bunbogionac
Senior Member
Nếu đúng khả năng chỉ làm đc 1 bài thì làm 1 bài đâu cần làm hết nhỉ
Người lớn nào ngáoTôi nhớ ko lầm thì lớp 6 lớp 7 gì đấy tôi mới biết đến số âm, viết ntn ra ng lớn nhìn còn ngáo luôn chứ nói gì lớp 1, đếm kẹo đếm hoa là đc rồi
Bỏ cái vioedu đi. Chả có tác dụng gì, bọn nó liên kết trường bán app.Công nhận. Bài cuối như mình thì hiểu cộng trừ đơn giản nhưng giải thích cho bọn trẻ con lớp 1 thì lại khá khó diễn tả.
Mình hiện tại cũng đang luyện cho ông con lớp 1 thi toán ở cái vioedu. Nhiều bài suy luận logic đọc đề còn ngáo phải nghĩ mất một lúc
Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
Nói chung đặt tên cũng ko khoa học lắm, ko ABC thì đặt tên là bạn Ánh, bạn Bình, bạn Cường cũng đclớn r thì A B C đc, chứ nhỏ nó lại hỏi bạn tên là A à tên lạ thế)
đặt biến này lớp 4 mới được dùng nhé bácvcl bài cuối có đéo j đâu mà vozer làm phức tạp lên thế nhỉ.
gọi số nhãn của Lan, Mai, Hoa lần lượt là a,b,c.
khi số nhãn lấy cho đi thì trừ ra và được nhận từ bạn khác thì cộng vào.
*** Đối với Lan :
cho Mai 3 nhãn và nhận từ Hoa 4 nhãn, như vậy ta có :
a-3+4 = 15 => a=14
*** Đối với Mai :
Nhận từ Lan 3 nhãn và cho Hoa 5 nhãn, như vậy ta có :
b+3-5 = 15 => b=17
*** Đối với Hoa :
Nhận từ Hoa 5 nhãn và cho Lan 4 nhãn, như vậy ta có :
c+5-4 = 15 => c=14
![]()
![]()
Ủa ngày xưa học cấp 1 em cũng được cô dạy vẽ sơ đồ như này đó.Lại thông minh rồi, trẻ con lớp 1 học toán mà phải vẻ sơ đồ thế này thì sai hoàn toàn về phương pháp dạy và học.
Gì mà phức tạp vấn đề thế fency. Mỗi đứa có 15 nhãn. Con Lan cho 3 nhận 4, nghĩa là nó nhận 1 nhãn vở => lúc đầu nó có 14 nhãn vở. Đơn giản vậy thôi làm gì fen ghi nhiều thế.Thường thì đặt x, cơ mà x phải cấp 2 mới học, nên dễ nhất là dạy nó kiểu quy hồi, làm ngược từ dưới lên.
Bài 9:
Hiện tại mỗi bạn có 15 nhãn vở:
Lan: 15 nhãn
Mai: 15 nhãn
Hoa: 15 nhãn
Có 4 giai đoạn: Ban đầu 3 bạn có 1 số nhãn (giai đoạn 0) => Bạn Lan cho Mai (giai đoạn 1), rồi đến Mai cho Hoa (giai đoạn 2), rồi đến Hoa lại cho Lan (giai đoạn 3) => Hoa cho Lan là thời điểm gần nhất với hiện tại => Bắt đầu từ Hoa cho Lan (Không có bước này bọn trẻ con sẽ bị loạn, lấy đại 1 khúc cho nhãn rồi cộng trừ hết cả lên) (có thể vẽ thêm sơ đồ cho trẻ dễ hiểu).
Giai đoạn 3: Hoa cho Lan 4 nhãn, sau đó Hoa và Lan có 15 nhãn
Lan trả lại Hoa 4 nhãn => Lan còn: 15-4 = 11 nhãn vở (giai đoạn 2)
Hoa nhận từ Lan 4 nhãn => Hoa có: 15 + 4 = 19 nhãn vở (giai đoạn 2)
Theo trình tự thì trước giai đoạn 3 là giai đoạn 2 => Tiếp tục với giai đoạn 2
Giai đoạn 2: Mai cho Hoa 5 nhãn vở. Hoa lúc này có 19 nhãn vở, Mai có 15 nhãn vở.
Hoa trả Mai 5 nhãn => Hoa còn: 19-5 = 14 nhãn (giai đoạn 1)
Mai nhận từ Hoa 5 nhãn => Mai có: 15 + 5 = 20 nhãn (giai đoạn 1)
Giai đoạn 1: Lan cho Mai 3 nhãn vở. Lúc này số nhãn Lan có là 11, số nhãn Mai có là 20, số nhãn Hoa có là 14.
Mai trả Lan 3 nhãn vở => Mai còn: 20-3=17 nhãn (giai đoạn 0)
Lan nhận được 3 nhãn vở => Lan có: 11 + 3 = 14 nhãn (giai đoạn 0)
Vì Hoa không cho hay nhận được nhãn nào nữa nên số nhãn của Hoa ở giai đoạn 0 vẫn là 14.
Vậy, ban đầu, Mai có 17 nhãn, Lan có 14 nhãn và Hoa có 14 nhãn.
Edit: Cái này mình tự giải, hơi rối não thật, không biết trên lớp bây giờ các cô dạy như thế nào
Nhớ hồi bé cấp 1 toy chưa dc học số âm, phải lên tầm lớp 6 cấp 2 cơBài 9 ghi rõ ra là xong
Bước 1: xác định có bao nhiêu nhân vật
Lan Mai Hoa
Bước 2: ghi ra họ đã làm gì
Lan Mai Hoa
-3 / +3 / 0
0 / -5 / +5
+4 / 0 / -4
Tổng:
+1 / -2 / +1
Bước 3: Lấy số kẹo cuối cùng (15) trừ đi số tổng ở bước 2
14 / 17 / 14
Như vậy, vấn đề là phải dạy nó biết số âm, hoặc suy luận kiểu -2 là thiếu 2, phải cộng lại 2.
Đó là bài toán cuối cùng trong sách Toán lớp 1 ngày xưa luôn á.Hồi tôi lớp 1 năm 1991, thi cuối kì có bài như vầy:
Có một nhóm bạn đi hàng dọc. Bạn đi trước đi trước 2 bạn. Bạn đi giữa đi giữa 2 bạn. Bạn đi cuối đi sau 2 bạn. Hỏi có mấy bạn. Hồi đó làm không được, mà nhớ mãi cái đề đến giờ
tôi cũng nhớ như in bài toán này là vì tối hôm đó mẹ tôi hỏi tôi bài này và tôi trả lời đúng và được mẹ khen. Tối hôm qua tôi hỏi con bé con tôi năm nay chuẩn bị vào lớp 1 thì nó méo trả lời được.Hồi tôi lớp 1 năm 1991, thi cuối kì có bài như vầy:
Có một nhóm bạn đi hàng dọc. Bạn đi trước đi trước 2 bạn. Bạn đi giữa đi giữa 2 bạn. Bạn đi cuối đi sau 2 bạn. Hỏi có mấy bạn. Hồi đó làm không được, mà nhớ mãi cái đề đến giờ