Doanh nghiệp Việt nghi container hồ tiêu, cà phê xuất khẩu bị ‘rút ruột’ tại cảng

Làm cái nghề suốt ngày chỉ đi soi, mà bình thường không vấn đề gì. Cứ êm ru như vậy lại có vụ mất cắp thì vừa chán vừa căng thẳng.
Ko chán đâu phen. Thậm chí nó còn thích ấy. Vì được thẳng tay đánh bọn tài xế ăn cắp, cty lo liệu hết, và còn có phụ cấp nữa.
Nhưng công nghệ ngày càng ptr nên bọn đó gần như lụt nghề rồi, bỏ tương đối nhiều.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em đọc cmt thấy nhiều bác đổ cho tài, từ quan điểm người làm trong ngành logistic em xin khẳng định bây giờ các hãng đều có định vị, lịch sử hành trình, cam hành trình các thứ rồi. Có lấy trộm thì cũng là từ đầu đóng hàng hoặc tại cảng.
Nếu doanh nghiệp có thể kiểm soát được khâu đóng hàng thì nơi duy nhất có thể rút là tại cảng thôi. Seal bên mình dập được nhưng cont lên cảng rồi thì ít khi cân lại lắm, tuỳ hãng tàu thôi. Nên khả năng rút ruột tại cảng đầu này là có nhé.

Tất nhiên em không loại trừ trường hợp bị rút ruột tại cảng và quá trình vận chuyển đầu bên kia. Đâu chả có tốt với xấu.
 
Chỉ có tụi lái xe thôi, trước có phóng sự nó rút trộm xe bồn chở xăng rồi bơm xăng giả bù vào đó. Ba cái kẹp chì niêm phong với cân tải trọng tuổi lìn với trí khôn dân Việt
HQ nó hành giấy tờ ăn cho khoẻ chứ lọ mọ vác từng bao cf ăn vụng làm gì sao mà no đủ
 
k hề thấy mấy con màu đỏ trong các bài thế này
PtqmWKx.png
 
Ngày 26/3/2008, Thượng tá Trần Văn Quảng có văn bản báo cáo lãnh đạo Cục C14 cho lập án đấu tranh. Ngày 28/3, Đại tá Hoàng Tân Việt, Phó cục trưởng Cục CSĐT TP về TTXH ký quyết định thành lập chuyên án và chỉ đạo triển khai hành động.

22 giờ ngày 5/5/2008, lực lượng trinh sát của Cục CSHS - Bộ Côn g an đã ém quân tại khu vực cảng container Bến Nghé, cảng container quốc tế VICT ở quận 7. 0 giờ ngày 6/5, hai tên dẫn đường đang bám theo chiếc xe container 57L-00... rời cảng ra đại lộ Nguyễn Văn Linh chạy về hướng Bình Chánh. Đến địa phận xã An Phú Tây, tài xế cho xe rẽ vào bãi container Đường Việt.

Đúng vào lúc bọn trộm đang ra tay “làm thịt” chiếc container để rút hàng thì Lực lượng Công an ập đến bắt tại chỗ 9 đối tượng cùng toàn bộ đồ nghề dùng để “bắn seal”.

Tên cầm đầu nhóm là Nguyễn Văn C u (Bé hai, Đen) bị bắt tại chỗ cùng tang vật là 15 triệu đồng hắn chưa kịp trả tiền “mua hàng” cho tài xế. Tại Cơ quan điều tra, tên C u khai nhận, hắn cùng các tên Nguyễn Quốc Anh, Phạm Văn Hào cùng ngụ tại Đồng Tháp đã móc nối với cánh tài xế container chuyên chở hàng Bắc - Nam, sau đó chúng tổ chức hơn chục tên đàn em thực hiện trót lọt hàng chục vụ tương tự.

Qua công tác điều tra, Ban chuyên án đã lần rõ đường dây “bắn seal” rút hàng trong container này do 2 tên "trùm" là Nguyễn Đức Toàn Anh còn có tên gọi khác là Cường, Trường, Phước ngụ tại huyện Củ Chi và tên Võ Ngọc Thuận ngụ tại 266/36A/3 đường Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, TP HCM điều hành.

Chúng tổ chức thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm phụ trách một địa bàn như Thủ Đức, quận 12, cảng Cát Lái, cảng Sài Gòn và tỉnh Bình Dương. Trong mỗi nhóm có từ 10 đến 15 tên được biên chế thành các tổ giống nhau như dẫn đường, "bắn seal”, bốc vác, chở hàng.
Xem thêm
 
Tôi cũng có nghĩ đến trường hợp chỉ có hàng kiểm dịch hoặc luồng đỏ thì mới chưa bấm seal khi chưa hoàn thành thủ tục thôi. Thường thường lúc đợi kiểm dịch đến với kiểm hoá tới, seal tạm đã cắt còn seal hãng tàu tôi nhét túi, tôi đi lòng vòng ngồi đốt thuốc riết mà có ai quan tâm đâu :feel_good:
Tôi có người quen kinh doanh rượu, cigar, nhập về cảng lần nào cũng kêu toàn bị mất hàng. Không rõ là ở khâu nào nhỉ?
 
Em đọc cmt thấy nhiều bác đổ cho tài, từ quan điểm người làm trong ngành logistic em xin khẳng định bây giờ các hãng đều có định vị, lịch sử hành trình, cam hành trình các thứ rồi. Có lấy trộm thì cũng là từ đầu đóng hàng hoặc tại cảng.
Nếu doanh nghiệp có thể kiểm soát được khâu đóng hàng thì nơi duy nhất có thể rút là tại cảng thôi. Seal bên mình dập được nhưng cont lên cảng rồi thì ít khi cân lại lắm, tuỳ hãng tàu thôi. Nên khả năng rút ruột tại cảng đầu này là có nhé.

Tất nhiên em không loại trừ trường hợp bị rút ruột tại cảng và quá trình vận chuyển đầu bên kia. Đâu chả có tốt với xấu.
fen đọc kiểu gì thế. từ đầu topic tôi thấy các bạn cảng đã show dc evidence rằng k thể trộm ở đầu họ. còn có 1 bạn ở trên gửi đoạn chat( k kiểm chứng dc) là trộm cắp ở bước vận chuyển đấy

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mất ngoài cảng, chứ trong cảng nội quy nó nghiệm ngặt lắm, bởi vì ngoài chuyện mất mát còn liên quan tới an toàn tính mạng, thời giờ thì cam ở khắp nơi. Tới người trong cảnh đi lung tung ko đội nón còn bị kỷ luật. Chưa kể nhiều công lạnh, ko bảo quản , bảo vệ hư hàng ai chịu trách nhiệm. Nhìn cái cảng to thế thôi, ko phận sự mà mò vào xem.
 
fen đọc kiểu gì thế. từ đầu topic tôi thấy các bạn cảng đã show dc evidence rằng k thể trộm ở đầu họ. còn có 1 bạn ở trên gửi đoạn chat( k kiểm chứng dc) là trộm cắp ở bước vận chuyển đấy

via theNEXTvoz for iPhone
Đầu nào có con người thì đầu đó đều có thể hết. Tất nhiên là một số đầu thì nó khó hơn nhưng kg có nghĩa là không thể.
Có robot thì may ra kg bị nhưng ở vn thì cũng nhiều pháp sư lắm.
 
Tôi có người quen kinh doanh rượu, cigar, nhập về cảng lần nào cũng kêu toàn bị mất hàng. Không rõ là ở khâu nào nhỉ?
Hàng ngon như thế thì thường hải quan kiểm hoá sẽ băm một ít, chủ hàng dịch vụ xơi một ít, còn đội công nhân các kiểu, kể cả ko liên quan, ví dụ tôi bên bp giám định nhưng thấy mở ctrn kiểm hoá là cũng mon men ra xin đểu.

Tất nhiên do hàng xịn nên sẽ ko thể cho nhiều đc, cùng lắm là hải quan và chủ hàng mỗi người chút ít thôi. Nếu vẫn mất hàng sl lớn thì phải check kĩ lại tất cả các khâu. Còn hàng rẻ tiền thì lấy bnhieu cũng đc. Như cảng tôi mà kiểm hoá ctrn chở cá thì tôi cũng phải được dăm thùng. Cá biệt năm kia mít Thái bị tắc biên, ctrn ko xuất đi được, chủ hàng đến kiểm hoá 15 ctrn, hôm đó cảng mở hội, mỗi người bê 2-3 quả. Tôi lôi hết ae trong phòng ra loot, tổng hôm đó bê đc 22 quả loại 10-15kg/quả, ăn nóng lòi trĩ cmnl

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chắc có uẩn khúc j. Thứ 1 là khi hạ bãi chờ xuất thì cont hàng đã dc bấm seal hết. Ko có chuyện cắt seal trộm vặt đâu. Vì khi cắt seal thì phải bấm seal mới khác với seal đã khai, khi sang đầu bên kia là ngta phát hiện seal sai thì sẽ phải report và check với bên đây. Vậy sẽ lòi ra chứ ko có chuyện nghi ngờ như vậy. T2 nữa là hạ bãi chờ xuất cả trăm ngàn cont, công nhân cảng không biết cont nào chứa j chứa j đâu. Mà công nhân cảng cũng chả bén mảng dc đến khu HBCX của cảng. T3 nữa thì chẳng thg nào lấy ba cái tiêu cf này làm j. Theo tôi biết thì công nhân đóng hàng thường hay "xin" chút quà khi đóng hàng lạnh tại cảng thôi. Mà hiện h chắc cũng ko còn tình trạng này.
Tôi chả biết mà trước ông bác tôi làm bốc vác ở cảng, thi thoảng lại bốc về được tí hạt điều, hạt macca,... đủ loại. Chắc vẫn còn kẽ hở ở đâu đó
 
Chắc có uẩn khúc j. Thứ 1 là khi hạ bãi chờ xuất thì cont hàng đã dc bấm seal hết. Ko có chuyện cắt seal trộm vặt đâu. Vì khi cắt seal thì phải bấm seal mới khác với seal đã khai, khi sang đầu bên kia là ngta phát hiện seal sai thì sẽ phải report và check với bên đây. Vậy sẽ lòi ra chứ ko có chuyện nghi ngờ như vậy. T2 nữa là hạ bãi chờ xuất cả trăm ngàn cont, công nhân cảng không biết cont nào chứa j chứa j đâu. Mà công nhân cảng cũng chả bén mảng dc đến khu HBCX của cảng. T3 nữa thì chẳng thg nào lấy ba cái tiêu cf này làm j. Theo tôi biết thì công nhân đóng hàng thường hay "xin" chút quà khi đóng hàng lạnh tại cảng thôi. Mà hiện h chắc cũng ko còn tình trạng này.
Mấy anh ko làm cứ ném gạch cmt này
Chứ hàng đã vào cảng thì mất trong cảng gần như là không thể
DN kinh doanh cảng họ ko bao giờ làm thế này, nó đang làm ăn đàng hoàng, tội gì đi ăn cắm ăn trộm để tạo ra nguy cơ đưa mình vào tù
Nếu việc mất trộm này là thật thì tôi cho rằng mất trên đường đưa cont ra cảng, có thể do chính người của cty thông đồng với người ngoài để rút

Tôi đã từng biết 1 cty gia công giày ở HP, chính thằng thủ kho xuất hàng thông đồng với bọn lái xe để rút ruột hàng của công ty đi bán. Đóng hàng xong nó kẹp chì tạm vào rồi cho cont xuất đi
Sau khi ra khỏi cty nó đưa vào 1 bãi nào đấy rồi cắt chì rút hàng ra xong mới kẹp chì hãng tàu lại
Còn hàng hạ cảng rồi gần như là ko thể mất được. Trong cảng luôn có camera theo dõi, 10 tấn hàng đưa ra khỏi cảng đâu phải dễ
 
Tôi chả biết mà trước ông bác tôi làm bốc vác ở cảng, thi thoảng lại bốc về được tí hạt điều, hạt macca,... đủ loại. Chắc vẫn còn kẽ hở ở đâu đó
Cái này là hàng kiểm dịch kiểm hoá, phải mở cont ra kiểm tra nên nó cũng chỉ lấy đc 1 ít thôi. Thực tế là phải mở cont
 
Hàng đã hạ cảng mất vào mắt. Thiếu là do đóng thiếu, hoặc mất trong quá trình vận chuyển, hoặc kiểm hóa/kiểm dịch/hun trùng/dán tem...
Nói chung trừ phi mở cont làm thủ tục trong cảng, còn không thì không có chuyện mất hàng. Móc hàng ăn cắp vặt trong cảng dễ thế thì móc mấy cont linh kiện điện tử, giày dép xuất khẩu cho nhẹ người chứ móc đéo gì mấy cont hạt cho vất vả cái thằng người.
 
mình dám đảm bảo các bác vụ rút hàng gần như xảy ra lúc vận chuyển từ kho tới cảng nhé.
Vô cảng trừ khi quá mất an ninh + có người chỉ điểm chứ khó rút trong cảng lắm
Bên mất nói vào cảng cân đo đong đếm rồi qua khâu đợi vẫn đủ, chỉ có lúc đợi + lên tàu là ko cân đo đếm lại -> người ta nhận thiếu. Nên mới nghi mất ở cảng. Chứ nếu vào cảng cân thiếu họ không la làng rồi.
 
Báo nó nói rõ rồi mà. Cont tới cảng cân lên đủ => đi đường ko móc.
Trong cảng thì có móc cái cc.
Nên khả năng thì có bốc vác móc ở đầu ra thôi.

Cân cả xe hay cân mỗi cont ? Nếu cả xe thì như ô nào kể chế cái téc nước đó.

Gửi từ Asus ASUS_I005DA bằng vozFApp
 
Back
Top