Đến Hà Khẩu trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Trung Hoa

TrenTungCaySo10

Senior Member

Dù là một huyện nhỏ cửa khẩu ở Trung Quốc, Hà Khẩu vẫn có đầy đủ những nét văn hóa hay các món ăn mang nét ẩm thực Trung Hoa đáng để du khách đến và trải nghiệm.


Thời gian gần đây, Hà Khẩu (Trung Quốc) là địa điểm khá hot, được nhiều bạn trẻ ở Việt Nam tìm hiểu và ghé tham quan, trải nghiệm nét đẹp văn hóa, ẩm thực, con người... Sau mỗi chuyến đi, các du khách đã có những cảm nhận mới lạ về mảnh đất này.

Đến Hà Khẩu trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Trung Hoa - 1

Các du khách đến siêu thị lòng đất.

Trương Ngọc Ánh cùng bạn bè vừa trở về Hà Khẩu sau chuyến đi 2 ngày 2 đêm. Nói với Tạp chí Du lịch TP. HCM, Ngọc Ánh cho biết: “Em cứ nghĩ đồ ăn nước bạn sẽ khó ăn nhưng thực tế khá ngon, nhất là đồ ngọt không thể chê được. Gợi ý mọi người thử trà sữa YH Yang, kiểu uống một lần nhớ mãi. Người dân ở đây rất thân thiện. Các anh bán đồ gần cửa khẩu hầu như biết tiếng Việt”.

Tuy Hà Khẩu chỉ là một huyện nhỏ cửa khẩu ở Trung Quốc nhưng vẫn có đầy đủ những nét văn hóa hay các món ăn mang nét ẩm thực Trung Hoa đáng để du khách đặt chân đến và trải nghiệm.

“Hơn nữa, thủ tục sang Hà Khẩu khá dễ dàng, không cần làm các thủ tục xin visa như thông thường, mà chỉ cần làm sổ thông hành nên chúng em chọn Hà Khẩu làm điểm đến cho chuyến đi của mình”, cô nàng 21 tuổi nói.

Kỉ niệm đáng nhớ của cô nàng trong chuyến đi này là việc thuê xe điện. Hôm đó, các bạn đi vào cuối tuần nên khá đông nên hết xe để thuê. Các anh bên thuê xe đã hỗ trợ nhiệt tình, cứ 15 phút có khách trả xe, các anh lại gọi rồi ship tận nơi.

“Nhớ hôm đó, chúng em đi công viên Ánh Sáng, có bạn lỡ làm rơi chìa khoá xuống hồ nhưng các anh cho thuê xe cũng tạo điều kiện thu 20 tệ phí đền bù, chứ nếu họ nói khống lên bao nhiêu, chắc chúng em vẫn phải trả”, Ngọc Ánh nhắc lại.

Đến Hà Khẩu trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Trung Hoa - 2

Chụp ảnh bên xe điện.

Đến Hà Khẩu trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Trung Hoa - 3

Mọi người thuê xe điện để chụp ảnh đẹp hơn cũng như khám phá được nhiều điểm thú vị hơn.

Nhớ lại chuyến đi này, cô nàng kể, các bạn đi Cabin Royal của Hà Sơn Hải Vân đến sáng đã tới Lào Cai. Họ check-in phòng rồi qua cửa khẩu nhập cảnh.

Mọi người đã chuẩn bị sổ thông hành. Ngọc Ánh đặt làm sổ thông hành trước tầm 1 tuần, rồi đến cửa khẩu lấy và đi. Giấy tờ làm sổ này bao gồm ảnh CMND 2 mặt, ảnh 4x6 nền trắng hoặc ảnh tự chụp phông nền trắng rõ mặt. Mọi người cũng có thể đến cửa khẩu rồi tự làm sổ nhưng chờ mất thời gian.

Ngoài ra, các du khách còn đổi tiền để thuận tiện trong việc tiêu dùng. Với ai đi qua đêm, cần làm giấy xin qua đêm nếu không lúc xuất cảnh sẽ rất phức tạp.

Đến Hà Khẩu trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Trung Hoa - 4

Con dốc cứ chụp là có ảnh đẹp.

Mọi người qua cửa khẩu, nhìn sang trái là phố ẩm thực. Ngọc Ánh cùng mọi người thưởng thức xúc xích tẩm muối ớt, kẹo hồ lô, đậu hũ thối, rồi đến siêu thị lòng đất và mua sắm.

“Mình thích nhất siêu thị lòng đất. Ở đó kiểu như một thiên đường ẩm thực thu nhỏ. Chúng mình ăn, uống đủ thứ, mua đồ ăn vặt mang về. View trước cửa siêu thị rất đẹp để sống ảo”, Ngọc Ánh chia sẻ.

Đến chiều, mọi người đi dạo quanh Hà Khẩu. Họ ghé mực nướng ông Trọc, mực ở đây tẩm ướp rất ngon, bia có vị nhẹ, dễ uống. Các bạn thưởng thức bánh nướng Chiết Giang, mua trà sữa Yihetang.

Các du khách còn đến công viên Ánh Sáng. Ngọc Ánh khuyên mọi người nên đi khoảng tầm 5h30’ chiều vừa check in được lúc trời còn sáng, vừa chec-in được lúc lên đèn rất ảo diệu. Họ đi dạo mấy quán cạnh đó để ăn xiên nướng rồi xuất cảnh về Việt Nam.

Ngọc Ánh về Việt Nam và ở khách sạn Ngọc Hà ngay gần chợ Cốc Lều, cách cửa khẩu tầm 1 cây số. Hôm sau, mọi người lượn lờ quanh chợ rồi check-out về Hà Nội.

Đến Hà Khẩu trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Trung Hoa - 5

Ngọc Ánh trong chuyến du lịch Hà Khẩu.

Đến Hà Khẩu trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Trung Hoa - 6

View trước cửa siêu thị.

Đến Hà Khẩu trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Trung Hoa - 7

Những món ăn ngon.

Nói về sở thích du lịch của mình, Ngọc Ánh cho hay: “Thường em sẽ đi du lịch cùng bạn bè và muốn khám phá những điểm ít ai biết đến hoặc còn hoang sơ để về chia sẻ cho mọi người biết đến nhiều hơn”.
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/den-ha-khau-trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-trung-hoa-c14a50948.html
 
nghe nói VN sang Hà khẩu để đốt pháo hả mọi người?
Trước tôi lên Lạng Sơn cũng có người dúi pháo cho mà đốt. Không cần sang bên kia. Khoảng 2010. Đốt thấy sướng thì nó lấy xe chở một thùng bự nữa tới đốt. Cơ mà lần này thì tính tiền. Ko nhớ chính xác nhưng khoảng 3-400k gì đấy.

via theNEXTvoz for iPhone
 
mấy đợt lên sapa lào cai chơi nó cấm cửa khẩu kinh quá, muốn sang bên kia ăn uống tí cũng không được, giờ mở cửa rồi làm chuyến foodtour thui
 
đồ ăn bọn Tàu toàn dầu mỡ, ngán bỏ mẹ :rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-F926U bằng vozFApp
 
Trước tôi lên Lạng Sơn cũng có người dúi pháo cho mà đốt. Không cần sang bên kia. Khoảng 2010. Đốt thấy sướng thì nó lấy xe chở một thùng bự nữa tới đốt. Cơ mà lần này thì tính tiền. Ko nhớ chính xác nhưng khoảng 3-400k gì đấy.

via theNEXTvoz for iPhone
Đéo đâu, cách đây vài năm tôi qua Hà Khẩu mua băng pháo ra bờ sông đốt có thấy tiền gì đâu.
Mà các anh vozlit ở đây nếu chưa có điều kiện qua anh hai chơi thì chỉ cần qua Hà Khẩu thôi là thấy bên anh hai so với bên mình như nào. Thật sự thì tìm 1 nơi sạch sẽ nhất xứ Đông Lào cũng đéo thể sạch sẽ và quy củ như huyện bé tẹo ở biên giới của nó như này đâu.
 
Qua hẳn Nam Ninh để xem TQ nó quy hoạch như nào.
5 năm trước tôi qua Nam Ninh chơi, thấy nó quy hoạch tốt hơn Hà Nội hay HCM quá nhiều, khu Nam Ninh mới và Nam Ninh cũ được gắn kết nhau bởi hệ thống hạ tầng quá tốt.
Thành Phố quây quanh mấy quả núi luôn, đẹp vl.
 
5 năm trước tôi qua Nam Ninh chơi, thấy nó quy hoạch tốt hơn Hà Nội hay HCM quá nhiều, khu Nam Ninh mới và Nam Ninh cũ được gắn kết nhau bởi hệ thống hạ tầng quá tốt.
Thành Phố quây quanh mấy quả núi luôn, đẹp vl.
Nhìn cái huyện Hà Khẩu bé tẹo ở biên giới này mà còn xịn mịn chán so với VN.
 
Back
Top