Doanh nghiệp Việt nghi container hồ tiêu, cà phê xuất khẩu bị ‘rút ruột’ tại cảng

Đục khoét ở đây nghĩa em muốn nói là bằng cách nào đó ng ta rút ruột được hàng ở bên trong cont mà niêm phong còn nguyên. Tình trạng này cũng nghe nói rồi chứ không phải lần đầu, còn làm như thế nào thì chịu. Em không ở trong nghành nên không hiểu được kẻ hở của nó.
Bớt nghe nói lại đi
 
Đấy lại trí khôn của ta đây, khôn vặt là giỏi. Giống bên TMĐT làm ăn cẩu thả, đến lúc bị TQ nó đánh cho chiếm hết khách thì lại lên bài khóc lóc yêu nước này nọ
Mua online toàn bị đồng bào úp bô, tiền mất bực mang, đéo có chữ tín, lũ ăn xổi, thất đức, mạt vận
 
gửi các anh clip minh họa nhẹ nhàng cho độ "gấu" của kiểm soát cảng, xe đậu sai chỗ thôi mà nó còn gõ thằng phụ xe như con ghẻ thì thử tưởng tượng mấy thằng công nhân, trộm cắp đêm hôm mò vào ăn trộm trong bãi chờ xuất ở sát bờ sông để nó bắt được thì tương lai sẽ ntn nhé :D


//sau vụ này thì các đám kiểm soát cảng đíu bị ảnh hưởng gì cả, cuối tuần vẫn lãnh thùng sữa TH về bồi dưỡng và chiều chiều vẫn lượn dọc đường vào Cát Lái để "hướng dẫn" xe cont đi đúng đường như bình thường :D
Mấy vụ này ở cảng HP tôi tầm 2015 đổ về thì như cơm bữa :haha: biết tại sao ko. Vì cảng Cát Lái là của tổng cty Tân cảng sài gòn, mà bọn này lại là sân sau của bộ quốc phòng, nếu nhìn kĩ sẽ thấy bọn bảo vệ kia mặc đồ CSB, chính là tụi bộ đội đi làm kinh tế, nên nó đánh người ko phải nghĩ, và cũng đéo có ai dám truy cứu luôn.
Hồi 2014 có thằng lxe vào cảng tôi đái bậy, bọn cảnh vệ bắt được, xui cho thằng lxe là nó lại đái ngay cạnh 1 bãi c** của thằng nào đó thải ra lâu rồi, nên bọn kia dí nó ỉa nhưng nó cãi sống chết. Cuối cùng ăn 1 trận đòn no, sau đòi kiện cáo nhưng lại im :haha:


via theNEXTvoz for iPhone
 
nếu thế này thì bán FOB là an toàn nhất nhỉ mấy thím.
Nếu anh là người bán có trách nhiệm thì bất kể CM/FOB/CIF/DDP gì đó anh đều sẽ cùng buyer giải quyết tới cùng. Còn làm FOB chỉ để cho an toàn, không phải giải quyết các claim sau đó thì mất đi các khách hàng tiềm năng thôi.
 
Vãi lều. Ăn cả doanh nghiệp này thì tiền chất đâu cho hết.
Chắc kiểu đéo gì mấy nữa cũng lòi là 1 số ông tiền chất cả núi như bên Tung Của quá 😀😃
Hải quan, cửa khẩu là cái đám giàu nhất nhì xứ này rồi còn gì.
1YkR63z.png
 
Cho là anh tháo bản lề cửa đi, thì ở ngay trong cảng sau khi tháo bản lề cửa lấy hàng xong anh xữ lý ntn tiếp theo. Đấy là chưa kể cont xếp trong cảng cả ngàn cont, xếp 5 tầng thì làm sao xác định dc cont nào là cont cần lấy. Rồi lấy xuống dc thì làm sao đưa trở lên lại. Quy trình xuất cont lên tàu cũng rất nghiêm ngặt chứ ko phải chở cont ra tới tàu rồi bốc lên tàu cái roẹt đâu.

Tôi nói ở đây không phải là tôi bênh công nhân. Nhưng đứng dưới góc độ của 1 người làm việc với cảng, với tàu cont, với cont xuất nhập... hằng ngày thì tôi thấy là bất khả thi. Đóng góp ý kiến để các anh ko làm trong ngành có thêm 1 góc nhìn.
Tôi cũng có nghĩ đến trường hợp chỉ có hàng kiểm dịch hoặc luồng đỏ thì mới chưa bấm seal khi chưa hoàn thành thủ tục thôi. Thường thường lúc đợi kiểm dịch đến với kiểm hoá tới, seal tạm đã cắt còn seal hãng tàu tôi nhét túi, tôi đi lòng vòng ngồi đốt thuốc riết mà có ai quan tâm đâu :feel_good:
 
Tôi ko có bằng chứng gì để bảo ai trộm.
Nhưng cty tôi xuất hàng ra nước ngoài mà bên khách hàng báo thiếu hàng rất nhiều, đến mức mà thằng thủ kho bây h cứ xếp xong 1 lượt hàng lên cont nó chụp 1 cái ảnh, đến lúc xếp hết hàng mới chụp ảnh đóng cont, ảnh chì để gửi sang bên khách hàng chứng minh là cty xuất hàng đủ. Mà mất thì vẫn cứ mất
nếu đã làm chặt chẽ tất cả quy trình cho đến khi forwarder bốc hàng lên công thì có mất mát gì forwarder gánh hết trách nhiệm đền bù mà nhỉ, cty tôi thì k mất hàng nhưng tối ngày đánh nhau với forwarder vụ bị hư hàng
 
Bác này chuẩn này. Nếu rút ruột ở VN thì thường là rút trong quá trình từ nhà máy đến cảng. Chứ đã vào cảng thì sẽ khó hơn nhiều. Còn cách rút thì tháo bản lề, và mình đã từng được nghe đến cái chất gì ấy, đổ vào cối chì thì cái lẫy bằng thép sẽ mềm ra rút ra bình thường nhưng lúc sau thì lại trở về trạng thái như cũ, bấm lại bình thường. 1 nguyên nhân nữa là chưa chắc đã mất ở đầu VN mà là mất ở bên cảng bên kia, mình đã từng gặp vụ này rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
mình dám đảm bảo các bác vụ rút hàng gần như xảy ra lúc vận chuyển từ kho tới cảng nhé.
Vô cảng trừ khi quá mất an ninh + có người chỉ điểm chứ khó rút trong cảng lắm
 
Các đồng chí trực cảng ca đêm nay nghe đây, 6 giờ ăn tối xong nghỉ ngơi chút ít, đúng 9 giờ chúng ta cùng đồng lòng bào đồng bào
bớt blame đi chưa rõ ở đâu mà cứ đổ do bên cảng :confused: vụ khác ko rõ chứ vụ này diễn ra ở cảng thì đám đó ăn no đòn từ nhiều bên nên tụi nó chả dại
 
Tôi ko có bằng chứng gì để bảo ai trộm.
Nhưng cty tôi xuất hàng ra nước ngoài mà bên khách hàng báo thiếu hàng rất nhiều, đến mức mà thằng thủ kho bây h cứ xếp xong 1 lượt hàng lên cont nó chụp 1 cái ảnh, đến lúc xếp hết hàng mới chụp ảnh đóng cont, ảnh chì để gửi sang bên khách hàng chứng minh là cty xuất hàng đủ. Mà mất thì vẫn cứ mất
đù, đọc mà ức hộ thằng khách. Rồi sao nữa mai phen? Lúc nhận hàng nó kiểm tra (vd cân lại) thấy thiếu thì sao?
 
Cho là anh tháo bản lề cửa đi, thì ở ngay trong cảng sau khi tháo bản lề cửa lấy hàng xong anh xữ lý ntn tiếp theo. Đấy là chưa kể cont xếp trong cảng cả ngàn cont, xếp 5 tầng thì làm sao xác định dc cont nào là cont cần lấy. Rồi lấy xuống dc thì làm sao đưa trở lên lại. Quy trình xuất cont lên tàu cũng rất nghiêm ngặt chứ ko phải chở cont ra tới tàu rồi bốc lên tàu cái roẹt đâu.

Tôi nói ở đây không phải là tôi bênh công nhân. Nhưng đứng dưới góc độ của 1 người làm việc với cảng, với tàu cont, với cont xuất nhập... hằng ngày thì tôi thấy là bất khả thi. Đóng góp ý kiến để các anh ko làm trong ngành có thêm 1 góc nhìn.

Cái này muốn biết làm sao mất dc buộc phải vào điều tra chi tiết từng khâu.

Thứ tôi biết chắc chắn là quy trình thủ tục này nọ, dù có chặt chẽ đến bao nhiêu mà nếu nhiều bên thông đồng thì nó cũng qua trót lọt hết
 
Tôi ko có bằng chứng gì để bảo ai trộm.
Nhưng cty tôi xuất hàng ra nước ngoài mà bên khách hàng báo thiếu hàng rất nhiều, đến mức mà thằng thủ kho bây h cứ xếp xong 1 lượt hàng lên cont nó chụp 1 cái ảnh, đến lúc xếp hết hàng mới chụp ảnh đóng cont, ảnh chì để gửi sang bên khách hàng chứng minh là cty xuất hàng đủ. Mà mất thì vẫn cứ mất
Cái này là vài chục năm nay đã bị rồi, đội bốc vác nó xếp hàng siêu lắm, xếp vô ngang, dọc kiểm đủ, nhưng vẫn rút ra vài bao được, có barem ăn chia từ đại diện chủ hàng, kiểm định và bốc xếp.
 

đù, đọc mà ức hộ thằng khách. Rồi sao nữa mai phen? Lúc nhận hàng nó kiểm tra (vd cân lại) thấy thiếu thì sao?
Ko rõ fen, tôi bộ phận khác, thằng thủ kho là thằng học cùng khóa cấp 3 nên 2 thằng hay bia bọt thì nó kể khổ thế thôi. Nên tôi cũng ko kết tội ai cả vì tôi cũng ko biết mất ở đoạn nào, chỉ biết là mất thôi.
Update mới nhất là bên khách hàng nó sẽ cử hẳn người sang bên cty tôi cùng tham gia khâu xuất hàng .
 
Anh xuất hàng xong tự chụp thì chẳng ai nghe cả. Vì trong lúc loading, anh xếp full 1 layer, xong rút ra 1-2 bì rồi xếp layer tiếp theo cũng chẳng ai đếm được. Khác gì vừa đá bóng vừa thổi còi.
Nếu hàng ít khi mất, làm như vậy có cái đối chứng còn được.

Nếu mất nhiều thì lúc xuất phải thuê inspector về làm, kiểm đếm độc lập. Lúc dỡ hàng thì đầu bên mua cũng thuê inspector kiểm đếm lại.
Anh ơi, thời tôi làm cách đây đúng 20 năm, cty thuê cả vinacontrol đến kiểm hóa mà vẫn bị bê đấy. Lương inspector ko cao lắm đâu, nói vậy tự hiểu nha
 
Back
Top