thảo luận đây là VF3, các anh vào chửi đi

Con này nó còn base hơn cả con 5 thì chắc không lo lỗi gì đâu. Đang nói tới năng lực sản xuất của ông Vin ấy. Đợt có một vài ngàn đơn mà giao mãi mới kịp, giả định đợt này toàn người thật việc thật không cọc mõm thì số lượng lên tới 1-2 chục ngàn.
tôi là dn sản xuất
theo tôi thì đơn ít vài ngàn thì sản xuất mới khó,vì đặt số lượng ít rất khó deal với chuỗi cung ứng,đơn vài chục nghìn trăm nghìn xe như này lại khác,với tiềm lực tài chính của thằng vin mà deal số lượng lớn thì đơn giản hơn sản xuất vài nghìn cái đấy chứ
Vài nghìn kia nó lại hàng chục mẫu rồi lỗi liên tục cải tiến liên tục vì nó là phân khúc cao
Chứ con này có mẹ gì mà cải tiến với nâng cấp
 
tôi là dn sản xuất
theo tôi thì đơn ít vài ngàn thì sản xuất mới khó,vì đặt số lượng ít rất khó deal với chuỗi cung ứng,đơn vài chục nghìn trăm nghìn xe như này lại khác,với tiềm lực tài chính của thằng vin mà deal số lượng lớn thì đơn giản hơn sản xuất vài nghìn cái đấy chứ
Vài nghìn kia nó lại hàng chục mẫu rồi lỗi liên tục cải tiến liên tục vì nó là phân khúc cao
Chứ con này có mẹ gì mà cải tiến với nâng cấp
Oh nhưng mà khi đơn hàng tăng đột biến thì sản lượng đầu lại khó tính toán vì các vấn đề của chuỗi cung ứng.
Chưa kể cả tỉ vấn đề liên quan tới nguồn lực cũng như kiểm soát chất lượng đầu ra nữa.
Thật sự mà nói chứ khả năng ông Vin đang cung cấp ra thị trường 5k/tháng xe mà nhảy lên 6k,7k thì còn hy vọng chứ vọt phát lên 10k xe/tháng là rất khó.
 
Oh nhưng mà khi đơn hàng tăng đột biến thì sản lượng đầu lại khó tính toán vì các vấn đề của chuỗi cung ứng.
Chưa kể cả tỉ vấn đề liên quan tới nguồn lực cũng như kiểm soát chất lượng đầu ra nữa.
Thật sự mà nói chứ khả năng ông Vin đang cung cấp ra thị trường 5k/tháng xe mà nhảy lên 6k,7k thì còn hy vọng chứ vọt phát lên 10k xe/tháng là rất khó.
tôi nghĩ chắc vài đợt đầu xe CKD thôi, đặt tàu nó làm hết, rồi lắp, sau từ từ dập khuôn hàn khung nọ kia rồi tiếp đó là các thứ khác...
 
Oh nhưng mà khi đơn hàng tăng đột biến thì sản lượng đầu lại khó tính toán vì các vấn đề của chuỗi cung ứng.
Chưa kể cả tỉ vấn đề liên quan tới nguồn lực cũng như kiểm soát chất lượng đầu ra nữa.
Thật sự mà nói chứ khả năng ông Vin đang cung cấp ra thị trường 5k/tháng xe mà nhảy lên 6k,7k thì còn hy vọng chứ vọt phát lên 10k xe/tháng là rất khó.
thiết kế ban đầu là sản xuất tầm 300k xe mà,như này vẫn dưới công suất
con vf3 nó đơn giản nữa thì tôi nghĩ thoải mái công suất.Chính ra đặt ít mới khó chứ nhà máy chạy theo công suất thiết kế mới là nhàn nhất
Đặt ít vài trăm xe 1 mẫu thì khác gì mấy dòng siêu xe đâu,limited đắt vl
Sản xuất chỉ nhiều mới có lãi
 
Last edited:
thiết kế ban đầu là sản xuất tầm 300k xe mà,như này vẫn dưới công suất
con vf3 nó đơn giản nữa thì tôi nghĩ thoải mái công suất.Chính ra đặt ít mới khó chứ nhà máy chạy theo công suất thiết kế mới là nhàn nhất
Hông anh ơi, dù thiết kế công suất là 300k xe nhưng phải có giai đoạn.
2023 sản lượng tầm 40k xe thì muốn nâng sản lượng lên 100k xe thì phải làm nhiều thứ lắm.
Trước mắt là phải bổ sung thêm dây chuyền,đào tạo thêm nhân công,mở rộng thêm các loại kho chứa nguyên phụ liệu,bán thành phẩm......
Rồi thì điều chỉnh lại quy trình vận hành,cung ứng..... Nói chung cả tỉ thứ phải lo.
Nên như anh @Kacee nói ấy, vừa CKD cho các đơn giao sớm vừa mở rộng sản xuất và đẩy sản xuất chạy bám dần theo nhu cầu thị trường.
 
Thấy 1 utuber nói, khả năng sản xuất là 300 xe/ngày.
Nguồn từ bạn của utuber đó (làm trong quản lý sản xuất trong nhà máy VF)
 
Back
Top