thảo luận đây là VF3, các anh vào chửi đi

Hỏi ngu cái sao mấy hãng xe xăng như Honda, Toy, Kia... không làm mấy mẫu xe mini này chạy xăng nhỉ. Rõ ràng nhu cầu mua ô tô mới tầm giá 2-300tr nhiều vl ?
Xe xăng cùng phân khúc lại rẻ hơn xe điện do tiền cục pin rất đắt nữa, như con VF3 mà có bản chạy xăng khéo rẻ hơn 50tr nữa.
Dân không mua anh ơi!

VN trước giờ đã mua xe thì cũng phải to và đa dụng tí.
 
mua voucher mà áp mã dễ ăn ban lắm, huỷ đơn là nhẹ nhất rồi
Tôi mua hàng không phải là voucher mà nó cũng tự động hủy đây. Khiếu nại với tư vấn cũng trả lời y vậy. Buồn cười bọn này, mã giảm giá nó tự cho nhưng dùng vài lần là nó báo lạm dụng rồi tự động hủy đơn. Với lúc đó tôi hay add các mã khác nhau để xem giá chứ không dùng cái mã nó add mặc định, chắc nó cũng theo dõi cái này.
 
Con vf5 tưởng phải kênh tầm 230 củ chứ, tôi nhớ tầm 1 vf5 = 2 vf3 (đều thuê pin)
Tui thấy lý do chính VinSmart dẹp là do ko đc ưu đãi về chính sách, do Samsung nó đầu tư quá mạnh về sx đt cho Vn rồi, ko thể có chính sách nuôi, hỗ trợ ưu ái cho đt VinSmart đc, mà đt, xe hơi ko đc nhà nước bảo kê nuôi thì ko thể nào lớn đc. Nên buông vs tập trung cho vf chưa có đối thủ vào là tốt nhất.
con Flip 5 giờ giá sập sàn 17tr store chính hãng, 13tr store ngoài... Thì con nào bán được nữa, SSVN có khả năng đẩy bất cứ giá nào nó muốn và nó vẫn lời.
 
Tôi thấy ko thuyết phục lắm, VF3 đắt hàng như tôm tươi thế này chứng tỏ không phải người Việt ko thích xe nhỏ



Sao nó ko nhập về bán ở VN nhỉ các bác?
Nhưng mà tiền nó to quá, mấy con nhỏ trước có con nào dưới 300tr như con này ko
 
Tôi thấy ko thuyết phục lắm, VF3 đắt hàng như tôm tươi thế này chứng tỏ không phải người Việt ko thích xe nhỏ



Sao nó ko nhập về bán ở VN nhỉ các bác?
số lượng đặt trc có khi số ảo thôi, đã giao xe đâu mà biết như tôm tươi hay k
 
Thấy trên mạng tụi sale nó nói là đặt cọc tận 50.000 xe đợt đầu mà chưa biết khi nào nhận đc xe. Mà đặt rồi ko đc huỷ. Má ảo tung chảo.
 
Nhu cầu đủ lớn thì lắp ráp trong nước thì thì làm gì có mức thuế trên? Bọn Toy, Honda có nhà máy ở VN hết cả mà ?
1: kiểu dáng và thị hiếu éo hợp mắt dân VN (Mà chả riêng gì dân Vn, ngoài bọn Nhật và 1 vài nc châu âu ra có thằng nào chạy nhiều Kei car éo đâu)?
2: Kích thước và công suất: Theo luật Nhật, các xe kei-car có kích thước không vượt quá 3,4m chiều dài, 1,48m chiều rộng, 2m chiều cao và động cơ dung tích không quá 660cc. Điều này khiến cho kei-car không phù hợp với môi trường đường xá và nhu cầu di chuyển của người dùng ở nhiều quốc gia khác. Còn bảo để bọn Nhật bỏ tiền ra nghiên cứu để thiết kế riêng dòng xe này sao cho phù hợp với vài thị trường khác trong khi không biết thị hiếu ntn, doanh số sẽ bao nhiêu... thì họa chăng là dở hơi mới làm mấy cái đó.
3: Ưu đãi và thuế: Bọn Nhật có nhiều chính sách ưu đãi thuế và hỗ trợ cho người mua kei-car, giúp giảm chi phí mua xe. Vn có ko, éo.

Trước khi thằng VF3 ra mắt, thì làm éo gì có đủ thông tin lẫn dữ liệu mà biết nhu cầu có đủ lớn hay ko?
 
Tôi thấy ko thuyết phục lắm, VF3 đắt hàng như tôm tươi thế này chứng tỏ không phải người Việt ko thích xe nhỏ



Sao nó ko nhập về bán ở VN nhỉ các bác?
Giai đoạn mà Smart Fourtwo nhập về thì oto vẫn là cái gì đó xa xỉ. Mà mấy con xe đó thì chủ yếu là xe thứ 2 chứ không thể là xe chính. Nên người ta ít mua. Với lại, tâm lý VN thì con xe đầu phải là đa dụng nhất có thể trong tầm tiền: đi xa, chở nhiều,... Mà mấy con mini khi đó giá rất cao, lại không đa dụng --> khó bán.

Còn VF3 thì hiện được đặt nhiều do:

  • giá tương đối rẻ.
  • truyền thông quá tốt.
  • hiệu ứng fomo.
  • giá đặt cọc cũng thấp. Mua hay không thì không biết, nhưng sẽ có người bỏ cọc.

Nhưng tui nói lại lần nữa là với suy nghĩ của tui thì con VF3 này chỉ thích hợp cho độc thân vui tính hoặc vợ chồng trẻ chưa có ý định có em bé.

Tui thì....năm sau canh ai vỡ mộng bán xe rẻ tui hốt, kakaka.
 
Nhu cầu đủ lớn thì lắp ráp trong nước thì thì làm gì có mức thuế trên? Bọn Toy, Honda có nhà máy ở VN hết cả mà ?
Quan trọng bán xe giá cao nó đem tiền về cho đất nước nhiều hơn bán xe nhỏ chứ anh. Thằng nào kinh doanh cũng đặt lợi ích bản thân và đất nước của nó lên hàng đầu chứ. Còn ở nước nó lam xe nhỏ bán nhiều thì cũng phục vụ cho dân của nó thôi
 
Chuẩn bị có công ăn việc làm cho dân độ xe rồi
 

Attachments

  • IMG_1274.png
    IMG_1274.png
    1.9 MB · Views: 12
Dân không mua anh ơi!

VN trước giờ đã mua xe thì cũng phải to và đa dụng tí.

Không phải. Thị trường VN quá bé, chi phí bán hàng lớn dẫn tới giá sản phẩm phải đạt một mức nào đó thì mới có lãi, dù chi phí sản xuất thấp cỡ nào đi nữa.
Thêm nữa là không thể kinh doanh bền vững nếu chi phí bán hàng chiếm tỷ lệ lớn trong giá bán. Đặc biệt là các doanh nghiệp có tầm nhìn khai thác thị trường 50+++ năm.
 
Last edited:
Tôi mua hàng không phải là voucher mà nó cũng tự động hủy đây. Khiếu nại với tư vấn cũng trả lời y vậy. Buồn cười bọn này, mã giảm giá nó tự cho nhưng dùng vài lần là nó báo lạm dụng rồi tự động hủy đơn. Với lúc đó tôi hay add các mã khác nhau để xem giá chứ không dùng cái mã nó add mặc định, chắc nó cũng theo dõi cái này.
Hôm trước em mới áp được mã giảm 2.5M thơm phết. Giờ vào thấy mấy cái mã áp thử thấy giảm 1.2M
1715786080071.png
 
Vẫn đang đóng góp được ý kiến xin góp ý làm một phiên bản plus++ 2 cầu, có sẵn giá nóc, có bỉm sắt bọc lấy động cơ phía dưới, kênh lên khoảng 100~140 củ là ổn. Kiểu gì cũng có thêm 1 tập khách hàng nữa.
Trong kinh doanh ng ta chia phân khúc để tránh tình trạng tự canh tranh giữa các sp cùng cty chứ.

Tạo bảo Vf3++ như vậy thì hơi với, và dìm chết tươi vf5 luôn. Thay gì vậy cho ra VF5 model 2025 sẽ hợp lý hơn
 
Back
Top