xe đứng ở đường bằng, cân hai cầu, cho xe đậu ở dốc, cân lại hai cầu...Anh muốn kèo như nào, và kiểm nghiệm như nào
cầu phía dưới tăng cầu trên giảm thì tôi ăn, ngược lại thì anh ăn...
xe đứng ở đường bằng, cân hai cầu, cho xe đậu ở dốc, cân lại hai cầu...Anh muốn kèo như nào, và kiểm nghiệm như nào
mà sao mấy chiếc xe mpv không có chiếc nào mt-awd nhỉLol, topic cũ nhưng thấy comment này buồn cười quá ạ, bảo sao chúng nó bảo vozer tuyền bọn #hocdot . Bất kể xe nằm ngang trên mặt đường, nằm nghiêng trên dốc, hay thậm chí treo song song với bức tường thẳng đứng thì quyết định lực bám đều là thành phần vuông góc với mặt đường, mà các thành phần lực có phân tích kiểu gì thì vector của nó cũng chỉ đi qua 1 điểm duy nhất gọi là trọng tâm, mỗi 1 vật rắn chỉ có 1 trọng tâm chứ làm gì có chuyện xe lên dốc thì trọng tâm nó "rơi" xuống dưới ạ. Cười chết thôi((=
À tôi đề xuất nhé:lại vớ được một anh thích cãi vật lý bằng văn học rồi... nếu anh thích phân tích câu chữ thì sang thớt văn học mà văn vở nhé
tôi thì ngu vật lý lẫn văn học, nhưng mà anh thích làm cái kèo xem cầu nào nặng hơn khi lên dốc thì bao nhiêu tôi cũng chơi, làm tí thực tế không hay thích ngồi bắt bẻ câu chữ hơn
Cũng được, nếu anh có cách đo lực thành phần vuông góc với mặt đường khi cânxe đứng ở đường bằng, cân hai cầu, cho xe đậu ở dốc, cân lại hai cầu...
cầu phía dưới tăng cầu trên giảm thì tôi ăn, ngược lại thì anh ăn...
tôi ngu cả vật lý lẫn văn học, anh nói khó hiểu thế này để làm gì???Cũng được, nếu anh có cách đo lực thành phần vuông góc với mặt đường khi cân
Đây anh, vẽ cái hình cho anh dễ hiểu thế nào gọi là đo lực thành phần vuông góc, thấy sao?tôi ngu cả vật lý lẫn văn học, anh nói khó hiểu thế này để làm gì???
tôi nông dân nên muốn cân thì tôi dùng cái cân, anh biết cái cân không???
Lol, topic cũ nhưng thấy comment này buồn cười quá ạ, bảo sao chúng nó bảo vozer tuyền bọn #hocdot . Bất kể xe nằm ngang trên mặt đường, nằm nghiêng trên dốc, hay thậm chí treo song song với bức tường thẳng đứng thì quyết định lực bám đều là thành phần vuông góc với mặt đường, mà các thành phần lực có phân tích kiểu gì thì vector của nó cũng chỉ đi qua 1 điểm duy nhất gọi là trọng tâm, mỗi 1 vật rắn chỉ có 1 trọng tâm chứ làm gì có chuyện xe lên dốc thì trọng tâm nó "rơi" xuống dưới ạ. Cười chết thôi((=
tôi đo cái này để làm mẹ gì? thớt đang nói về cầu trước hay cầu sau, tôi nhét cái cân xuô gs dưới cái bánh xe là xong, đơn giản...Đây anh, vẽ cái hình cho anh dễ hiểu thế nào gọi là đo lực thành phần vuông góc, thấy sao?
View attachment 810983
anh ta đang bắt lỗi câu chữ của tôi thôi, chắc nghĩ tôi tưởng trọng tâm xe nó di chuyểnHiểu thế là đúng nếu như trọng tâm xe nằm trên mặt phẳng đi qua 2 trục bánh trước sau. Nhưng thực tế trọng tâm xe thường nằm cao hơn mặt phẳng này, cho nên khi lên dốc và xuống dốc thì điểm đặt lực sẽ bị lệch về 1 trong 2 phía. Và lên dốc thì điểm đặt lực dồn về sau còn xuống dốc thì điểm đặt lực dồn về trước.
Sự việc sẽ diễn ra ngược lại nếu trọng tâm của hệ nằm dưới mặt phẳng nói trên. Lên dốc trọng tâm sẽ dồn vào trước và xuống sẽ dồn về sau.
Mô tả cực đơn giản để hiểu vấn đề:View attachment 810995
à chỗ này anh nhầm tí, nếu như trọng tâm nằm trên mặt đường chứ không phải nằm trên mặt phẳng trục bánh anh ạ... anh thử đặt trọng tâm ở trên mặt phẳng trục bánh rồi vẽ lại vector trọng lực xem, nó vẫn di chuyển về phía cầu phía dưới khi ở trên dốc đó...Hiểu thế là đúng nếu như trọng tâm xe nằm trên mặt phẳng đi qua 2 trục bánh trước sau
uh anh nói đúng, chuẩn ra phải là nằm trên mặt đường. Tức đồng phẳng với điểm đặt lực của phản lực mặt đường lên bánh xe.à chỗ này anh nhầm tí, nếu như trọng tâm nằm trên mặt đường chứ không phải nằm trên mặt phẳng trục bánh anh ạ... anh thử đặt trọng tâm ở trên mặt phẳng trục bánh rồi vẽ lại vector trọng lực xem, nó vẫn di chuyển về phía cầu phía dưới khi ở trên dốc đó...
tôi đo cái này để làm mẹ gì? thớt đang nói về cầu trước hay cầu sau, tôi nhét cái cân xuô gs dưới cái bánh xe là xong, đơn giản...
cân có sẵn xe có sẵn dốc có sẵn luôn... cầu nào tăng cân khi trên dốc thì cầu đó tốt để dẫn động lúc lên dốc, chơi luôn đi cho thực tế vẽ vời làm gì hội hoạ tôi cũng ngu lắm
Anh kia lý tưởng hóa bài toán lên giấy, chắc tưởng kiến thức vật lý cấp 3 là đủ
Anh, tôi vẽ lại hình của anh nghiêng hẳn cho anh thấy, điểm đặt tôi cũng cho lên cao hẳn lên nóc xe. Tôi đã nói trong bất kỳ trường hợp nào tôi chỉ nhận kèo khi anh Kacee có phương pháp đo thành phần vuông góc, là thành phần gây ra ma sát bám đường, tức là cái vector N1 xanh dương kia. Còn anh cho vật nghiêng đi trên dốc rồi cân thẳng đứng thì ai chơiHiểu thế là đúng nếu như trọng tâm xe nằm trên mặt phẳng đi qua 2 trục bánh trước sau. Nhưng thực tế trọng tâm xe thường nằm cao hơn mặt phẳng này, cho nên khi lên dốc và xuống dốc thì điểm đặt lực sẽ bị lệch về 1 trong 2 phía. Và lên dốc thì điểm đặt lực dồn về sau còn xuống dốc thì điểm đặt lực dồn về trước.
Sự việc sẽ diễn ra ngược lại nếu trọng tâm của hệ nằm dưới mặt phẳng nói trên. Lên dốc trọng tâm sẽ dồn vào trước và xuống sẽ dồn về sau.
Mô tả cực đơn giản để hiểu vấn đề:View attachment 810995
ý anh là anh chỉ nhận kèo khi tôi chấp nhận cái thực nghiệm không có ý nghĩa gì tới vấn đề đang tranh luận à???Anh, tôi vẽ lại hình của anh nghiêng hẳn cho anh thấy, điểm đặt tôi cũng cho lên cao hẳn lên nóc xe. Tôi đã nói trong bất kỳ trường hợp nào tôi chỉ nhận kèo khi anh Kacee có phương pháp đo thành phần vuông góc, là thành phần gây ra ma sát bám đường, tức là cái vector N1 xanh dương kia. Còn anh cho vật nghiêng đi trên dốc rồi cân thẳng đứng thì ai chơiView attachment 811088
tôi thấy anh cũng có kiến thức vật lý, mời anh đọc lại định nghĩa lại phản lực. Phản lực luôn phải vuông góc mặt phẳng vật đang đè lên, vì vậy trong các bài toán vật nằm trên mặt phẳng nghiêng, phải phân tích lực thành phần vuông gócuh anh nói đúng, chuẩn ra phải là nằm trên mặt đường. Tức đồng phẳng với điểm đặt lực của phản lực mặt đường lên bánh xe.