đánh giá Đánh giá Vinfast Evo 200 / Cảm nhận của người lần đầu đi xe điện

Cục pin 5kWh cho mấy hệ solar bên ngoài em thấy bán tầm 15-20tr thôi à, cục này 3.5kWh bán ngang giá 5kWh là e thấy hơi đắt rồi đó :D khấu hao năm đầu 4t2 (free cho khách nhưng vẫn phải tính vào chi phí khấu hao chứ), năm thứ 2 cũng thu lại từ 2-3tr rồi, giờ bán 10tr có tiền tươi thóc thật để xoay vòng vốn nuôi con nghiện tiếp lại chả hay hơn anh :still_dreaming:

(Đợt chạy chương trình khuyến mãi giáo viên chả giảm giá cục pin xuống còn có 15tr đấy thôi, em nghĩ đấy là giá vốn rồi, hơn nữa pin giờ tự trồng được thì thanh lý mấy cục cũ đi để nhập nguyên liệu mới chứ :shame:)
Cục pin 5kWh cho mấy hệ solar bên ngoài em thấy bán tầm 15-20tr thôi à, cục này 3.5kWh bán ngang giá 5kWh là e thấy hơi đắt rồi đó :D khấu hao năm đầu 4t2 (free cho khách nhưng vẫn phải tính vào chi phí khấu hao chứ), năm thứ 2 cũng thu lại từ 2-3tr rồi, giờ bán 10tr có tiền tươi thóc thật để xoay vòng vốn nuôi con nghiện tiếp lại chả hay hơn anh :still_dreaming:

(Đợt chạy chương trình khuyến mãi giáo viên chả giảm giá cục pin xuống còn có 15tr đấy thôi, em nghĩ đấy là giá vốn rồi, hơn nữa pin giờ tự trồng được thì thanh lý mấy cục cũ đi để nhập nguyên liệu mới chứ :shame:)
so với pack pin tự đóng -.-
 
Các bác mua Evo 200 rồi đã chạy được bnhieu km rồi, và có lỗi gì k ạ. E đang tính chuyển từ xe máy sang Evo 200 mà k biết con này có hay bị lỗi vặt k và độ bền liệu có đi đc 10 vạn k?
1 bên là hợp kim thép từ nhật, 1 bên là xe nhựa của tàu mà đòi bền đc 10 vạn hả b, đến khung của con honda bằng thép xịn như thế mà đi vài năm còn mọt khung nữa là, evo200 thấy mấy ô xanh sm bào có hơn vạn là nát bét con xe ra rồi, người ngồi sau đít lọt thỏm cái mông,
 
Xe máy đi 5v thì mua xe mới chứ đi 10v làm gì???
Như xe Honda giờ đi 3v là thấy chán rồi
Phán vớ va vớ vẩn, honda đi 3v có mà mới cóng ra như dắt hãng, con fadil của xanh sm lên ytb mà xem tài xế review, có hơn vạn chả nát bươm ra, nghĩ sao 1 con xe toàn thép hợp kim xịn của cường quốc nhật so độ bền với con xe toàn nhựa của tàu
 
Các bác mua Evo 200 rồi đã chạy được bnhieu km rồi, và có lỗi gì k ạ. E đang tính chuyển từ xe máy sang Evo 200 mà k biết con này có hay bị lỗi vặt k và độ bền liệu có đi đc 10 vạn k?
Nghĩ đi 10 vạn thì cùng tiền làm con janus mà đi, con này nó vốn như là con xe 133s ngày xưa, dành để hs cấp 3 đi học hoặc đi chợ thì ok, sau 3 năm thay pin 1 lần vì quá chai
 
Rửa suốt thì bóng thôi anh
Phán vớ va vớ vẩn, honda đi 3v có mà mới cóng ra như dắt hãng, con fadil của xanh sm lên ytb mà xem tài xế review, có hơn vạn chả nát bươm ra, nghĩ sao 1 con xe toàn thép hợp kim xịn của cường quốc nhật so độ bền với con xe toàn nhựa của tàu
 
Quá bt, pin xe điện đi tầm 100km đổ lại thôi, kể cả con fadil cũng thế, 20% là bắt buộc phải sạc rồi cố đi tiếp hãng còn từ chối bh pin
:LOL:))) fadil :cautious:. Hổng ấy khi mình anti hay mình thể hiện thì mình viết đúng tên hay đúng dòng xe được không nhỉ? Chứ thể hiện mà thấy viết sai tên đọc vô thấy sát thương = 0 liền à :LOL:)) :burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick:
 
Last edited:
Bác nào rep em với

Thực tế đây, bánh trước sau bơm 2.2, 2.4 bar, chở 2 người full đồ ~ 120kg.
Phà cát lái - vũng tàu 90km full sport, max 60km/h trên app hiện tốc độ tb 40km/h.
Còn 30%. Đủ chạy ngược lại lên phú mỹ, vì pin càng ít thì nó càng giảm dòng xả, bò thôi người ae, dưới 20% tốc độ bị giới hạn đâu đó tầm 40km/h
Đủ chưa người ae :byebye:
Yên tâm là chạy fullsport đến lúc tá hoả phải sạc pin thì được 120km nhé :confuse:

Gửi từ TECNO MOBILE LIMITED TECNO LE7 bằng vozFApp
 
Hi mấy bác, nay mới mua con Evo 200 nên lên bài review cho anh em tham khảo. Mình review thực tế sử dụng và trải nghiệm, nên sẽ không nói quá nhiều vào chi tiết mà chủ yếu là cảm giác của 1 người từ xe động cơ đốt trong chuyển sang xe điện nha mấy bác.


View attachment 1616476
Lí do mua là vì cần 1 chiếc xe đi lại trong thành phố để đi làm, đi loanh quanh, đi chợ,.. tính mua xe tay ga nhưng mà có con vario 160 rồi nên chuyển qua xe điện thử xem sao.

Mình mua giá 25,5tr bao biển số TPHCM, khuyến mãi 1 năm thuê pin, sau 1 năm thì mỗi tháng tiền thuê pin là tầm 180k. Nhìn chung thì giá khá là rẻ, chỉ đắt hơn con wave chút thôi. Giá này mua về đi nắng mưa, quăng quật ko xót tiền, chứ đi mấy chiếc 40-50tr mà cày thì xót lắm :)

Đầu tiên mình sẽ nói về những điều mình không thích trước:

- Về ngoại hình thì xe hơi nhỏ, chắc chỉ ngang ngang kích thước của vision, yên ngắn, đi 2 người thì chật, không thoải mái. Nếu đi 1 mình phải nhích ra hơn nửa yên sau mới ngồi thoải mái được.
View attachment 1616477
- Tư thế lái có 1 điểm trừ cực kì lớn là sàn để chân rất cao (vì pin đặt dưới sàn) nên là tư thế ngồi rất kì cục, khó thẳng lưng, ngồi lâu sẽ mỏi lưng, vai, ê mông. Yên thì cứng ngắt. Mình nghĩ đi làm lại yên, nâng yên lên tầm 5cm, làm mút kymdan cho êm thì sẽ khắc phục được hết.

- Phuộc trước cứng, độ nhún kém mà rebound cũng kém, đặc biệt thấy rõ khuyết điểm khi vào đường xấu, hoặc khi thắng gấp. Kêu cụp cụp, tê rần tay. Nói chung là tệ

- Cặp gương zin góc nhìn kém, càng dài dễ bị va quẹt lỏng ốc, mới chạy 300km mà mình gắn lại gương vài lần rồi.

- Mình mua xe tới nay đã là 15 ngày rồi vẫn chưa được cập nhật lên App để theo dõi. Có vẻ vấn đề phần mềm không ổn định lắm.

- Chạy tốc độ từ 24-29kmh bị rần nhẹ phần sàn để chân (lúc bị lúc không)

- Thắng trước và thắng sau kém, không ăn lắm, cộng thêm cặp phuộc trước yếu nên cảm giác thắng khá tệ

- Và điều mà mình ghét nhất ở xe điện nói chung (VINFAST nói riêng) là khi bóp thắng sẽ ngắt động cơ. Rất nguy hiểm trong trường hợp đi đường dốc, hoặc đề pa ngang dốc. Nhà mình có bật thềm cao, vì quen cách chạy xe xăng vừa bóp thắng vừa nhích nên khi qua xe điện mình cũng làm y chang và kết quả là xe bị tuột dốc ra giữa đường, may là không có xe khác chạy ngang. Còn nếu buông thắng mà cùng lúc vặn ga mạnh thì sẽ giựt xe bay thẳng vào nhà, dễ gây va chạm. Nói chung không an toàn, không hợp lý. Hoặc có thể kĩ năng lái xe của mình kém.

- Xài khoá chìa, và ổ khoá rất khó nhét chìa vào vì lõi ổ khoá nằm sâu bên trong lỗ khoá.

Và đây là những điều mình thích ở con Evo 200 này:

- Giá cực kì hợp lí so với những gì mình nhận được, có thể nói là vô địch về P/P trong các dòng xe 2 bánh.

- Chạy êm kinh khủng, êm cả về độ rung lẫn âm thanh, lẫn tay ga. Chạy xe xăng xong nhảy qua xe điện là 1 bầu trời khác biệt hoàn toàn. Chạy xe điện 2 3 hôm quay lại xe xăng mình chỉ muốn vứt chiếc xe xăng đi ngay thôi. Về cảm giác lái nói thật là hơn đứt đuôi xe xăng.

- Bức tốc tốt, không hề yếu mà rất khoẻ, lần nào vặn ga đột ngột mình cũng bật ngửa ra sau. Ở chế độ Sport từ dải tốc độ 0kmh-45kmh thì độ bốc là ngang ngửa con vario160 của mình, còn Eco thì ngang ngửa vision. Mình chạy xe láo lắm, cảm giác chạy láo thì ăn đứt vision, vario vì ngọn nhẹ lên ga mượt nên đi sướng.

- Tốc độ tối đa tầm 70km/h (đi 2 người) theo mình là quá đủ để đi loanh quanh rồi, hồi trước mình không thích xe điện vì tốc độ tối đa chỉ khoảng 40-50kmh. Nhưng 70 thì là câu chuyện hoàn toàn khác. Tuy nhiên do hệ thống phuộc và thắng của xe yếu nên không khuyến nghị chạy tốc độ trên 50kmh.

- Quãng đường thực tế mình sử dụng là tầm 100km mình sẽ sạc. NSX nói thông số là 200, tuy nhiên còn lâu mới được. mà NSX cũng khuyến khích không để pin dưới 20%, vì vậy nên thực tế mình chỉ sử dụng 80% dung lượng cục pin, 1% mình đi thực tế được từ 1,3-1,6 km tuỳ theo địa hình ở chế độ Sport. Vì vậy tầm 100km mình sẽ sạc 1 lần (lúc này pin còn khoảng 30%) đi được tầm 4-5 ngày. Nói chung là ổn áp, đi xe ít khi nào mình để ý %, vì pin trâu mà, đi thoải mái hết thì sạc không cần suy nghĩ tính toán chi cho mệt.

- Dáng xe đẹp, nhìn như vespa thu nhỏ, ngồi lên nhìn thanh lịch và văn minh hehe cái này chắc mình hơi tdtt, nhưng mà thấy đi xe điện bảo vệ môi trường với không ồn ào thì là văn minh rồi.

- Dàn nhựa cứng cáp, không kêu rè bậy bạ, không ọp ẹp như xe honda, mình hay tì chân nhấc đít xe mà không thấy ọp ẹp, trong khi xe xăng honda con nào mình làm vậy cũng bị, kể cả SH.

- Đồng hồ xe đẹp, hệ thống đèn đẹp và sáng, full led + bi cầu, điều mà chỉ có trên những con xe cao cấp hơn 50tr.View attachment 1616480
View attachment 1616479
- Không tốn chi phí bảo dưỡng, xăng cộ. 1 tháng mình chạy xe xăng thì chi phí bảo dưỡng, nhớt, xăng có thể lên đến 1tr. Đi xe điện thì chỉ tốn tiền thuê pin + sạc.

Tổng kết thì đây là con xe có thể thay thế hoàn toàn Vision để di chuyển trong thành phố, đi làm, đi học, đi chơi, đi chợ. Ai còn lăn tăn thì nếu bỏ qua được những khuyết điểm như mình liệt kê thì có thể xúc, đảm bảo chạy phê và tiết kiệm.
À khi lấy biển số thì nó sẽ là biển như xe xăng bt luôn nha mấy fen, không phải biển MĐ, mình vừa lấy hôm trước, chắc qua tết mới có cavet.
Có muốn bán lại chưa thím
 
Phán vớ va vớ vẩn, honda đi 3v có mà mới cóng ra như dắt hãng, con fadil của xanh sm lên ytb mà xem tài xế review, có hơn vạn chả nát bươm ra, nghĩ sao 1 con xe toàn thép hợp kim xịn của cường quốc nhật so độ bền với con xe toàn nhựa của tàu
ổng cứ fadil, fadil hoài vậy, ko biết fadil nào
 
Nghĩ đi 10 vạn thì cùng tiền làm con janus mà đi, con này nó vốn như là con xe 133s ngày xưa, dành để hs cấp 3 đi học hoặc đi chợ thì ok, sau 3 năm thay pin 1 lần vì quá chai
133s xe acquy anh đi so với pin LFP của vin? Xe tôi đi con klara ghẻ 2018 4 vạn đóng cục pin từ ngày đầu lấy xe nó còn chưa ăn thua. Xe vợ Evo200 lấy đợt tiên phong h cũng 2 vạn cmnr, pin sạc 1 lần vẫn trên 100km chở 2. Xe mà đi đến 10 vạn thì chênh lệch giữa chi phí sạc điện với đổ xăng đủ mua 2 con janus :LOL:. Trước tôi làm tiệm nhớt làm xe xăng chán chê rồi nên chi phí xài xe xăng quá đắt so với xe điện. Điện anh có thể sạc chùa chứ xăng đổ chùa hơi hiếm.
Ah mà evo tôi với vợ đi SG- Cần Giờ với SG- Vũng tàu mấy lần rồi đấy. Trừ cặp phuộc sau với cái chén cổ quá lởm còn lại chả có gì để chê với giá đó
 
1712758602024.png

Nay mình đang tính mua evo200 lite, tham khảo hỏi thử xem gói 189k có còn không thì bên nào cũng báo chương trình đã hết từ lâu. Sắp tới van phít sẽ cho ra gói mới rẻ hơn dự đi tầm được 1000km, nhân viên van phít nhắn mình xong gỡ rồi nên mình cũng che thông tin lại cho bạn ấy :beat_brick:
 
b
View attachment 2433990
Nay mình đang tính mua evo200 lite, tham khảo hỏi thử xem gói 189k có còn không thì bên nào cũng báo chương trình đã hết từ lâu. Sắp tới van phít sẽ cho ra gói mới rẻ hơn dự đi tầm được 1000km, nhân viên van phít nhắn mình xong gỡ rồi nên mình cũng che thông tin lại cho bạn ấy :beat_brick:
Gói này 250k, nghe đồn mai có chính thức hoặc không bao giờ
 
Back
Top