiệm xe cho biết thôi, chứ ra đường chỉ đi dưới 50km/h.
Nếu làm full nồi pô xăng lửa với gắn cục ECU apitech như bác nói thì có triệt tiêu được tình trạng rột ga của xe zin không?
 
Nếu làm full nồi pô xăng lửa với gắn cục ECU apitech như bác nói thì có triệt tiêu được tình trạng rột ga của xe zin không?
Cái này tôi không chắc vì có 1 tiệm cũng khẳng định là làm nồi thôi cũng hết tiếng rột rột. Vì xe tôi ngày đầu có biển số là qua làm bài pxl đó luôn. Sau thêm 4 chiếc của người quen nữa odo dưới 100km cũng qua làm y chang nên chưa bao giờ nghe tiếng rột ga. Tiếng duy nhất là kêu mâm, xe tôi bị lỗi đó, tốn 450k mua cục canh gắn vô êm tới giờ.
 
Nói chung mình đánh giá 350i là cái xe khá ngon với cái mức giá đề xuất của nó là khoảng 150 củ chưa ra giấy.

Nhưng do đợt đầu thương lái làm giá quá toàn +30tr-50tr mới có xe thì nó thành ra không đáng mua với mức giá đó.

Tầm tiền này đi mua xe tay ga nào cũng phải về độ phuộc và độ đèn thôi. Vì đèn zin hãng có tiêu chuẩn riêng, thường chỉ đủ để xe đối diện nhận dạng bạn trong trời tối thôi chứ sáng trưng thì lại gây chói cho người đối diện và người đi đằng trước. Muốn sáng hơn thì phải đi độ thôi. Hiện nay dòng xe này có rất nhiều phương án độ đèn được các xưởng độ làm rất đẹp như đèn kiểu BMW hay thậm chí chơi cả bóng laser ô tô sáng rực

Còn phuộc thì phuộc zin hãng nào cũng tệ như nhau thôi, thường muốn đi được cũng phải độ phuộc lên. Chứ nếu phuộc zin thì mấy hãng phuộc độ sao làm ăn được.
nhưng một chiếc xe với cái giá đó thì phải đc chăm chút kĩ hơn
 
nhưng một chiếc xe với cái giá đó thì phải đc chăm chút kĩ hơn
Xe nguyên bản, PKL kể cả tay ga hay côn tay tầm giá này xe nào cũng có mấy lỗi lặt vặt khó chịu + đồ zin cảm giác không ngon thôi bác. Tại bác nghĩ đó là số tiền lớn nên phải sang xịn mịn này nọ chứ mình thấy con này như entry level vậy :)

Con forza Ý giá gấp 3 lần còn bị lỗi rung tay lái kìa :D
 
Mình thấy Malossi mới ra bộ nồi sau cho 350 nên định lên full bộ nồi trước-sau Malossi nhưng ko biết chạy có cải thiện gia tốc hay top speed nhiều ko hay chỉ đơn giản là vật liệu xịn hơn zin thôi? @Onlyfans.com

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình thấy Malossi mới ra bộ nồi sau cho 350 nên định lên full bộ nồi trước-sau Malossi nhưng ko biết chạy có cải thiện gia tốc hay top speed nhiều ko hay chỉ đơn giản là vật liệu xịn hơn zin thôi? @Onlyfans.com

via theNEXTvoz for iPhone
Chiếc 300i tôi đi nồi trước jcosta, sau malossi chỉ thay được lò xo trụ khác nhưng chạy vẫn gần như không khác gì. Còn chiếc 350i thì đi nồi zin làm lên, ban đầu nó có hiện tượng là ga chờ rất ít, lên ga là nó nhổm về phía trước, buông ga là xe nó ghì lại phía sau, đi đường đông rất mệt. Sau đi canh lại lò xo trụ với lò xo bắt bố 5 càng khác thì ga chờ nó cải thiện, xe có khoảng ga chờ dài hơn kéo mạnh thì xe mới ào tới trước, không còn hiện tượng buông ga là ghì xe. Còn bộ malossi thì ông thử hỏi bên bán có nhận canh theo nhu cầu không vì họ chuyên bán đồ plug and play nên sẽ hiểu khách cần gì. Theo quảng cáo thì họ nói hàng ý bền hơn zin nhiều. Mà mấy ngày trước tôi gặp 1 ông chuyên bào tour, xe mua trước tết năm ngoái mà giờ chạy gần 30k km rồi, xe thì làm cấu hình full nồi pô xăng lửa, chỉ đem ra vệ sinh nồi thôi chứ nồi trước sau, dây cuaro vẫn còn xài được.
 
Thôi bác thớt đừng khoe nữa làm em lại thèm :beat_brick:
Thích lắm mà nhà nghèo không có tiền đổ xăng hiu hiu

via theNEXTvoz for iPhone
Đừng hiểu nhầm tôi khoe, chỉ sẵn đánh giá giờ xổ trái luôn nên update thêm, biết đâu sau này có ông nào muốn lên thì coi cho biết.
Tôi thấy con này hiện tại giá quá tốt, con 150abs cũng hơn 13x ra giấy, còn 350i màu trắng thì chưa tới 160t ra giấy tờ mà mọi thứ hơn hẳn. Xăng cộ thì cũng tuỳ người chạy, như tôi thường đi quãng đường ngắn dưới 1km nên cái đồng hồ báo km/l nó toàn dưới 17km/l. Tôi thấy có người chê vụ đỗ xăng phải mở cốp thì thấy không thuyết phục lắm vì chạy 150km chỉ tốn có 1 phút để đỗ xăng thôi mà chê cả chiếc xe thì quá khắt khe.
 
Đi đường nhìn con SH 350 này đẹp vcc mỗi tội to quá :"((
Chạy vài bữa là quen thôi bác. Có ông chỉ 1m57 còn chạy được đây. Bạn bè tôi có 2 người dưới 1m65 vẫn dùng xe này đi lại hàng ngày bình thường.
BAD65FBE-4BC1-4676-B5B6-9A9B57B4453B.jpeg
 
Mua xe 1 chuyện. Sau này đi tầm 25k km hay 30k km.

Thì nuôi xe lại là chuyện khác. Ko biết giá bộ nồi trước sau của mấy hãng độ thế nào. Chứ full bộ nồi trước sau, dây đai, bi nồi thì cũng tầm 2x củ cho đồ zin đấy. :sweat:

Mà con sh350 nồi sau hình như nó cũng xài bằng nhôm luôn chứ ko phải bằng sắt đâu.
 
Mua xe 1 chuyện. Sau này đi tầm 25k km hay 30k km.

Thì nuôi xe lại là chuyện khác. Ko biết giá bộ nồi trước sau của mấy hãng độ thế nào. Chứ full bộ nồi trước sau, dây đai, bi nồi thì cũng tầm 2x củ cho đồ zin đấy. :sweat:

Mà con sh350 nồi sau hình như nó cũng xài bằng nhôm luôn chứ ko phải bằng sắt đâu.
Đồ zin không tới giá đó đâu, mà có hư hao thì cũng không thay một lần cả bộ, thường là bi nồi rồi dây truyền động. Còn nồi trước sau thì lâu lắm. Tôi hỏi bên làm xe thì họ nói chạy tới bán xe chưa chắc gì đã thay nồi.
 
Xe honda mới chạy ra từ hãng vài trăm km đầu thì mượt như xe điện. Nhưng kẹt xe vài phát ở sg là rung, giựt đầu khi đề pa vcl (qua 10km/h thì mới đỡ rung) :beat_brick: nhiều khi muốn quăng mẹ cái xe đi. Bác chủ xe thấy 350 có bị rung đầu như vậy ko. Chiếc 125 của mình rung vcl, đi thay bộ nồi độ thì giảm 80%
 
Xe honda mới chạy ra từ hãng vài trăm km đầu thì mượt như xe điện. Nhưng kẹt xe vài phát ở sg là rung, giựt đầu khi đề pa vcl (qua 10km/h thì mới đỡ rung) :beat_brick: nhiều khi muốn quăng mẹ cái xe đi. Bác chủ xe thấy 350 có bị rung đầu như vậy ko. Chiếc 125 của mình rung vcl, đi thay bộ nồi độ thì giảm 80%
Rung, giật thường xuất phát từ bộ nồi. Do cách chạy sẽ ảnh hưởng tới nồi zin. Ví dụ người thích cảm giác bốc ga đầu thì vừa lên xe là kéo cái ào, lúc này bố ba càng bung ra bắt không đều dẫn tới mòn không đều, chuông sau, lò xo bắt vào bố cũng vậy nên dẫn tới rung. Đem ra tiệm canh bi nặng hơn cho xe êm nhưng bù lại mất cảm giác đề pa mạnh. Giải pháp là làm full nồi, tuỳ lò có cách làm khác nhau, tuỳ cách chạy của chủ xe có thể canh bi nặng nhẹ, thay lò xo trụ, lò xo bố ba càng bên trong để phù hợp cách chạy.
Nồi độ thì đó giờ tôi chỉ chơi qua malossi, cảm nhận là êm nhưng canh chỉnh không được nhiều. Còn zin làm lên thì cảm thấy hài lòng, muốn êm nhẹ có hết.
 
Đừng hiểu nhầm tôi khoe, chỉ sẵn đánh giá giờ xổ trái luôn nên update thêm, biết đâu sau này có ông nào muốn lên thì coi cho biết.
Tôi thấy con này hiện tại giá quá tốt, con 150abs cũng hơn 13x ra giấy, còn 350i màu trắng thì chưa tới 160t ra giấy tờ mà mọi thứ hơn hẳn. Xăng cộ thì cũng tuỳ người chạy, như tôi thường đi quãng đường ngắn dưới 1km nên cái đồng hồ báo km/l nó toàn dưới 17km/l. Tôi thấy có người chê vụ đỗ xăng phải mở cốp thì thấy không thuyết phục lắm vì chạy 150km chỉ tốn có 1 phút để đỗ xăng thôi mà chê cả chiếc xe thì quá khắt khe.
Em trêu bác tí thôi mà. Thực ra độ sâu tới máy móc như bác phải rất đam mê và hiểu về xe. Vụ bình xăng đặt phía trước em thấy tiện mà, ấn nút phát xong vặn nắp xăng ra thôi. Thiết kế vậy cốp rộng hơn để được nhiều đồ. Em chưa lên bởi thấy nhu cầu chưa thực sự cần thiết, còn bao nhiêu thứ phải chi 😅

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top