Quy định làm khó dễ tài xế chở hàng ra vào thành phố, đòi xét nghiệm liên tục nhưng quy trình xét nghiệm thì rườm rà, lấy kết quả phải xếp hàng dài rồng rắn chứ không được ưu tiên lấy kq nhanh, nhiều tài xế bỏ không chạy nữa. Công nghệ 4.0 kiểu gì mà ko làm nổi cái app để quản lý tài xế, kết quả xét nghiệm cứ báo vào cái app này là xong.
Test PCR thì từ lúc lấy mẫu đến lúc có kết quả là 24h - 48h (thường là 24h) , giá khoảng 750k-800k . Một số chốt chỉ chấp nhận kết quả test từ lúc
NHẬN MẪU cho đến thời điểm khai báo. Tức là 1 cái giấy xét nghiệm chỉ dùng được trong khoảng 2 ngày
Test nhanh (test kháng thể) thì vẫn có tỷ lệ sai số cao và nhiều chốt không chấp nhận loại test này.
Giá cước vận chuyển thì thấp vô cùng, đặc biệt bọn BHX nó ép cước như bã luôn, chưa kể để tiết kiệm chi phí thì nó gom xe cũng toàn xe cá nhân mỗi ông lái xe cũng là chủ xe, láo nháo vô cùng, vậy nên chuỗi cung ứng của BHX là thằng toang đầu tiên do ko đáp ứng được các điều kiện vận chuyển theo quy định.
Bọn aeon theo mình biết thì đúng kiểu của Nhật, chi phí của nó cao vì thuê 1 thằng tổng thầu đứng ra chịu trách nhiệm. Đến lúc chính quyền đưa ra chỉ thị với điều kiện xe vận hành là nó đáp ứng được tuốt luôn (giấy xét nghiệm, danh sách xe/lái xe giao hàng thiết yếu nộp cho sở...) nên dù gì bọn nó vẫn là bọn vận hành tương đối tạm ổn nhất.
Ngoài ra thấy phản ánh vấn đề rau củ héo thì BHX cũng là thằng tệ nhất. Lý do là trước giờ bọn nó toàn thuê xe tải thông thường để giao hàng. Bình thường thì ko sao do toàn đóng hàng và giao hàng từ sáng sớm, trời chưa nắng. Giờ dịch dã thế này đi 1 bước có 1 chốt, hàng cứ đọng trên xe đến trưa đến chiều thì rau củ nó hấp hơi trời nắng -> cái héo cái ủng.
Bọn Bigc, Aeon (coop, satra thì ko biết thế nào) là bọn dùng xe lạnh chở rau từ xưa tới giờ nên lúc này lại là lúc thể hiện rõ chất lượng bảo quản của bọn nó.
--------------------
Kỳ này ông BHX mất lòng cơ số khách hàng rồi.
Mình nghĩ ông vin với ông Aeon, BigC, Satra... là những ông có lợi nhất cả về kinh tế lẫn thương hiệu