đúng rồi anh, mà vẻ đẹp này nó bị đóng khung thành 1 tiêu chuẩn cứng ngắc
.
nhưng tôi thấy dạy hs cảm nhận được cái hay của 1 tác phẩm văn học nào đó theo ý của nó cũng không đơn giản, vì để thấy cái hay thì phải ít nhất đồng cảm được với nội dung tác phẩm hay thông điệp mà ông tác giả muốn truyền tải.
ví dụ như trong chương trình c3 ngày xưa có dạy cái bài "đàn guitar của lorca" là 1 bài thơ theo trường phái siêu thực, hồi đó đọc bài này tôi chả hiểu ông tác giả muốn truyền tải điều gì thì làm sao để cảm nhận?
vì thế nên mới phải gò bọn học sinh vô 1 cái khía cạnh hay ho nào đó của tác phẩm để bắt tụi nó cảm nhận theo đó, xem cái hay đó là 1 luận điểm để từ đó triển khai lập luận.